Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Phan Thảo Nguyên - 7B

Thứ ba - 02/06/2020 19:40
Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh với chủ đề “WATCHING FILMS” (Việc xem phim) của em Phan Thảo Nguyên - 7B tại Lễ chào cờ tuần thứ 30 năm học 2019 - 2020
WATCHING FILMS

      Watching films is an activity that many people do most of the time to get entertained. Sitting with your family at home, with friends in the film theater, while watching your favorite film, is one of the most wonderful experiences that you can ever take part in. People like to watch films because it is one of the ways to entertain and relax. However, everything has two sides and so does watching films. It has both advantages and disadvantages.
      Firstly, knowing the advantages of watching films helps you understand what you stand to benefit from the many hours you dedicate to seeing a film or several films. Some of these advantages include:
One of the main reasons and the main advantage of watching films is simply for the pleasure of it. As we know, there are many different types of film in the world such as cartoon, romantic, horror films, science fiction, documentaries, thrilling films, ect....Each type of film presents a social issue, a thought, a particular meaning. It is the content that has reflected the viewers' awareness that makes them curious, interested then receive and think about the hidden issues in the film, their thoughts will change. Therefore, a lot of emotions are aroused watching a film and it provides us with an opportunity to express our feelings. On watching a film, we laugh, cry and are also filled with other emotions such as adventurousness or fear. 
      Moreover, watching films helps to release stress: When we watch films, it is a highly recommended way of releasing stress. The reason for this is that viewing a film transports the person into a different world where they will be able to forget their problems even for a few hours. It can also be said that viewing a film will not immediately erase the problems that you have in real life, you will at least be able to stop thinking of about those problems for some time meaning that your mind will be able to unclench itself.
      Great films will inspire you in life and work. For example, the genre of biographical films about heroic characters often gives you an optimistic view of life. Through the visual re-enactment of the lives of historical figures, you can see their transformation from ordinary people to outstanding people. You will realize that each person has his or her own path that suits your qualities and talents. That will motivate you to look at life from different perspectives, and at the same time, give you the motivation to strive for everything and respect the people around you.
      Another advantage is the fact that some films can be extremely educational. Watching films also helps in learning basic life lessons like teamwork, independence, and consistency. Watching films teaches us how collective effort can always result in long-lasting success. It also helps us in studying culture, traditions and religions of various people and places.
      However, everything always has its disadvantages as well and here are some of the disadvantages of watching films.
      People often spend a lot of time watching films but there is no substitute for getting out there and living life. Some people spend too much time in the fantasy world of a film when they should be facing reality. Besides, sitting in front of the sceen too much is bad for your health, our eyes will get tired or be short-sighted, and we may have an earache because most of us wear headphones when watching films.
Furthermore, films can effect on your worldview. Virtual relationships on social networks, fiction films, game show programs are gradually pulling you out of the real world. But importantly, you are surrounded by real people every day and you face real world problems. If you really immerse yourself in virtual problems, you will be increasingly dragged away from real life.
Finally, how do we spend time on watching films reasonably?
      - We should choose a film that fits your age. Don’t spend too much time on watching film and spend time on doing exercise.
      - You can also learn about the languages in the films, especially, from the foreign films.
In short, as earlier said, everything in life always comes with its good and bad side. It will be beneficial if you know how to divide your time, choose the right type of film and know how to balance between loving films and being careful as well. 

VIỆC XEM PHIM
      Xem phim là một hoạt động mà nhiều người làm hầu hết thời gian để dành thời gian và giải trí. Ngồi với gia đình ở nhà, với bạn bè trong rạp chiếu phim, trong khi xem bộ phim yêu thích của bạn, là một trong những điều hoàn hảo nhất mà bạn có thể làm được
      Nhiều người thích xem phim vì đó là một trong những cách để giải trí và thư giãn. Tuy nhiên, mọi thứ đều có hai mặt và xem phim cũng vậy. Nó có cả ưu điểm và nhược điểm.
Biết những ích lợi của việc xem phim giúp bạn hiểu những gì bạn sẽ nhận được từ nhiều giờ bạn dành để xem phim.
      Một trong những lý do chính và lợi ích chính của việc xem phim chỉ đơn giản là vì niềm vui của nó. Như chúng ta biết, trên thế giới có rất nhiều thể loại phim khác nhau như phim hoạt hình, lãng mạn, phim kinh dị, khoa học viễn tưởng, phim tài liệu, phim ly kỳ, ect .... Mỗi loại phim thể hiện một vấn đề xã hội, một suy nghĩ, một đặc thù Ý nghĩa. Chính nội dung đã phản ánh nhận thức của người xem khiến họ tò mò, thích thú sau đó tiếp nhận và suy nghĩ về những vấn đề tiềm ẩn trong phim, suy nghĩ của họ sẽ thay đổi. Do đó, rất nhiều cảm xúc được khơi dậy khi xem một bộ phim và nó cung cấp cho chúng ta cơ hội để bày tỏ cảm xúc của mình. Khi xem một bộ phim, chúng ta cười, khóc và cũng tràn ngập những cảm xúc khác như phiêu lưu hay sợ hãi.
      Hơn nữa, xem phim giúp giải tỏa căng thẳng: Khi chúng ta xem phim, đó là một cách giải tỏa căng thẳng rất được khuyến khích. Lý do cho điều này là việc xem một bộ phim đưa người đó đến một thế giới khác, nơi họ sẽ có thể quên đi vấn đề của mình ngay cả trong vài giờ. Cũng có thể nói rằng việc xem một bộ phim sẽ không ngay lập tức xóa đi những vấn đề mà bạn gặp phải trong cuộc sống thực, ít nhất bạn sẽ có thể ngừng suy nghĩ về những vấn đề đó trong một thời gian có nghĩa là tâm trí của bạn sẽ có thể tự giải tỏa.
      Những bộ phim tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc sống và công việc. Ví dụ, thể loại phim tiểu sử về các nhân vật anh hùng thường mang đến cho bạn cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Thông qua việc tái hiện trực quan cuộc sống của các nhân vật lịch sử, bạn có thể thấy sự biến đổi của họ từ những người bình thường thành những người xuất sắc. Bạn sẽ nhận ra rằng mỗi người có con đường riêng phù hợp với phẩm chất và tài năng của bạn. Điều đó sẽ thúc đẩy bạn nhìn cuộc sống từ những quan điểm khác nhau, đồng thời, cho bạn động lực để phấn đấu cho mọi thứ và tôn trọng mọi người xung quanh.
      Một ưu điểm khác là một số bộ phim có thể cực kỳ giáo dục. Xem phim cũng giúp học các bài học cơ bản trong cuộc sống như làm việc nhóm, độc lập và nhất quán. Xem phim dạy chúng ta làm thế nào nỗ lực tập thể luôn có thể dẫn đến thành công lâu dài. Nó cũng giúp chúng tôi nghiên cứu văn hóa, truyền thống và tôn giáo của nhiều người và địa điểm khác nhau.
Mặt khác, phim cũng có một số tác hại:
      Xem phim quá nhiều có hại cho sức khỏe của bạn, khi chúng ta xem phim quá lâu, mắt chúng ta sẽ mệt mỏi. Chúng ta có thể bị đau tai vì hầu hết chúng ta đều đeo tai nghe khi xem phim.
Một nhược điểm khác là mọi người thường dành nhiều thời gian để xem phim nhưng không có gì thay thế được việc ra khỏi đó và sống cuộc sống. Một số người dành quá nhiều thời gian trong thế giới giả tưởng của một bộ phim khi họ phải đối mặt với thực tế.Hơn nữa, phim có thể ảnh hưởng đến thế giới quan của bạn. Mối quan hệ ảo trên mạng xã hội, phim viễn tưởng, chương trình gameshow đang dần đưa bạn ra khỏi thế giới thực. Nhưng quan trọng, bạn được bao quanh bởi những người thực sự mỗi ngày và bạn phải đối mặt với các vấn đề trong thế giới thực. Nếu bạn thực sự đắm mình vào các vấn đề ảo, bạn sẽ ngày càng bị kéo ra khỏi cuộc sống thực.
      Cuối cùng, làm thế nào để chúng ta dành thời gian để xem phim hợp lý?
      - Chúng ta nên chọn một bộ phim phù hợp với độ tuổi của bạn. Không nên dành quá nhiều thời gian để xem phim và dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập và rèn luyện thân thể.
      - Bạn cũng có thể tìm hiểu về các ngôn ngữ trong các bộ phim, đặc biệt, từ các bộ phim nước ngoài.
Nói tóm lại, như đã nói trước đó, mọi thứ trong cuộc sống luôn đi kèm với mặt tốt và mặt xấu của nó. Sẽ có ích nếu bạn biết cách phân chia thời gian, chọn loại phim phù hợp và biết cách cân bằng giữa những bộ phim yêu thương và cẩn thận.

 

Tác giả bài viết: Phan Thảo Nguyên – Lớp 7B

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay42,713
  • Tháng hiện tại429,027
  • Tổng lượt truy cập28,954,401
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây