Tham luận về Học tập

Thứ hai - 09/09/2019 12:07
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài tham luận về Học tập của em Trần Thị Ngọc Hà - 8A tại Đại hội Liên đội năm học 2019 - 2020
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy cô giáo!
      Cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!    

      Hôm nay liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2019-2020. Được sự cho phép của ban tổ chức, tôi rất vinh dự được thay mặt chi đội 8A trình bày tham luận về vấn đề học tập. Lời đầu tiên tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy cô giáo!
      Cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!    
      Học tập có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Học tập giúp con người có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết, có phẩm chất, đạo đức tốt, được phát triển một cách toàn diện và trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội. Nhưng để học tập có hiệu quả không phải ai cũng có thể làm được. Nhân diễn đàn này tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm về phương pháp học tập hiệu quả.
      1: Trước tiên phải xác định được mục đích học tập đúng đắn. Tránh lệch lạc trong suy nghĩ về mục đích học là học cho gia đình,thầy cô...
      2. Đọc trước bài, soạn bài chu đáo. Việc này sẽ giúp chúng ta thoải mái, tự tin hơn trước khi bước vào tiết học, tránh sự bỡ ngỡ khi tiếp xúc với những kiến thức mới, cũng sẽ là nền tảng để ta tiếp thu bài học nhanh hơn, sâu sắc hơn.        
      3. Chú ý nghe giảng, ghi chép đầy đủ, hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài. Chú ý nghe giảng sẽ giúp chúng ta phát hiện được những điểm mấu chốt của bài học. Ghi chép là một hình thức ghi nhớ và sàng lọc lại thông tin. Phát biểu là một cách thể hiện suy nghĩ, ý kiến của chính mình trước tập thể. Những điều trên sẽ giúp bạn hiểu bài một cách kỹ càng ngay tại lớp.
      4. Ôn lại, học lại bài. Khi về nhà, chúng ta cần xem lại sách vở, cố gắng hồi tưởng lại những điều thầy cô đã giảng dạy ở trên lớp để ghi nhớ bài học. Chúng ta có thể sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức đã học một cách mạch lạc, rõ ràng. Sau khi đã học thuộc và hiểu sâu, chúng ta mới có thể dễ dàng làm bài tập.
      5. Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức. Sẽ không bao giờ là đủ nếu bạn chỉ học trong sách giáo khoa mà còn cần học trong sách tham khảo, tìm tòi thêm các tài liệu, thông tin liên quan, làm phong phú vốn hiểu biết của bản thân. Hãy mạnh dạn trao đổi với thầy cô, bạn bè về những vấn đề mình chưa hiểu rõ, bởi qua đó kiến thức sẽ càng được khắc sâu trong trí não bạn.
      6. Tạo sự hứng khởi, thoải mái trong học tập.  Đừng bắt ép bản thân vùi đầu, vào việc học, tạo áp lực cho chính mình mà hãy kết hợp hài hòa, cân bằng giữa việc học và thư giãn. Sắp xếp thời gian học và chơi một cách hợp lý sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nâng cao hiệu quả học tập.
      7: Dành thời gian cho việc đọc sách. Bởi sách là người thầy vĩ đại nhất, người bạn thân thiết nhất của chúng ta.         
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy cô giáo!
      Cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!    
      Trên đây là những ý kiến của tôi về vấn đề học tập. Nó có thể chỉ phù hợp với tôi hay phù hợp với nhiều bạn, nhưng dù nó đã hoàn hảo hay chưa thì tôi cũng rất mong nhận được những góp ý từ các bạn để bản tham luận được đầy đủ hơn. Cuối cùng tôi xin chúc tất cả các bạn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, các quý vị đại biểu và thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.
      Tôi xin chân thành cảm ơn.

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Hà - 8A

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay20,015
  • Tháng hiện tại875,621
  • Tổng lượt truy cập29,400,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây