Tham luận "Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn"

Thứ hai - 28/09/2020 18:54
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài tham luận về vấn đề "Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn" của em Phan Ngọc Cẩm Nhung - 6A tại Đại hội Liên đội năm học 2020 - 2021
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,
      Thưa toàn thể đại hội.
      Em xin tự giới thiệu, em tên là Phan Ngọc Cẩm Nhung, thuộc chi đội Nguyễn Văn Trỗi.  Lời đầu tiên cho em xin được gửi đến quý vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo cùng tất cả các anh chị, các bạn học sinh lời kính chúc sức khỏe. Và sau đây em xin được thay mặt chi đội Nguyễn Văn Trỗi , trình bày tham luận của mình về nội dung “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn”
      Kính thưa Đại hội!
      Trong mỗi chúng ta ai ai cũng đều mong muốn được học tập và sinh hoạt trong một môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn. Trường học xanh, sach, đẹp tạo ra một môi trường học tập sinh hoạt và vui chơi an toàn thú vị , hấp dẫn đối với mỗi chúng ta, sẽ giúp chúng ta càng thêm yêu trường, yêu lớp. Ngôi trường sạch, đẹp còn để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi học sinh.
       Từ những ngày còn học ở trường Tiểu học, chúng em đã được nghe kể về trường THCS Hoàng Xuân Hãn với cảnh quan rất đẹp, có nhiều cây xanh bóng mát, có những bồn hoa cây cảnh bố trí hài hòa.  Và đến hôm nay, sau hơn 2 tuần được học tập ở đây, chúng em rất ấn tượng và tự hào về môi trường xanh, sạch đẹp của trường ta. Cảm ơn các thầy các cô, cảm ơn các anh chị đã tạo ra một môi trường sạch đẹp, thân thiện và an toàn cho chúng em học tập.
Tuy nhiên bên cạnh đó, chúng em vẫn còn bắt gặp một số ít các bạn đôi lúc vẫn chưa thực hiện tốt giữ gìn trường, lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn. Cụ thể như các bạn còn  vứt rác không đúng nơi quy định, vẫn còn một số bạn xé giấy vụn, một số bạn còn nghịch xô đẩy nhau trong các giờ ra chơi.
      Và để trường chúng ta thực sự  xanh, sạch, đẹp thì theo em, mỗi thành viên  đều phải có trách nhiệm chung tay  bằng các việc làm sau:
      Tích cực tham gia làm vệ sinh trực nhật; quét dọn lớp học và sân trường sạch sẽ; chăm sóc bảo vệ cây xanh, nhất là khu vực bồn hoa cây cảnh; nhắc nhở nhau cùng giữ vệ sinh chung , bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định;  
Kính thưa đại hội!
      Một trường học không chỉ xanh, sạch, đẹp mà còn phải an toàn. An toàn trong giờ học; an toàn trong vui chơi; an toàn trên đường đi học và trở về; an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần. Các thầy cô đã trang bị cho chúng em những kiến thức, kĩ năng về phòng chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước và tham gia giao thông an toàn. Theo em, mỗi người học sinh cần nâng cao hơn nữa ý thức về vấn đề này. Chúng ta phải biến nhận thức thành hành động. Đó là , tham gia giao thông đúng luật; không tụ tập gây ùn tắc trước cổng trường; khi vui chơi phải chừng mực không để tai nạn xảy ra; không chen lấn nhau khi lên cầu thang; đặc biệt tránh xa những vùng nước sâu nguy hiểm và tích cực tham gia những khóa học bơi do thầy cô tổ chức.
      Trường THCS Hoàng Xuân Hãn là ngôi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn.
      Vì thế, đã là học sinh của trường Hoàng Xuân Hãn là phải biết bảo vệ môi trường, biết chăm sóc cảnh quan nhà trường, biết phòng chống thương tích đuối nước và luôn tham gia giao thông đúng luật.
      Và như vậy, dù ở đâu, làm gì, chúng ta cũng luôn tự hào là học sinh của trường Hoàng Xuân Hãn.
      Trên đây là bản tham luận về việc “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp và an toàn”.
      Cuối cùng em xin được kính chúc quý vị đại biểu, các thầy các cô cùng tất cả các bạn có nhiều niềm vui và  hạnh phúc ! Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!
      Em xin trân trọng cảm ơn.

 

Tác giả bài viết: Phan Ngọc Cẩm Nhung - 6A

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại395,930
  • Tổng lượt truy cập28,921,304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây