Lấy ý kiến cử tri về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã

Thứ năm - 01/08/2019 16:58
Thông qua việc bỏ phiếu vào ngày hôm qua 23/7, sáng ngày hôm nay 24/7, 17 xã, thị trấn còn lại ở huyện Đức Thọ cũng đã đồng loạt tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến nhân dân

Nhìn chung công tác tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến được các địa phương, thôn xóm, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian, với tỷ lệ người dân tham gia bỏ phiếu đạt 100%.

 Tại xã Đức Long, ngay từ sáng sớm, loa truyền thanh đã âm vang khắp toàn xã, và tại các nhà văn hóa thôn xóm về chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính và thông báo, kêu gọi nhân dân sáng hôm nay 24/7 đến các nhà văn hóa thôn xóm để bó phiếu, thể hiện ý kiến của mình về chủ trương sáp nhập xã Đức Long với Đức Lập thành tên mới là xã Tân Dân. Theo thống kê xã Đức Long có 1461 hộ, với 2786 cử tri. Toàn xã có 7 thôn xóm, trong đó có 5 đơn vị tổ chức bỏ phiếu tại nhà văn hóa, 2 thôn đến lấy ý kiến tại hộ gia đình. Có mặt tại nhà văn hóa thôn Long Lập từ rất sớm, chị Phạm Thị Nhỏ cho hay: chủ trương và lộ trình sáp nhập xã chúng tôi đã được biết cách đây 2 năm, đặc biệt 2 tháng nay, việc tuyên truyền, quán triệt về chủ trương này được địa phương thực hiện thường xuyên. Hôm nay tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến về nội dung này, mặc dù đang trong thời điểm thu hoạch cây trồng vụ hè thu nhưng bà con nhân dân tập trung đến bỏ phiếu rất động và ai cũng phấn khởi ký vào phiếu đồng ý.

 Đến 9 giờ sáng, 7/7 thôn xóm ở xã Đức Long đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri tại các nhà văn hóa thôn xóm, về nội dung sáp nhập xã.

Còn ở Đức Lập, số phiếu phát ra để lấy ý kiến là 790 phiếu, tương đương với 790 hộ, trong đó có 1527 cử tri đều thống nhất cao với chủ trương sáp nhập. 5/5 thôn xóm tổ chức lấy ý kiến tại nhà văn hóa thôn. Ông Nguyễn Sỹ Lục, thành viên tổ công tác lấy ý kiến thôn Tân Tiến cho hay: hôm nay công tác tổ chức lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xã ở thôn tôi được chuẩn bị rất nghiêm túc, chúng tôi bố trí cán bộ tại các bàn phát phiếu, hướng dẫn ghi thông tin, cách thức điền vào phiếu...nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình bỏ phiếu, đồng thời để tránh sai sót. Nhìn chung bà con rất phấn khởi, đồng thuận với chủ trương sáp nhập.

 

Cán bộ thôn xóm về tận hộ gia đình để lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập 2 xã Đức Yên và Thị trấn Đức Thọ thành Thị trấn Đức Thọ 

 

Ở xã Đức Yên, đơn vị có trên 70% đồng bào giáo dân sáng ngày 24/7, cũng đã tổ chức lấy ý kiến của cư tri về sáp nhập xã Đức Yên với Thị trấn Đức Thọ. 5/5 thôn xóm đều tổ chức lấy ý kiến tận từng hộ gia đình. Thôn Tân Định là một trong những đơn vị giáo dân toàn tòng với 257 hộ, 549 cử tri.

    

Nữ tu cộng đoàn Thánh giá Nghĩa Yên Võ Thị Trung chia sẻ: " thấy chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính giữa Thị trấn và Đức Yên là hoàn toàn hợp lý và là việc hết sức cần thiết nhằm tập trung nguồn lực, phát huy tốt nhất những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bản thân tôi và các nữ tu dòng mến thánh giá Nghĩa Yên rất phấn khởi và vui mừng, vì vậy chúng tôi đều tham gia bỏ phiếu, đồng ý với chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính. "

 Đến 10 giờ sáng ngày 24/7, 3/5 thôn xóm ở xã Đức Yên cơ bản hoàn thành việc bỏ phiếu, với 1355 hộ, 3284 cử tri. Theo đó toàn huyện đã có 70% trong tổng số 17 xã, thị trấn hoàn thành việc bỏ phiếu lấy ý kiến của người dân về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã đảm bảo an toàn, đúng quy định, các tổ đang tập trung kiểm phiếu và tiếp tục lấy ý kiến các hộ chưa bỏ phiếu. 

Lấy ý kiến tại hộ gia đình Bà Trần Thị Vân Thôn Đại Nghĩa xã Đức Yên 

 Theo phương án tổng thể, huyện Đức Thọ sẽ thực hiện việc sắp xếp 21/28 xã, thị trấn thành 9 đơn vị hành chính mới, giảm 12 xã so với trước đây. Trong đó có 9 xã sáp nhập thành 3 đơn vị bao gồm: các xã Đức La, Đức Nhân, Bùi Xá thành xã Bùi La Nhân; các xã Trung Lễ, Đức Thủy, Đức Lâm thành xã Lâm Trung Thủy; các xã Đức Thanh, Đức Thịnh, Thái Yên thành xã Thanh Thịnh Bình; các đơn vị sáp nhập từ 2 xã thành 1 đơn vị mới bao gồm: xã Đức Tùng, Đức Châu thành xã Tùng Châu; Đức Vĩnh, Đức Quang thành xã Quang Vĩnh; Đức An, Đức Dũng thành xã An Dũng; Đức Hòa, Đức Lạc thành xã Hòa Lạc; Đức Long, Đức Lập thành xã Tân Dân; Đức Yên, thị trấn Đức Thọ thành thị trấn Đức Thọ. Như vậy đến thời điểm này, việc đặt tên gọi cho các đơn vị hành chính mới sau sáp nhập đã được xác định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay32,598
  • Tháng hiện tại418,912
  • Tổng lượt truy cập28,944,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây