Bài thuyết trình bằng Tiếng Anh của em Võ Thị Phương Thảo-9A

Thứ bảy - 04/01/2020 19:12
Chủ đề “The media is to blamed for the pressure of the girls wanting perfect bodies” (Truyền thông cho rằng các cô gái trẻ luôn mơ ước đến ngoại hình hoàn hảo) của em Võ Thị Phương Thảo - 9A tại Lễ chào cờ tuần thứ 17 năm học 2019 - 2020
      Topic: Do you agree with the idea that the media is to blame for the pressure of the girls wanting perfect bodies? Give reasons for your answer.
      Body image is the biggest concern that many youngsters, especially young girls. This concern is more related to psychological aspects rather than physical elements. Over the years, the world media has given the ideal role model for men as well as women through advertisements or models, celebrities - who create fashion trends. And their sole purpose is to direct our vision of our beauty to the standards they set, but most of their indicators are not in line with reality. Why is that?
      That's because the concept of "perfect body" doesn't exist, and trying to judge someone making an idea is short-sighted and challenging to execute. The real-life of the models are not like the pictures they took, and most of the ads have been edited or appropriately photoshopped.
      The pressure of being perfect all the time makes it difficult for many of us and also makes us think we are defective. If an object is too big, too small, or only not like the picture on the flyer, we immediately feel that we are not beautiful enough.
      However, people in the beauty industry want you to believe that you are not beautiful enough because the more you buy beauty products, the more productive they become. Their goal is to make you feel dissatisfied with your appearance so they can increase sales, whether it be weight loss solutions, clothes, or makeup.
Therefore, instead of chasing after beautiful models shimmering on the ads, focus on the beauty that exists around you. Remember, behind every ad. Someone will think, "How do people buy what I sell?" The beauty industry has taken advantage of psychological weaknesses, making us feel less attractive and thereby consuming more products. So, wake up, don't give them that power!
      When you look at yourself in the mirror, you only see your appearance, but really, what defines you as other internal factors. Sometimes we meet someone who has an exciting personality and defaults to being beautiful even though their appearance is not perfect. In that situation, what we are aiming for is not the outward beauty but the inner beauty - beauty that cannot be edited with Photoshop software or plastic surgery.
      Think of all the people you know who have a positive attitude and a wide range of cheerfulness. Such friends, no matter who they meet, can win the hearts of their opponents at first sight, regardless of their appearance.
      Thinking more openly and accepting the fact that we don't like certain parts of our body is the first step to a more positive attitude about our appearance. Besides, remember that everyone's looks are different, others will have parts of their body that they don't like, but we are born with only one body and will live forever with it. So, don't let it affect your life and happiness. When you feel like your appearance is not right, stop for a few seconds and ask yourself the following questions:
      - "Have I had enough sleep in the last day?"
      - "Am I eating right and exercising?"
      These questions are crucial because they will help you realize that appearance often reflects your energy and health status rather than whether you are attractive or not.
      To put everything in the nutshell, be proud of your talent, ability, intelligence, and warm heart. Thanks for attention, have a good week!

Translation:
      Vóc dáng cơ thể là mối quan tâm lớn nhất mà nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cô gái trẻ luôn hướng đến. Mối quan tâm này liên quan nhiều hơn đến khía cạnh tâm lý hơn là các yếu tố thể chất. Trong những năm qua, truyền thông thế giới đã liên tục đưa ra những hình mẫu lý tưởng cho nam giới cũng như phụ nữ thông qua quảng cáo hoặc người mẫu, người nổi tiếng - những người tạo ra xu hướng thời trang. Và mục đích duy nhất của họ là hướng tầm nhìn của chúng ta về vẻ theo các tiêu chuẩn mà họ đặt ra, nhưng hầu hết các chỉ số của chúng không phù hợp với thực tế. Tại sao vậy?
      Đó là bởi vì khái niệm "cơ thể hoàn hảo" không tồn tại và cố gắng đánh giá ai đó hay bắt buộc họ theo đuổi một lý tưởng nào đó là thiển cận và khá thách thức để thực hiện chúng. Cuộc sống thực của các người mẫu không giống như những bức ảnh họ chụp và hầu hết các quảng cáo đã được chỉnh sửa hoặc photoshop một cách quá đà.
      Áp lực của việc phải thật hoàn hảo mọi lúc, mọi nơi gây khó khăn cho nhiều người trong chúng ta và cũng khiến chúng ta nghĩ rằng chúng ta thật khiếm khuyết. Nếu một bộ phận cơ thể quá lớn, quá nhỏ hoặc chỉ trông không giống như những hình ảnh trên tạp chí, chúng ta ngay lập tức cảm thấy rằng chúng ta không đủ đẹp.
      Tuy nhiên, những người thuộc chuyên ngành làm đẹp luôn luôn muốn bạn tin rằng: bạn không đủ xinh đẹp; bởi vì bạn càng mua nhiều sản phẩm làm đẹp thì năng suất của họ càng tăng. Mục tiêu của họ là làm cho bạn cảm thấy không hài lòng với ngoại hình của mình để họ có thể tăng doanh số, cho dù đó là giải pháp giảm cân nghe rất vô lý, quần áo hay đồ trang điểm.
      Do đó, thay vì chạy theo những người mẫu và xu hướng làm đẹp lung linh trên quảng cáo, hãy tập trung vào cái đẹp tồn tại xung quanh bạn. Hãy nhớ rằng, đằng sau mỗi quảng cáo. Ai đó sẽ nghĩ, "Làm thế nào để mọi người mua những gì tôi bán?" Ngành công nghiệp làm đẹp đã tận dụng những điểm yếu về tâm lý, khiến chúng ta cảm thấy kém hấp dẫn và từ đó tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn. Vì vậy, hãy thức dậy, đừng cho họ sức mạnh để thực hiện điều đó!
      Khi bạn ngắm nhìn chính mình trong gương, điều mà bạn thấy sẽ chỉ làngoại hình của mình, nhưng thực sự, định nghĩa của cái đẹp là những yếu tố khác bên trong con người bạn cơ! Đôi khi chúng ta gặp một người có tính cách thú vị và than thiện, chúng ta sẽ mặc định là xinh đẹp mặc dù ngoại hình của họ không hoàn hảo. Trong tình huống đó, điều chúng ta hướng đến không phải là vẻ đẹp bên ngoài mà là vẻ đẹp bên trong - vẻ đẹp không thể chỉnh sửa bằng phần mềm Photoshop hay phẫu thuật thẩm mỹ.
      Hãy nghĩ về tất cả những người bạn biết có thái độ tích cực và sự vui vẻ rộng rãi. Những người bạn như vậy, bất kể họ gặp ai, có thể chiếm được cảm tình của đối thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất kể ngoại hình của họ.
      Chưa hết, bạn hãy thử suy nghĩ cởi mở hơn và chấp nhận thực tế rằng chúng ta không thích một số bộ phận của cơ thể chính bản than, đây có thể là bước đầu tiên để có thái độ tích cực hơn về ngoại hình của chúng ta. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng ngoại hình của mọi người đều khác nhau, những người khác sẽ có những phần cơ thể họ không thích, nhưng chúng ta được sinh ra chỉ có một cơ thể và sẽ sống mãi mãi với nó. Vì vậy, đừng để nó ảnh hưởng đến cuộc sống và hạnh phúc của bạn. Khi bạn cảm thấy ngoại hình của mình không ổn, hãy dừng lại vài giây và tự hỏi mình những câu hỏi sau:
      - "Ngày hôm qua liệu mình có ngủ đủ giấc không nhỉ?"
      - "Mình có đang ăn uống hợp lý và tập thể dục điều độ hay không?"
      Những câu hỏi này rất quan trọng bởi vì chúng sẽ giúp bạn nhận ra rằng ngoại hình thường phản ánh tình trạng năng lượng và sức khỏe của bạn hơn là quyết định xem bạn có hấp dẫn hay không.
      Để đặt mọi thứ một cách ngắn gọn, hãy tự hào về tài năng, khả năng, trí thông minh và trái tim ấm áp của bạn. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe phần thuyết trình của tôi, chúc các bạn có một tuần học tốt!

 

Tác giả bài viết: Võ Thị Phương Thảo – 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay35,820
  • Tháng hiện tại1,135,039
  • Tổng lượt truy cập28,435,513
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây