Bài phát biểu của HS tại buổi lễ tuyên dương HSG

Thứ ba - 23/07/2019 05:19
Hôm nay UNBD Huyện Đức Thọ tổ chức lễ phát thưởng học sinh giỏi năm học 2010 - 2011. Em là Trần Minh Đức học sinh lớp 9C trường THCS Hoàng Xuân Hãn vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh giỏi Tiểu học và Trung học cơ sở huyện nhà nói lên những cảm nghĩ của mình nhân buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này

Kính thưa quí vị đại biểu cùng các thầy các cô!

Thưa các anh các chị và các bạn!

                Hôm nay UNBD Huyện Đức Thọ tổ chức lễ phát thưởng học sinh giỏi năm học 2010 - 2011. Em là Trần Minh Đức học sinh lớp 9C trường THCS Hoàng Xuân Hãn vinh dự được thay mặt cho các bạn học sinh giỏi Tiểu học và Trung học cơ sở  huyện nhà nói lên những cảm nghĩ của mình nhân buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa này.

Kính thưa quí vị, thưa các bạn!

                Hiển diện trong buổi lễ trang trọng hôm nay là những người quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và những học trò đã gặt hái được những kết quả nhất định trong 1 năm học.

                Năm học 2010 - 2011, em may mắn được tham gia nhiều kỳ thi học sinh giỏi Tỉnh và Quốc gia. Nhưng may mắn nhất, vinh hạnh nhất là được cùng bạn Giang tham gia kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay tại Thành phố Huế thơ mộng. Đoàn học sinh Trung học cơ sở của Hà Tĩnh có 5 bạn thì trường chúng em đã có 2 bạn, Chúng em đã góp phần cùng với các bạn ở huyện khác đem về cho Hà Tĩnh giải nhất xuất sắc toàn đoàn trong 13 tỉnh thành thuộc khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Trong đó em đạt giải xuất sắc và bạn Giang giải 3. Có được kết quả này là cả một quá trình phấn đấu từ bậc Tiểu học trong sự chăm sóc của gia đình cùng các thầy các cô. Em xin cảm ơn người mẹ cô giáo của mình đã luôn nói với con rằng: "Muốn sinh thành và phát triển đầy đủ thì các con không có con đường nào khác ngoài con đường học vấn tử tế và say mê.." Em xin cảm ơn các cô giáo ở trường Tiểu học Thị trấn đã nhen lên niềm say mê học tập cho em tạo những tiền đề quan trọng để lên Trung học cơ sở. và ở bậc học này em đã may mắn được học ở trường THCS Hoàng Xuân Hãn, một ngôi trường mà cảm nhận đầy đủ về nó sẽ cần rất nhiều thời gian. Em chỉ xin được nói những điều căn bản nhất: Đó là một ngôi trường có môi trường giáo dục cởi mỡ, dân chủ và thân thiện, tạo ra nhiều cơ hội cho học trò học tập, rèn luyện và sáng tạo và một ngôi trường mà các thầy, cô đã lấy sự tiến bộ, trưởng thành của học trò là niềm hạnh phúc của mình thì chúng em dĩ nhiên đã được chăm sóc, dạy dỗ chu đáo từ phương châm đó, từ tấm lòng đó của các thầy các cô ... Từ lớp 6 em đã được cô Hồ Thị Nhàn dìu dắt và dạy dỗ. Cô dạy toán mà thực ra cô không chỉ dạy toán ... chúng em hiểu thêm ra, lớn thêm lên từ cô giáo như người mẹ thân yêu của mình. Chúng em được hiểu sâu hơn những vấn đề về toán, về giải toán trên máy tính Casio của thầy Nguyễn Ngọc Hùng. Thầy đã nhen lên cho chúng em niềm đam mê không mệt mỏi.

                Đến trường, gặp được môi trường giáo dục tốt, thầy cô cởi mở, dân chủ, thân thiện là mong ước lớn nhất, hạnh phúc lớn nhất của học trò. Em và rất nhiều bạn có mặt hôm nay đã có được niềm hạnh phúc đó.

                Thưa các bạn: Thành tích của chúng ta trong năm học vừa qua chỉ là bước khởi đầu quan trọng để chúng ta tiếp tục rèn luyện tư dưỡng. Để thành đạt, chúng ta phải cố gắng hơn nữa, rèn luyện toàn diện hơn nữa và hành trang để vào đời của chúng ta chắc chắn phải đủ đầy hơn, phong phú hơn, phải không các bạn ! Đức Thọ, vùng đất học nổi tiếng từ bao đời nay cùng với sự quan tâm to lớn của các bác lãnh đạo, của các cấp các ngành là điều kiện tốt, môi trường tốt cho chúng ta phát triển. Chúng ta hãy cùng nhau nguyện ước tu dưỡng tốt, rèn luyện tốt để không phụ lòng tin yêu, chăm sóc, dạy dỗ của nhà trường cũng như các bác các cô các chú và quê hương Đức Thọ mến yêu.

                Em xin kính chúc sức khỏe tất cả mọi người và chân thành cảm ơn.

Tác giả bài viết: Trần Minh Đức - Lớp 9C

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay25,676
  • Tháng hiện tại411,990
  • Tổng lượt truy cập28,937,364
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây