Bức thư tình bí ẩn của Beethoven

Thứ bảy - 20/07/2019 07:04
Nhà soạn nhạc tài ba Ludwig van Beethoven (Đức) đã cống hiến cho nhân loại những bản nhạc bất hủ. Trong cuộc đời ngắn ngủi của ông (Beethoven mất khi mới 57 tuổi), ngoài những bản giao hưởng tuyệt vời, ông còn để lại cho chúng ta một bức thư tình nổi tiếng.

Bức thư ấy dành cho một người phụ nữ bí ẩn mà ông gọi là "Người yêu bất diệt" với nội dung đau đáu thương yêu nhưng cũng tràn đầy hy vọng.

Ngày 6-7-1806,

Thiên thần của tôi, cuộc đời tôi, tất cả những gì của riêng tôi, chỉ với 1 vài từ ngắn ngủi cho ngày hôm nay bằng chính ngòi bút chì của em, không cần đến ngày mai lúc mà chỗ ở của tôi được xác định, điều đó là sự phí phạm thời gian một cách vô ích. Tại sao ta cứ phải âm thầm khi điều đó là cần thiết nói ra. Có thể tình yêu của chúng ta cần một sự hy sinh, không cần đến sự đòi hỏi khắt khe từ mọi thứ, có thể nào thay đổi được sự thật em không là của tôi và tôi không còn là của em.

Ôi, Thượng Đế! Xin hãy xem vẻ đẹp của thiên nhiên như sự an ủi mà Ngài ban cho em, tình yêu đòi hỏi mọi thứ phải rất công bằng, điều đó đòi hỏi một mối quan hệ của em với tôi cũng như của tôi với em. Nếu chúng ta gắn bó cùng nhau em sẽ cảm thấy nổi đau thật nhỏ nhoi.

Giờ đây, có vài việc cần thay đổi nhanh chóng. Chắc chắn rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau, hơn nữa, tôi không thể chia sẻ với em tất cả những gì xảy ra trong những tháng ngày còn ánh sáng cuối cùng của cuộc đời tôi, nếu trái tim chúng ta luôn luôn bên nhau thì tôi đã không phải suy nghĩ như vậy. Trái tim tôi chứa đựng muôn ngàn điều muốn nói với em. Ah, có những khoảnh khắc đôi khi tôi cảm thấy lời nói không là gì sau tất cả mọi việc. Vui lên nào, hãy lại là của tôi, chỉ là bảo vật của tôi như tôi là của riêng em. Thượng Đế sẽ chúc phúc và ban cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay29,738
  • Tháng hiện tại1,095,809
  • Tổng lượt truy cập28,396,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây