Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Nguyễn Trần Đức Huy – 8A

Thứ hai - 22/06/2020 08:44
Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh với chủ đề “Advantages and disadvantages of social network” (Lợi ích và hạn chế của mạng xã hội) của em Nguyễn Trần Đức Huy – 8A tại Lễ chào cờ tuần thứ 33 năm học 2019 - 2020
Advantages and disadvantages of social network
      Hi everyone, today I’m going to talk about the advantages and disadvantages of using social network. More and more everyone is using social network nowaday. It has become so popular that it has created changes tothe way we communicate with each other. Social network helps us to connect, to share and to know. However, it is harmful, with risk of crimes and privacy issues.
      Firstly, there is no faster and easier way to connect to your family and friends than in social network. As long as there is an Internet connection and a profile created, you can become ‘friend’ or a ‘follower’ of someone at any point of time. You don’t need to spend money to call someone, don’t have to spend time to write a letter for someone… All you have to do is to pick up your smartphone, boot up the computer, or open the laptop to start communicating with everyone. With social network, you can reach people from anywhere in the world.
      Secondly, social network is a perfect place to share your interest. Once you’ve participated in a social network community, you can join groups whose topic are similar or related to your hobby. With the divesity of topic and group, you can always find a good one for your own, where there are people whose likes and dislikes are similar to yours, where you can discuss about things that you into like politics…
      Thirdly, social network gives us an easy access to new information. Before the Internet came around, we had to wait for the daily newspaper or the news broadcasts on television to know what was going on in the world that day.Thanks to social network, one simple search is allrequired to access to the news that you want to see.
      On the second hand, social network is very harmful to you. Many people rely on using social network to communicate instead of meeting F2F and that can ruin their relationship as well as decrease some of their important life skills. Using social network too long can cause problem to your physical and mental health, while using it too often can affect your study.
      Besides, there are so many crimes in the social network. Let’s take cyberbullying as an example, there are more and more cases of children and teenagers being bullied on the Internet. This can cause psychological trauma to them. Fake news is also a problem when it can quickly be spread through social network.
Last but not least, you will get a risk of being revealed your personal information on social network. The user agreements that you agreedwhen signing up for this service might create a license which allows the platform to use your content without attribution – including your pictures.There are social network like Facebook which sell their users’ personal data to the third company for money. Have you ever posted a status on Facebook, only to notice an advertisement appear with content related to your post?
      In conclution, everything has its pros and cons. Social network is a perfect place for us to connect to our friends, to share our interest and to get new information. However, using it means you may have problem with your health, your relationship, your safety and your privacy. The tip is, everything that you won’t do in real life, don’t do it online. And instead of spending too much time on social network, you should go outside and do more exercises, or hang out with your friends.
         
Lợi ích và hạn chế của mạng xã hội

      Xin chào mọi người, hôm nay mình sẽ nói về thuận lợi và bất lợi của việc dùng mạng xã hội. Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội. Nó trở nên phổ biến tới mức tạo ra những thay đổi trong cách chúng ta giao tiếp với nhau. Mạng xã hội giúp chúng ta kết nối, chia sẻ và thấu hiểu. Tuy nhiên, nó rất có hại, với những vấn đề về an toàn và quyền riêng tư.
      Đầu tiên, chẳng có cách nào nhanh và dễ dàng hơn để kết nối với gia đình và bạn bè của bạn thông qua mạng xã hội. Miễn là có kết nối mạng và một tài khoản đã tạo, bạn có thể trở thành ‘bạn bè’ hoặc ‘người theo dõi’ của một người nào đó tại bất kì thời điểm nào. Bạn không cần phải tốn tiền gọi điện cho ai đó, chẳng cần phải tốn thời gian viết thư cho ai đó… Tất cả những gì bạn cần làm là cầm trên tay điện thoại của bạn hoặc khởi động máy tính của bạn để bắt đầu trò chuyện cùng ai đó. Với mạng xã hội, bạn có thể kết nối với bất kì ai đến từ bất kì đâu trên thế giới.
      Thứ hai, mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để chia sẻ sở thích của bạn. Một khi bạn tham gia vào một cộng đồng mạng xã hội, bạn có thể tham gia các nhóm có chủ đề giống hoặc liên quan tới sở thích của bạn. Với sự đa dạng về nhóm và chủ đề, bạn sẽ luôn tìm được cho mình một nhóm phù hợp, nơi có những người với sở thích và sở ghét tương tự như bạn, nơi bạn có thể thoải mái thảo luận về các chủ đề bạn quan tâm như chính trị,…
      Thứ ba, mạng xã hội cho bạn khả năng truy cập thông tin mới một cách dễ dàng. Trước khi mạng Internet ra đời, chúng ta phải đợi báo chí và thời sự trên TV mới biết được có chuyện gì xảy ra trên thế giới vào hôm đó. Nhờ có mạng xã hội, chỉ với một vài thao tác tìm kiếm đơn giản là bạn sẽ truy cập được thông tin mà bạn muốn xem.
      Bên cạnh đó, mạng xã hội rất có hại đối với bạn. Có rất nhiều người dựa hoàn toàn vào mạng xã hội để giao tiếp thay vì gặp mặt trực tiếp, điều này có thể làm hại những mối quan hệ của họ cũng như làm giảm đi một số kĩ năng sống quan trọng của họ. Dùng mạng xã hội quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, trong khi dùng nó quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của bạn.
      Thêm vào đó, có rất nhiều vấn đề trên mạng xã hội. Hãy lấy việc bắt nạt qua mạng làm ví dụ, ngày càng có nhiều vụ trẻ em và thanh niên bị bắt nạt trên mạng. Điều đó có thể gây ra những tổn thương tâm lí cho chúng. Tin giả cũng là một vấn đề nghiêm trọng khi nó có thể nhanh chóng được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội.
      Cuối cùng, bạn sẽ có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân khi sử dụng mạng xã hội. Những điều khoản người dùng mà bạn đã đồng ý khi đăng kí sử dụng mạng xã hội có thể vô tình tạo ra một tấm bằng cho phép nền tảng đó sử dụng nội dung của bạn – kể cả ảnh của bạn. Có những trang mạng xã hội như Facebook bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba để lấy tiền. Bạn đã bao giờ bình luận hoặc đăng một bài viết trên đó, chỉ để nhận ra một mớ quảng cáo hiện ra với nội dung liên quan đến bài đăng của bạn?
      Tóm lại, mọi thứ đều có hai mặt của nó. Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để kết nối với bạn bè, để chia sẻ sở thích và để biết thông tin mới. Tuy nhiên, sử dụng nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có vấn đề về sức khỏe, các mối quan hệ, sự an toàn và sự riêng tư của bạn. Mẹo là, những việc mà bạn sẽ không làm ở ngoài đời, đừng làm nó trên mạng. Và thay vì dành ra quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, bạn nên đi ra ngoài tập thể dục hoặc đi chơi với các bạn của bạn.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Trần Đức Huy – 8A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay52,870
  • Tháng hiện tại960,171
  • Tổng lượt truy cập29,485,545
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây