Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Nguyễn Như Anh - 7B

Thứ năm - 28/05/2020 21:55
Chủ đề “How to be motivated in learning ?” (Làm thế nào để có động lực trong việc học tập?) của em Nguyễn Như Anh - 7B tại Lễ chào cờ tuần thứ 28 năm học 2019 - 2020
      The topic today is “How to be motivated in learning ?”. Why do I want to talk about this problem ? That’s because we’ve had a legendary Tet holiday which lasted nearly 3 months and we turned back to school such hot days. Not to say, we also know that this virus has given us the benefits and also the losts for the students who are going to transfer levels in particular and overall students in general.
      I think the common psychology and emotions of most students are now depressed and do not have any motivation to study hard and effectively. Most of students will lament a lot of things when going to school such as : learning all day, lots of knowledge, hot weather. Of course, who wants to go to school on these hot days ? Me too. The things that interest me and think of right now are a bunch of food with the cool breeze of the sea, all that stuff makes a fantastic summer. But back to the present, I remember that we need to study and have to pass the exams before welcoming to that wonderful summer. I know, how “great” it is!
      Before having a summer holiday we still have to try to study, so the question now is : What do we have to do now?  Whining with everyone? Complaining about anything that we can think of ? Or surfing the Internet, the social network and posting the status on Facebook to the affliction? In fact, I used to complain about all the problems. And then one day, I suddenly realized that : I have been wasting my time. That’s right, the time is passing away and never turns back. That’s why I’m standing here, not to complain to everyone everything but to inspire us. I can be confident saying that I have never experienced or been successful in any field, so I will not give any advice or something similar. How can I advise you when I have no experience ? I am here to motivate myself and you in learning. And the best solution to the question set out above is : we have to try our best to achieve good results in the next exam.
      We all have our dreams and passions, right ? So take them to be the motivation for learning. I mean I want to emphasize the importance of learning and the knowledge that we get from school. So, what are we waiting for ? Why don’t we take effort to learn right now ? We – consist of you and I have to try our best , to do much effort, to discipline ourselves in order to be able to achieve success in learning as well as in our later lives. There’s a great saying that I still remember is “ Learning is not all, but even learning you cannot do, what else you can do ?” So this is the motivation, the reason for us to study, study more, study forever. If we don’t try hard now, we will have to regret later. Reputation, success,  or maybe a job. Forget about them, we won’t have anything unless we start from now. What you and I have to do is to try one percent more, getting up earlier, going to bed later and studying more and more. And I believe that we can improve and develop ourselves to make this world much better !
      And one thing I want to say is, I want us always to remember this saying : “Everyone wants to be diamonds, but we don’t know that to be a diamond we must undergo pressure 5,88 million tons, temperature 1.300 degrees C. If we cannot be unbearable, forever just be a stone. I hope that this speech can help us realize the importance of learning and taking that as a motivation to try harder. To end this speech, I would like to wish the students of grade nine to have an exam as expected. Fighting !

Làm thế nào để có động lực trong việc học tập ?
      Chủ đề của ngày hôm nay sẽ là “làm thế nào để có động lực trong việc học tập?”. Tại sao tôi lại muốn nói về chủ đề này ? Đó là bởi vì chúng ta vừa mới trải qua một kì nghỉ Tết huyền thoại dài gần 3 tháng trời và trở lại trường học trong thời tiết nắng nóng như thế này. Không cần phải nói thì chúng ta cũng đủ hiểu kì nghỉ dịch này đã đem lại chúng ta những lợi ích và cũng có cả những thất thiệt đối với học sinh sắp chuyển cấp nói riêng và toàn thể học sinh nói chung.
      Tôi nghĩ tâm lí và cảm xúc chung của hầu hết của học sinh bây giờ là chán nản và không hề có bất cứ một động lực nào để học một cách thật chăm chỉ và hiệu quả. Hầu hết số đông sẽ than thở đủ thứ khi đi học : nào là học nhiều, kiến thức dày đặc, thời tiết nắng nóng, … Đương nhiên là vậy rồi, ai lại muốn đi học vào những ngày như thế này chứ, tôi cũng không ngoại lệ. Những điều mà tôi quan tâm và nghĩ đến bây giờ là một đống đồ ăn với cơn gió mát của biển, tất cả những thứ đó tạo nên một mùa hè tuyệt vời. Nhưng quay trở lại với thực tại, tôi nhớ ra là chúng ta cần phải học và vượt qua kì thi trước khi đến với mùa hè tuyệt vời đó. Tôi biết mà, thật “tuyệt vời” làm sao !
      Trước khi có một kì nghỉ hè thì chúng ta vẫn cứ phải cố gắng để học cái đã, vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là : Bây giờ chúng ta phải làm gì ? Than vãn với mọi người ? Phàn nàn về mọi thứ mà ta có thể nghĩ ra được ? Hay là lướt mạng xã hội và đăng những status để kể khổ ? Thật ra tôi cũng từng như vậy, luôn than phiền về mọi vấn đề. Và rồi đến một ngày, tôi chợt nhận ra một vấn đề : tôi đang lãng phí thời gian. Đúng vậy, thời gian đang trôi đi và chúng ta thì vẫn cứ đứng yên một chỗ. Đó là lí do vì sao tôi đứng đây. Không phải để than phiền với mọi người đủ thứ mà là để truyền động lực cho chúng ta cùng cố gắng. Tôi có thể tự tin nói răng tôi chưa hề có kinh nghiệm hay thành công ở bất kì một lĩnh vực nào vì vậy tôi sẽ không đưa ra lời khuyên hay cái gì đó tương tự như vậy đâu. Tôi chưa có đủ tư cách thì làm sao đi khuyên nhủ người khác được. Vậy nên tôi ở đây là để cho các bạn cũng như chính bản thân tôi có một động lực để cố gắng học tập. Và giải pháp tốt nhất cho câu hỏi đã được đặt ra ở trên là : chúng ta phải nỗ lực hết mình và phấn đấu để đạt được kết quả tốt cho kì thi lần này. Ý tôi là, thì năm nào mà chả thi học rồi thi rồi lại học và thi nhưng tôi muốn đưa đến cho chúng ta những động lực tốt nhất để học và ôn thi một cách hiệu quả.
      Tất cả chúng ta đều có những ước mơ và đam mê của mình đúng không, vậy hãy lấy nó để làm động lực cho việc học. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh sự quan trọng của học tập và kiến thức mà trường học đang đem lại cho chúng ta. Vậy thì, còn chờ gì nữa mà không cố gắng nỗ lực để học ngay bây giờ? Chúng ta, bạn và tôi phải cố gắng thật nhiều, phải nỗ lực thật nhiều, phải kỉ luật bản thân để có thể gặt hái được sự thành công trên con đường học tập cũng như là cuộc sống sau này của chúng ta. Có một câu nói rất hay mà tôi nhớ đến tận giờ : Học không phải là tất cả, nhưng ngay cả việc học bạn không làm được thì bạn còn làm được cái gì nữa ? Vậy nên đây sẽ là động lực, đây sẽ là những lí do để khi chúng ta nhìn vào nó, chúng ta nhận thức được rằng : bản thân mình cần phải học, học nữa, học mãi. Nếu không cố gắng và chăm chỉ ngay bây giờ, ta sẽ phải hối hận sau này. Danh tiếng, sự thành công, công việc, quên chúng đi, chúng ta sẽ chẳng có thứ gì nếu không bắt đầu ngay từ bây giờ. Tất cả những gì mà bạn và tôi cần làm là nỗ lực thêm 1%, dậy sớm hơn một chút, ngủ muộn hơn một chút, học nhiều hơn một chút. Và tôi tin rằng cùng nhau, chúng ta có thể cải thiện, phát triển bản thân để làm thế giới này tốt đẹp hơn.
      Và có một điều tôi muốn nói đến là tôi muốn chúng ta luôn ghi nhớ câu nói này : “Ai cũng muốn là kim cương, nhưng không biết rằng muốn trở thành kim cương phải trải qua áp lực 5,88 triệu tấn, nhiệt độ 1,300 độ C. Không chịu được, mãi mãi chỉ là hòn đá”. Tôi hi vọng rằng bài nói này có thể giúp mọi người nhận ra tầm quan trọng của việc học và lấy đó làm động lực để cố gắng hơn. Để kết thúc bài nói này, tôi xin gửi lời chúc đến những anh chị học sinh khối 9 sẽ có một kì thi chuyển cấp đúng như mong đợi. Cố lên !

cc28 9

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Như Anh - 7B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay26,271
  • Tháng hiện tại1,125,490
  • Tổng lượt truy cập28,425,964
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây