Tham luận "Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường "

Thứ hai - 28/09/2020 18:48
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài tham luận về vấn đề "Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường" của em Đoàn Hiển Đan - 7B tại Đại hội Liên đội năm học 2020 - 2021
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa quý thầy cô giáo!
      Thưa tất cả các bạn!
      Em tên là Đoàn Hiển Đan. Sau đây, em xin thay mặt chi đội Nguyễn Bá Ngọc (7B), xin được trình bày tham luận của chi đội với nội dung: Học sinh với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
      Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục thông qua sự trải nghiệm và sáng tạo của cá nhân trong việc kết nối kinh nghiệm học được trong nhà trường với thực tiễn đời sống. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo bao gồm những hoạt động ngoài giờ học và được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như hoạt động câu lạc bộ, tổ chức trò chơi, diễn đàn, sân khấu tương tác, tham quan dã ngoại, các hội thi, hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể, lao động công ích, sân khấu hóa (kịch, thơ, hát, múa rối, tiểu phẩm, kịch tham gia,...). Mỗi hình thức hoạt động trên đều mang ý nghĩa giáo dục nhất định. Những năm học vừa qua trường THCS Hoàng Xuân Hãn thực sự chú trọng đến các hoạt động học và trải nghiệm của học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất của học sinh để chúng em phát huy được hết khả năng của mình, phát huy năng lực đặc thù của từng môn học, của từng hoạt động giáo dục, góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện.
      Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường đã tạo cơ hội để chúng em được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của mình về các lĩnh vực mà mình quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của mình như: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng lắng nghe và phát biểu ý kiến, kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng, kĩ năng viết bài, kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm, kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề,.. Đây cũng là nơi để chúng em được thực hành các quyền trẻ em của mình như quyền được học tập, quyền được vui chơi giải trí và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; quyền được tự do biểu đạt; tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến thông tin…Nhờ những hoạt động trải nghiệm sáng tạo chúng em còn phát triển năng lực trên mọi lĩnh vực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tích cực trong hoạt động, sáng tạo hơn trong học tập, rèn luyện. Đồng thời những năng lực, sở trường tiềm ẩn của chúng em cũng được đánh thức và nuôi dưỡng cho những ước mơ, đam mê của mình. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo không chỉ giúp chúng em học tốt kiến thức văn hóa theo yêu cầu mà còn hình thành và phát triển được các năng lực, phẩm chất cần thiết của người công dân trong tương lai, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường và thực hiện có hiệu quả phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
      Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bạn lơ là, né tránh trước việc tham gia các hoạt động này và nghĩ rằng việc này không quan trọng và chẳng đem đến lợi ích gì, thậm chí là mất thời gian, tốn tiền… Đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, em mong tất cả các bạn đội viên phải tích cực tham gia các câu lạc bộ, các phong trào và hoạt động của đội, của nhà trường nhiều hơn nữa theo phương châm:“Vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay”. Kết hợp việc học tập trên lớp với việc rèn luyện kĩ năng thực hành. Chúng em cũng mong muốn các thầy cô tổ chức, hướng dẫn chúng em nhiều hoạt động hơn nữa đồng thời xây dựng niềm tin đối với chúng em để chúng em có thể tự tin hơn trong các hoạt động của mình.
      Trên đây là tham luận của chi đội chúng em với nội dung: Tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo”. Chắc chắn không tránh khỏi những sai sót. Mong các bạn sẽ bổ sung thêm cho bản tham luận được đầy đủ hơn. Cuối cùng em xin chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn đội viên chăm ngoan, học giỏi.       Chúc đại hội thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng cảm ơn.


 

Tác giả bài viết: Đoàn Hiển Đan - 7B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập330
  • Hôm nay42,979
  • Tháng hiện tại947,305
  • Tổng lượt truy cập29,472,679
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây