Bài thuyết trình của em Phạm Thị Tú Anh - 8E

Thứ ba - 14/01/2020 10:24
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài thuyết trình chủ đề "phòng chống cháy nổ và các chất độc hại" của em Phạm Thị Tú Anh - 8E tại Lễ chào cờ tuần thứ 20 năm học 2019 - 2020
      Kính thưa quý thầy cô và các bạn chúng ta đang sống những tuần cuối cùng của năm Kỉ Hợi, chuẩn bị đón xuân Canh Tý không khí rạo rực đón tết cổ truyền đã bắt đầu nhen nhóm. Vì thế để được đón xuân an lành, hạnh phúc chúng ta hãy cùng quan tâm phòng chống cháy nổ và các chất độc hại.
      Thời gian qua  các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên phản ánh thực trạng thiếu an toàn do cháy nổ và các chất độc hại. Các chất độc hại len lỏi vào từng bữa cơm của mỗi gia đình đó là thuốc trừ sâu, thuốc kích thích , các chất bảo quản , phụ gia...Các chất độc hại được sử dụng tràn lan, thiếu sự kiểm soát tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Cùng với các chất độc hại, việc thiếu an toàn do cháy nổ cũng là vấn đề bức thiết được nhiều người quan tâm. Tết nguyên đán đang đến gần, việc tập kết hàng hóa phục vụ tết nhiều khi cũng tiểm ẩn nguy cơ thiếu an toàn, mạng lưới điện có thể  quá tải  hoặc hệ thống dây dẫn không đảm bảo cũng có nguy cơ gây ra các vụ cháy. Dù đã có lệnh cấm  tàng trử, buôn bán vận chuyển,  sử  dụng pháo nổ, những mặt hàng này vẫn có sức hút đối với người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ, do đó nguy  cơ tại nạn do pháo hàng năm vẫn khá cao.
      Cháy nổ và các chất độc hại để lại hậu quả nặng nề  cả  về sức khỏe , tính mạng con người lẫn tài sản của cá nhân, gia đình, quốc gia. Nặng thì mất mạng , tàn phế , nhẹ thì xây xát cơ thể hoặc tổn hại sức khỏe. Cháy nổ và các chất độc hại còn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên....Tất cả đều  ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của con  người, tương lai của dân tộc, nhân loại.
      Vậy nguyên nhân nào đã dẫn đến  các tại nạn do  cháy  nổ và các chất độc hại? Trước hết đó là do ý thức của con người còn hạn chế, chưa tự giác tuân thủ pháp luật, thiếu trách nhiệm đối với bản thân và xã hội. Một số bộ phận thiếu hiểu biết, bất cẩn, sơ suất hoặc do tham lam bất chấp nguy hiểm . Mặt khác các chế tài xử lí người vi phạm chưa mang tính lâu dài, chưa đủ sức răn đe cũng là nguyên nhân gây nên những vụ cháy nổ ngộ độc ...đáng tiếc. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật chưa tiến hành thường xuyên nên những vụ việc tai nạn cháy nổ, các chất độc hại vẫn còn xảy ra.
      Vậy muốn hạn chế và khắc phục các tại nạn cháy nổ và các chất độc hại chúng ta cần làm gì? Trước hết cần nâng cao nhận thức cho mọi người dân về ý thức phòng chống cháy nổ và các chất độc hại, thường xuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật về  vấn đề này để nhận thức được tác   hại ghê gớm của tai nạn do cháy nổ và các chất độc hại gây ra. Mỗi người cần tự giác chấp hành pháp luật, tự nâng cao hiểu biết để đảm bảo an toàn cho bản thân gia đình và cộng đồng.
      Các bạn thân mến!
      Để đảm bảo an toàn không vi phạm về các chất cháy nổ và các chất   độc hại, học sinh chúng ta cần tự giác tìm hiểu và thực hiện  nghiêm túc các quy định về phòng ngừa tai nạn do cháy nổ và các chất độc hại . Tuyệt đối không tham gia tàng trử chế tạo, sử dụng pháo nổ, nhất   là trong dịp tết cỗ truyền sắp tới. Tuyên truyền vận động  gia đình bạn bè và người xung quanh thực hiện đúng quy định về phòng ngừa cháy nổ và các chất độc hại. Kịp thời tố cáo các hành vi, vi phạm đến các cơ quan chức   năng để hạn chế tối đa tổn thất không đáng có...
      Kính thưa quý vị !
      “AN TOÀN LÀ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NGƯỜI, MỌI NHÀ” . Với những thông điệp ngắn gọn ấy em xin phép khép lại bài thuyết trình tại đây. Xin kính chúc các thầy cô và các bạn sức khỏe, đón xuân Canh Tý vui vẻ an toàn hạnh phúc.
      Em xin chân thành cảm ơn.

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Tú Anh - 8E

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay31,337
  • Tháng hiện tại1,130,556
  • Tổng lượt truy cập28,431,030
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây