Bài thuyết trình "Traditional foods in Viet Nam"

Thứ ba - 19/01/2021 08:20
Bài thuyết trình song ngữ Anh - Việt chủ đề “Traditional foods in Viet Nam" (Các món ăn truyền thống ở Việt Nam) của các em học sinh lớp 7C tại Lễ chào cờ lần thứ 20 năm học 2020 - 2021

Traditional foods in Viet Nam

Linh :Hey, Dung and Nghia!
Nghĩa :Hello Linh and Diep.
Diệp :Where are you going?
Dũng:We are going to CuisineFestival.
What about you??
Diệp:We are too!
Linh :What is your favourite traditional Vietnamese dish, Dung?
Dũng:It’s Cu Do. It derived from a peanut candy man. It was originally named Cu Hai but later changed its name to Cu Do. To make Cu Do, we need peanuts, molasses, malt, ginger and multi pancakes. I feel Cu Do is a delicous and popular dish of Ha Tinh. It is a child hood dish and I will never forget its taste. How about you, Linh?
Linh :My favourite traditional vietnamese food is Sticky rice. Everyone usually eat Sticky rice in the morning before going to school. It’s so delicous and easy to cook. To cook it we need some rice and some water. I often eat it with boiled chicken or omellete. I really love the sticky rice my mother cooks for me and I hope that in the future, I can cook it my self.And you, Nghia?
Nghĩa My favourite traditional vietnamese dish is beef noddles soup. Everyone usually eats it in the morning before going to work or at lunch. We can eat beef noddles soup in restaurant or at home. When we eat it, we can feel delicous and yummy! We need noodles, beef, 2 eggs to cook it. Beef noodles soup is it my favourite dish! I hope that in the future, I can cook it my self.
Diệp :   Oh, It’s so amazing!
NghĩaWhat about you, Diep?
Diệp:   My favourite Vietnamese dísh is eel soup. Eel soup always my favourite one. We can enjoy it during the day. For breakfast, for lunch, or even for dinner. For this recipe, we need eel, rice, fish sauce, ginger and green onion.  We can enjoy this dish in almost everywhere in Vietnam, but the best is often served in Ha Tinh and NgheAn provinces.
Dũng:  hmm, Ok, let go to the cuisine festival!
Everyone: Ok!

Linh: Này, Dũng và Nghĩa!
Nghĩa: Xin chào Linh và Diệp.
Diệp: Các bạn đang đi đâu vậy?
Dũng: Chúng ta đang đi dự lễ hội ẩm thực. Thế còn bạn??
Diệp: Chúng tôi cũng thế!
Linh: Món ăn truyền thống Việt Nam yêu thích của bạn là gì, Dũng?
Dũng: Nó là Cu Đơ. Nó bắt nguồn từ một người đàn ông làm kẹo lạc. Ban đầu nó có tên là Cu Hai nhưng sau đổi tên thành Cu Đơ. Để làm ra Cu Đơ, chúng ta cần có lạc, mật mía, mạch nha, gừng và bánh đa.  Tôi cảm thấy Cu Đơ là một món ăn ngon và bình dân của Hà Tĩnh. Đó là một món ăn trẻ em và tôi sẽ không bao giờ quên hương vị của nó. Còn bạn thì sao, Linh?
Linh: Món ăn Việt Nam yêu thích của tôi là xôi. Học sinh thường ăn xôi vào buổi sáng trước khi đi học. Nó rất ngon và dễ nấu. Để nấu nó, chúng ta cần một ít gạo và một ít nước. Tôi thường ăn nó với gà luộc hoặc trứng tráng. Tôi rất thích món xôi mẹ nấu cho tôi và tôi mong rằng trong tương lai, tôi có thể tự tay nấu món này. Còn bạn, Nghĩa?
Nghĩa: Món ăn truyền thống yêu thích của tôi là súp thịt bò. Mọi người thường ăn vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc vào bữa trưa. Chúng ta có thể ăn súp thịt bò ở nhà hàng hoặc tại nhà. Khi chúng ta ăn nó, chúng ta có thể cảm thấy ngon và ngon! Chúng ta cần mì, thịt bò, 2 quả trứng để nấu nó. Bún bò là món ăn yêu thích của tôi! Tôi hy vọng rằng trong tương lai, tôi có thể tự nấu ăn.
Diệp: Ồ, thật tuyệt vời! Nghĩa: Còn bạn, Diệp? Diệp: Món ăn Việt Nam yêu thích của tôi là súp lươn. Món súp lươn luôn là món tôi thích nhất. Chúng ta có thể thưởng thức nó trong ngày. Cho bữa sáng, cho bữa trưa, hoặc thậm chí cho bữa tối. Đối với công thức này, chúng ta cần lươn, gạo, nước mắm, gừng và hành lá. Chúng ta có thể thưởng thức món ăn này ở hầu hết mọi nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng ngon nhất thường được phục vụ ở các tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An.
Dũng: Ok, hãy đến với lễ hội ẩm thực!

 

Tác giả bài viết: Nhóm học sinh 7C

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại394,284
  • Tổng lượt truy cập28,919,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây