Bài thuyết trình bằng tiếng Anh “My favourite activities at school”

Thứ hai - 28/09/2020 07:16
Bài thuyết trình song ngữ Anh - Việt chủ đề “My favourite activities at school" (Hoạt động yêu thích của tôi ở trường) của em Nguyễn Phan Bảo Chi - 7B tại Lễ chào cờ lần thứ 3 năm học 2020 - 2021
 
My favourite activities at school

      Goodmorning all the teachers and students! How are you today? I hope all of you would have a nice day and a good week. Today I’m very happy to be here to share with you about my favourite activities at school.
      As you know, our school is a school with an excellent reputation. Many students havebecome so successful after graduating from our school. And as I know from my mom, this is the first gifted school in our district. Our school has a huge Golden Board highlighting theachievements of many generations. Today, everybody knows about Hoang Xuan Han as a famous school in our province because of its study and outdoor activities. That’s why I’m so proud of being a student at this school where I have a chance to participate in many activities such as reading books, playing sports,doing charity and taking part in several clubs…
      This is now the autumn time, and this is a chance for me to spend time on my favorite activity at school - reading books at the library. It has been my hobby since I was a little kid, but lately I rarely have free time to read books since I have a lot of things to do at school. I usually spend time at home looking at a few pages, but it leaves a bit annoying feeling because I have to stop reading at the moment my mother calls me to do chores. Now the school is open, I can sit at the library room and read my favorite novels everyday. The genres that appear the most on our bookshelf are fantasy, science fiction, detective, comic books  and reference books. Each type of books gives me totally different feelings and thoughts. I read almost all of the best - seller books at our library, so I don’t need to buy more. Sometimes, I and my classmates donate books for the library to make it fuller. Some of my favorite series are Harry Potter, Sherlock Holmes, etc. Now the bookshelf in the library room is half as big as my class, and my mom usually says that someday those books will cost more than our house. Reading is a very good habit, but I know some parents will force their children to pay more attention to their textbooks than those unreal stories. I am so lucky that my parents totally support my hobby; therefore, I will never stop reading books. It’s so amazing, right?I hope all of you will spend more time on this activity at school.
      Another activity that I love to do at school is playing sports and gamesbecause it brings both physical strength and mental power to the person involved in this on regular basis. Outdoor sports such as football, cricket, volleyball, hockey, running, etc help in improving physical health and mental fitness. Besides, some indoor games and sports like brain games, chess, sudoku, etc improve mental power and concentration level. I also like playing folk games with my classmates. It’s incredible with umbrella game, cat chases mouse, etc. I had this hobby when I was in grade 4. It’s so fun, isn’t it? Sports and games are very beneficial to us as they teach us punctuality, patient, discipline, teamwork and dedication. Being involved in the sports activities helps us in getting protected with numerous diseases such as arthritis, obesity, heart problems, diabetes, etc. It also helps us to relax after your study.
      I have just told you about some of my favorite activites at school. Have you ever tried these activities at school? If not, let’s join and you will be very happy. Thanks for your listening.

Bản dịch: Hoạt động yêu thích của tôi ở trường
      Xin chào tất cả các thầy cô giáo và các bạn học sinh! Hôm nay mọi người thế nào? Tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ có một ngày tốt lành và một tuần vui vẻ. Hôm nay, tôi rất vui khi có mặt ở đây để chia sẻ với các bạn về các hoạt động yêu thích của tôi ở trường.
      Như bạn đã biết, trường Hoàng Xuân Hãn của chúng ta là một trường có danh tiếng. Nhiều thế hệ học sinh đã rất thành công sau khi tốt nghiệp tại trường và như tôi được biết từ mẹ tôi, đây là trường năng khiếu đầu tiên của huyện.Trường chúng tacòn có một Bảng Vàng thành tích của nhiều thế hệ học sinh. Ngày nay, mọi người biết đến Hoàng Xuân Hãn như một ngôi trường nổi tiếng của tỉnhbởi những hoạt động học tập và hoạt động trải nghiệm ngoài trời. Đó là lý do tại sao tôi rất tự hào khi là học sinh của ngôi trường này, nơi tôi có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động như đọc sách, chơi thể thao, làm từ thiện và tham gia một số câu lạc bộ…
      Bây giờ hiện đang là mùa thu, và đây là cơ hội để tôi có thể dành thời gian cho hoạt động yêu thích của mình ở trường – đọc sách tại thư viện. Nó đã là sở thích của tôi kể từ khi tôi chỉ là một đứa trẻ nhưng dạo gần đây tôi hiếm khi có thời gian thoải mái để đọc sách bời vì tôi có rất nhiều việc ở nhà phải làm. Tôi thường dành thời gian ngồi ở nhà để đọc một vài trang sách, nhưng nó để lại một cảm giác hơi khó chịu khi tôi phải ngừng việc đọc ngay lúc mẹ gọi tôi đi làm việc nhà. Hiện tại trường học đã đi vào hoạt động trở lại và hàng ngày tôi có thể ngồi ở thư viện đểđọc những cuốn tiểu thuyết yêu thích nhất. Những thể loại xuất hiện nhiều nhất trên giá sách ở thư viện là truyện tưởng tượng, khoa học viễn tưởng, trinh thám, truyện tranh và sách tham khảo. Mỗi loại sách cho tôi những cảm giác và suy nghĩ hoàn toàn khác nhau, vậy nên đọc sách là một điều rất thú vị với tôi. Tôi đọc hầu hết những quyển bán chạy nhất ở trường nên tôi không cần mua thêm nữa. Đôi khi, tôi cùng lũ bạn trong lớp quyên góp sách cho thư viện để làm cho nó đầy hơn nữa. Một vài bộ truyện yêu thích nhất của tôi là Harry Potter, Sherlock Holmes…v…v… Hiện tại kệ sách trong ở phòng thư viện thậm chí đã bằng cả một nửa lớp học của tôi, và mẹ tôi hay nói rằng một ngày nào đó đống sách kia sẽ đáng giá hơn cả căn nhà của chúng tôi. Đọc sách là một thói quen tốt, nhưng tôi biết còn có phụ huynh buộc con họ phải chú ý nhiều đến sách giáo khoa hơn là những câu truyện không có thật này. Tôi thật may mắn khi bố mẹ hoàn toàn ủng hộ sở thích này, vậy nên tôi sẽ không bao giờ ngừng đọc sách.
      Một hoạt động khác mà tôi thích làm ở trường là chơi thể thao và trò chơi vì nó mang lại cả sức mạnh thể chất và trí lực cho người tham gia vào việc này một cách thường xuyên. Các môn thể thao ngoài trời như bóng đá, đá cầu, bóng chuyền, khúc côn cầu, chạy,… giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, một số trò chơi và môn thể thao trong nhà như trò chơi trí óc, cờ vua, sudoku,… cải thiện trí lực và mức độ tập trung. Tôi cũng thích chơi các trò chơi dân gian với các bạn trong lớp. Thật tuyệt vời khi chơi trò chơi ô ăn quan, mèo đuổi chuột, v.v. Tôi có sở thích này khi tôi học lớp 4. Nó rất thú vị, phải không?  Thể thao và trò chơi rất có lợi cho chúng ta vì chúng dạy chúng ta đúng giờ, kiên nhẫn, kỷ luật, tinh thần đồng đội và sự cống hiến. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao giúp chúng ta phòng tránh được nhiều bệnh tật như viêm khớp, béo phì, tim mạch, tiểu đường, ... Nó cũng giúp chúng ta thư giãn sau giờ học.
      Tôi vừa kể cho bạn nghe về một số hoạt động yêu thích của tôi ở trường. Bạn đã bao giờ thử những hoạt động này ở trường chưa? Nếu chưa, hãy thử tham gia và bạn sẽ rất vui. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Phan Bảo Chi - 7B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay31,949
  • Tháng hiện tại1,131,168
  • Tổng lượt truy cập28,431,642
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây