Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Đoàn Tuấn Kiệt – 9A

Thứ tư - 13/11/2019 14:27
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề “The drawbacks of the video games” (Nhược điểm của trò chơi điện tử) tại Lễ chào cờ tuần thứ 11 năm học 2019 - 2020
TOPIC: ADVANTAGES AND DISADVANTAGES OF PLAYING VIDEO GAMES

      Good morning teachers and students!
      My name is Doan Tuan Kiet. I com form the Gifted English Team of grade 9 of Hoang Xuan Han Secondary School. Today I would like to tell you about advantages and disadvantages of Video games.
      As you know, Video games are being concerned a lot by many people from teachers, adults, students and even our parents. Video games are electronic games which we used hand-eye interaction. Nowadays, it has been improved a lot so many kinds of people like playing it, even adults who used to be very so stricted with young generations about this problem. It has pros and cons for us.
      I can not deny that video games has many disadvantages. Firstly, it is addictive to us. That makes us forget our study, our work and our main duties.
      Secondly, if we play video games for a long time, we will have headache, backache, nearsighted. Even we will be obesity, stress, pressure. It would make us to be more violent and ready to fight anyone.
      Thirdly, playing video games makes us not have social skills, we can not communicate well because everyday we live in a virtual life on Net so we don’t have a real friend, we don’t know exactly the other real feelings.
      On the other hand, video games also has some advantages.
      Firstly, it improves our thinking by letting players make fast decisions and teaching us tactics with tactical video games such as Age of Empire, League of Legends.
      Next, it makes us relax. After a hard-working day, we play a games on Net in a limited time to reduce our stress so that we can feel less pressure and we are ready for our next work tomorrow.
      The last but not least, it makes us more sociable by voice-chatting. It makes us more confident when we communicate with other on Net.
      In conclusion, I would like to tell you that video games isn’t bad but it is not good. If we know how to control ourselves, video games is good. However, it’s really bad if we lose our control. So be careful with video games.
      Thank you for your listening.

CHỦ ĐỀ: THUẬN LỢI VÀ BẤT LỢI CỦA VIỆC CHƠI TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ

      Xin kính chào quý thầy giáo, cô giáo., thưa tất cả các bạn học sinh.
      Tôi tên là Đoàn Tuấn Kiệt. Tôi đến từ đội tuyển môn Tiếng Anh lớp 9 của trường trung học Hoàng Xuân Hân. Hôm nay tôi muốn nói với bạn về những thuận lợi và bất lợi của trò chơi điện tử.
      Như bạn đã biết, trò chơi điện tử đang được nhiều người từ giáo viên, người lớn, học sinh và thậm chí cả phụ huynh của chúng ta quan tâm. Trò chơi điện tử là trò chơi mà chúng ta phải sử dụng sự tương tác giữa tay và mắt thật linh hoạt. Ngày nay, nó đã được cải thiện rất nhiều vì vậy có rất nhiều người thích chơi nó, ngay cả những người trưởng thành từng rất nghiêm khắc với thế hệ trẻ về vấn đề này. Nó có ưu và nhược điểm đối với chúng ta.
      Tôi không thể phủ nhận rằng các trò chơi video có nhiều nhược điểm. Thứ nhất, nó gây nghiện cho chúng ta. Điều đó khiến chúng ta quên đi việc học, công việc và nhiệm vụ chính của mình.
      Thứ hai, nếu chúng ta chơi trò chơi điện tử trong một thời gian dài, chúng ta sẽ bị đau đầu, đau lưng, cận thị. Thậm chí chúng ta sẽ bị béo phì, căng thẳng, áp lực. Nó sẽ khiến chúng ta trở nên hung bạo hơn và sẵn sàng chiến đấu với bất cứ ai.
      Thứ ba, chơi trò chơi điện tử khiến chúng ta không có kỹ năng xã hội, chúng ta không thể giao tiếp tốt vì hàng ngày chúng ta sống trong cuộc sống ảo trên mạng nên chúng ta không có một người bạn thực sự, chúng ta không biết chính xác những cảm xúc thực khác.
Mặt khác, trò chơi điện tử cũng có một số lợi thế.
      Thứ nhất, nó cải thiện suy nghĩ của chúng tôi bằng cách cho phép người chơi đưa ra quyết định nhanh chóng và dạy chúng ta chiến thuật với các trò chơi video chiến thuật như Age of Empire, League of Legends....
      Tiếp theo, nó làm cho chúng ta thư giãn. Sau một ngày làm việc vất vả, chúng tôi chơi một trò chơi trên Net trong một thời gian giới hạn để giảm căng thẳng để chúng ta cảm thấy bớt áp lực hơn và chúng ta sẵn sàng cho công việc tiếp theo vào ngày mai.
      Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó làm cho chúng ta hòa đồng hơn bằng cách trò chuyện bằng giọng nói. Nó làm cho chúng ta tự tin hơn khi chúng ta giao tiếp với người khác trên Net.
      Nói tóm lại, tôi muốn nói với bạn rằng trò chơi điện tử không phải là xấu nhưng nó cũng không hoàn toàn tốt. Nếu chúng ta biết cách kiểm soát bản thân, trò chơi điện tử là tốt. Tuy nhiên, nó thực sự tồi tệ nếu chúng ta mất kiểm soát. Vì vậy, hãy cẩn thận với các trò chơi điện tử.
      Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Tác giả bài viết: Đoàn Tuấn Kiệt – 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,099,225
  • Tổng lượt truy cập28,399,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây