Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Lâm Quỳnh Trang – 9A

Thứ tư - 13/11/2019 14:22
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề “School day needs to involve less sitting and more exercise” của em Lâm Quỳnh Trang – 9A tại Lễ chào cờ tuần thứ 10 năm học 2019 - 2020
Topic : Do you agree with the idea “ School day needs to involve less sitting and more exercise”. Give reason for your answer.

      Sit still . It’s the mantra of every classroom . While talking , discussing , doing exercise or listening to the teacher this is all done on a comfortable chair .Do you know that nowadays students spend about 70% of their school time sitting down. A classroom in which students work quietly at their desk might be ideal . But is it really good for students ?
      The first things I want to talk about is the bad effect of sitting too much on health. Students who always sit often have a sedentary life . It means that they seldom do exercises or take part in outdoor activities so as the result they are at risk of being overweight .Obesity is known as an opportunistic disease. It leads to variety of  health problems like heart attack or organ failure . Another thing is very few student have a good sitting posture and it even harder for them to sit properly in a long time . So they often have a backache or neck ache. Risk of death increased with more sitting. Base on the study results , they indicate that people who often  sat in stretches less than 30 minutes had a 55% lower risk of death compared to people who usually sat for more than 30 minutes at a stretch. And  people who often  sat for more than 90 minutes at a stretch had a nearly two-fold greater risk of death than those who almost always sat for less than 90 minutes at a stretch.
      Beyond the health problems , sitting for a long time also has bad effects on learning . Physical activity improves brain elasticity which allow students to learn more easily so students who  are more active  often have  faster cognitive speed, show greater attention and perform better on academic test than students who are less active . Moreover , the part of  brain that processes movement also processes learning. So actually sedentary education might hinder students’ creativity and intelligence than enhance them.
      However , some argument that sedentary education is not the direct cause a lot of bad effect on them . Or  it’s unreasonable to exercise on some lessons like math , literature ,… They claim that although they often sit for a long time at school but they can relax and do exercise after school’s time and at weekends . The fallacy in this argument is that it thinks many people are so energetic that they are eager to exercise themselves after a long day of exhaustion due to their lesson , not to mention that at weekends they  are not always free to do anything they want to do.
      Take all these points I have mentioned into consideration . How students spend time at school is becoming more and more important . And I think it’s reasonable to say that school day needs to involve less sitting and more exercise.

Giờ học ở trường cần dành thời gian học  ít hơn và tập thể dục nhiều hơn
      Ngồi yên . Nó là câu thần chú của mọi lớp học. Trong khi nói chuyện, thảo luận, tập thể dục hoặc lắng nghe giáo viên, tất cả đều được thực hiện trên một chiếc ghế thoải mái. Bạn có biết rằng ngày nay học sinh dành khoảng 70% thời gian ở trường để ngồi. Một lớp học trong đó sinh viên làm việc lặng lẽ bên bàn học của họ có thể là lý tưởng. Nhưng nó có thực sự tốt cho sinh viên?
      Điều đầu tiên tôi muốn nói đến là ảnh hưởng xấu của việc ngồi quá nhiều đến sức khỏe. Những người thường xuyên ngồi thường có một cuộc sống tĩnh . Điều đó có nghĩa là họ hiếm khi tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời để kết quả là họ có nguy cơ bị thừa cân. Béo phì được gọi là một bệnh cơ hội. Nó dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe như đau tim hoặc suy nội tạng. Một điều nữa là rất ít sinh viên có tư thế ngồi tốt và thậm chí còn khó hơn để họ ngồi đúng cách trong một thời gian dài. Vì vậy, họ thường bị đau lưng . Nguy cơ tử vong tăng lên khi ngồi nhiều hơn. Dựa trên kết quả nghiên cứu, họ chỉ ra rằng những người thường xuyên ngồi dưới 30 phút có nguy cơ tử vong thấp hơn 55% so với những người thường ngồi quá 30 phút. Và những người thường ngồi nhiều hơn 90 phút ở một đoạn đường có nguy cơ tử vong cao gấp gần hai lần so với những người hầu như luôn ngồi dưới 90 phút ở một đoạn.
      Ngoài những vấn đề sức khỏe, ngồi trong một thời gian dài cũng có tác dụng xấu đến học tập. Hoạt động thể chất cải thiện tính đàn hồi của não cho phép học sinh học dễ dàng hơn, vì vậy những học sinh hoạt động nhiều hơn thường có tốc độ nhận thức nhanh hơn, thể hiện sự chú ý lớn hơn và thực hiện bài kiểm tra học thuật tốt hơn so với học sinh ít hoạt động. Hơn nữa, phần não xử lý chuyển động cũng xử lý việc học. Vì vậy, giáo dục tĩnh tại thực sự có thể cản trở sinh viên. Sự thông minh và trí thông minh hơn là làm phiền họ.
Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng giáo dục tĩnh tại không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến họ. Hoặc nó không hợp lý để tập thể dục cho một số bài học như toán, văn học, họ cho rằng mặc dù họ thường ngồi lâu ở trường nhưng họ có thể thư giãn và tập thể dục sau giờ học và cuối tuần. Sai lầm trong lập luận này là nó nghĩ rằng nhiều người rất năng động đến mức họ háo hức tập thể dục sau một ngày dài mệt mỏi vì bài học của họ, không kể rằng vào cuối tuần, họ không phải lúc nào cũng tự do làm bất cứ điều gì họ muốn làm .
      Lấy tất cả những điểm tôi đã đề cập đến xem xét. Làm thế nào hoọc sinh dành thời gian ở trường ngày càng trở nên quan trọng. Và tôi nghĩ thật hợp lý khi nói rằng ngày học cần phải ít ngồi và tập thể dục nhiều hơn.

Tác giả bài viết: Lâm Quỳnh Trang – 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay24,751
  • Tháng hiện tại1,123,970
  • Tổng lượt truy cập28,424,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây