Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề "Environment" (Môi trường)

Thứ hai - 21/10/2019 04:18
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài thuyết trình bằng Tiếng Anh chủ đề "Environment" (Môi trường) của em Trần Tuấn Anh - 8C tại Lễ chào cờ tuần thứ 8 năm học 2019 - 2020
      Hello everyone. I’m Tuan Anh from class 8C. Today, I want to talk about the importance of the environment, the ways people are damaging the environment and how government and individual can protect it. As we know, environment plays an important role in our life. Environment is everything that is around us. It is a big living space of human beings and living creatures. It provides us with essential materials and food. However, we continue to do activities that harm the environment day and night.
Firstly, I would like to list some ways that humans are damaging the environment. The most common is probably littering. People throw trash everywhere, which makes our environment uglier.Trash can strongly affect the environment in several ways. Not only does it have a bad-looking appearance that makes us very annoyed but it is also very harmful to animals that may accidentally eat it. Furthermore, it occupies a large space on our planet. Another way is clearing theforests.  Thousands of forestsare cleared by cutting down or burning in order to fulfill human fulfillment such things as accommodation, heat and new farming land. This activity may have a devastating effect on the planet in the future. The burning increases the bad gasses in the atmosphere, which causes air pollution. In addition, cutting down trees also causes soil pollution. Next is the indiscriminate using of sources of energy such as water or electricity. We are now having the lack of energy, that’s why we need to save them. However, there are so many people who don’t take aware of this problem and then they waste energy.
      So, what can government do to solve theseproblems?In my opinion, the first solution is that government should raise public awareness of protecting the environment. For example, authorities would organize a tree growing festival for their community and address the environmental impact. Moreover, they can carry out some rules which encourage people to protect the environment and they should fine heavily anyone who damagesit. The government can also carry out some ways to protect ourenvironment like Singapore did. They have such a good way to clean trash. They burn the trash, collect the trashes and ship to a man-made island, then they bury them in special water. Despite being a landfill, the island they made looks like a resort. By this way, Singapore keeps the environment clean and beautiful.
       Being a student, there are a lot of things that we can do to protect the environment. One of the best ways is planting trees. As we know, trees play an important role in our planet. They produce oxygen and remove the carbon dioxide in the atmosphere which has been described “the leading pollutant” and “the worst climate pollution”. In addition, they also provide shade and shelter, timber for construction, fuel for cooking and heating, fruit for food and so on. Thus, planting trees are very useful and important. There are over 7,5 billion people in the world, what if every single one of them plant a single tree? If it happens, humans will be able to win the war against climate change.Another simple but very useful wayindividual can do to protect the environment is not to litter indiscriminately and to pick up trash. By picking up trash, we can save the animals, decrease the chance of pollution and also free more space for humans. Picking up trash is also very easy to do, in 60 seconds, you can collect at least 10 pieces of trash, you can do it alone or with friends, and it costs nothing.One more way to protect the environment is saving. Saving has a very significant effect on our planet. We use fresh water to live and work. But 97% of the water on the Earth is salt water, only 3% is fresh water and over two thirds of this is frozen in glaciers and polar ice caps. The remaining unfrozen water is found mainly as groundwater, only a small amount of fresh water is on the surface of the earth. That’s the reason why we need to save water. Next is saving electricity. By saving the electricity, we can reduce the burning of fossil fuels which causes air pollution. Therefore, please turn off the lights when we don’t use them.
      In conclusion, the environment plays an important role in our life, people are responsible for protecting the environment. Every single one of us, young to old, boys to girls, needs to protect the environment as it brings us a lot of benefits. You can plant trees, pick up trash and save things to protect the environment. The government also needs to carry out some ways to protect the environment. Two heads are better than one. If everyone together protects the environment, humans will live longer, happier and healthier. Thanks for your attention.

Tạm dịch
      Kính thưa các thầy giáo cô giáo !
      Các bạn học sinh thân mến !
      Tôi tên là Trần Tuấn Anh học sinh lớp 8C. Hôm nay, tôi muốn trình bày bài nói về tầm quan trọng của môi trường, mối nguy hại mà con người đang gây ra cho môi trường và đề xuất một số giải pháp mà chính phủ và các cá nhân có thể thực hiện để bảo vệ môi trường.
      Như chúng ta biết, môi trường đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Môi trường là tất cả mọi thứ xung quanh chúng ta, là không gian sống của con người và các sinh vật sống. Môi trường cung cấp cho chúng ta các vật liệu cần thiết và thực phẩm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang ngày đêm gây hại môi trường.
      Đầu tiên, tôi muốn liệt kê một số hành động gây hại cho môi trườngmà con người đang gây ra. Hành động phổ biến nhất có lẽ là xả rác. Mọi người vứt rác khắp nơi, điều đó khiến môi trường của chúng ta xấu đi. Rác có thể gây tác động mạnh đến môi trường bằng nhiều cách. Nó không chỉ làm cho môi trường  xấu  đi mà còn gây hại cho những động vật vô tình ăn phải nó. Hơn nữa, rác chiếm một không gian rộng lớn trên hành tinh của chúng ta. Một hành động khác cũng gây nguy hại cho môi trường là phá rừng. Hàng ngàn hecta rừng biến mất mỗi năm do bị con người chặt phá hoặc đốt cháy để phục vụ nhu cầu sống của con người như chỗ ở, chất đốt và đất canh tác mới. Hành động này có thể phá hủy hành tinh của chúng ta trong tương lai. Việc đốt rừng làm tăng các khí độc trong khí quyển, gây ô nhiễm không khí. Ngoài ra, chặt cây cũng gây ô nhiễm đất. Một hành động gây hại cho môi trường khác là việc sử dụng các nguồn năng lượng bừa bãi như nước hoặc điện. Hiện nay chúng ta đang thiếu năng lượng, đó là lý do tại sao chúng ta cần phải tiết kiệm chúng. Tuy nhiên, có rất nhiều người không nhận thức được vấn đề này vì thế họ sử dụng năng lượng một cách lãng phí.
      Vậy, chính phủ có thể làm gì để giải quyết những vấn đề này ? Theo tôi, giải pháp đầu tiên là chính phủ cần thực hin các giải pháp nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Ví dụ, chính quyền tổ chức một lễ hội trồng cây và hoặc tổ chức các hoạt động nhằm giải quyết các vấn đề môi trường. Chính phủ cũng có thể đề ra và thực hiện một số luật nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ môi trường và sẽ phạt nặng bất cứ ai gây hại cho môi trường. Chính phủ cũng có thể thực hiện một số giải pháp để bảo vệ môi trường của chúng ta như quốc gia Singapore đã làm. Singapore đã có một giải pháp hiệu quả để làm sạch rác. Họ đốt rác, thu gom rác và chuyển đến một hòn đảo nhân tạo, sau đó học hôn chúng trong một loại nước đặc biệt. Mặc dù là một bãi rác, hòn đảo mà họ tạo ra trông giống như một khu nghỉ mát. Bằng cách này, Singapore giữ cho môi trường sạch và đẹp.
      Là một học sinh, có rất nhiều cách chúng ta có thể làm để bảo vệ môi trường. Một trong những cách tốt nhất là trồng cây. Như chúng ta biết, cây xanh đóng một vai trò quan trọng trong hành tinh của chúng ta. Cây xanh sản xuất O2 và loại bỏ khí CO2 trong khí quyển (CO2 đã được mô tả là chất gây ô nhiễm hàng đầu đặc biệt là ô nhiễm không khí). Ngoài ra, cây xanh cũng cung cấp bóng râm và nơi trú ẩn, gỗ để xây dựng, nhiên liệu để nấu ăn và sưởi ấm, trái cây cho thực phẩm.... Vì vậy, trồng cây rất hữu ích và quan trọng. Có hơn 7,5 tỷ người trên thế giới, điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi một người trong số họ trồng một cây ? Nếu nó xảy ra, con người sẽ có thể chiến thắng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Một cách đơn giản khác nhưng rất hữu ích mà mỗi cá nhân có thể làm để bảo vệ môi trường là không xả rác bừa bãi và nhặt rác. Bằng cách nhặt rác, chúng ta có thể cứu các loài động vật, giảm nguy cơ ô nhiễm và cũng có thêm không gian cho con người. Nhặt rác cũng rất dễ thực hiện, trong 60 giây, bạn có thể thu thập ít nhất 10 mẩu rác, bạn có thể làm một mình hoặc với bạn bè mà không mất gì. Một cách nữa để bảo vệ môi trường là tiết kiệm. Tiết kiệm năng lượng có ảnh hưởng rất lớn đến hành tinh của chúng ta. Chúng ta sử dụng nước ngọt để sống và làm việc. Nhưng 97% nước trên Trái đất là nước mặn, chỉ có 3% là nước ngọt và hơn hai phần ba trong số này bị đóng băng trong sông băng và các tảng băng cực. Nước không đóng băng còn lại được tìm thấy chủ yếu là nước ngầm nên chỉ có một lượng nhỏ nước ngọt trên bề mặt trái đất. Đó là lý do tại sao chúng ta cần tiết kiệm nước. Tiếp theo là tiết kiệm điện. Bằng cách tiết kiệm điện, chúng ta có thể giảm việc đốt nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm không khí. Vì vậy, xin vui lòng tắt đèn khi chúng ta không sử dụng chúng.

      Nói tóm lại, môi trường đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và mọi người cần có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Mỗi một người trong chúng ta, từ già đến trẻ, dù trai hay gái đều cần bảo vệ môi trường vì nó mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Bạn có thể trồng cây, nhặt rác và tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường. Chính phủ cũng cần thực hiện một số giải pháp để bảo vệ môi trường. Nếu mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường, con người sẽ sống lâu hơn, hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn.
      
Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Tác giả bài viết: Trần Tuấn Anh - 8C

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại771,991
  • Tổng lượt truy cập29,297,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây