Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022

Chủ nhật - 16/02/2020 05:47
Sáng ngày 16/02/2020, trong không khí cả nước đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022.
      Về tham dự Đại hôi có các đại biểu Đảng ủy xã Tùng Ảnh gồm đồng chí Phan Thi Thanh Thủy và Lê Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh và toàn thể đảng viên trong Chi bộ.
      Sau lời khai mạc của đồng chí Hồ Thị Nhàn- Phó bí thư Chi bộ, đồng chí Đặng Thị Trâm- Bí thư Chi bộ đã trình bày “Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi bộ nhiệm kì 2017– 2019 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kì 2020 – 2022”.Qua báo cáo, đồng chí Đặng Thị Trâm đã khẳng định những thành tích đạt được của tập thể nhà trường trong những năm 2017 – 2019, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022.
      Trong nhiệm kì 2017 – 2019, ở công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ đã có chỉ đạo sát sao, cụ thể, linh hoạt những hoạt động chuyên môn của nhà trường một cách toàn diện, kết hợp cả giáo dục kiến thức và kĩ năng; tạo nhiều sân chơi cho các em có điều kiện phát huy tốt năng lực, sở trường. Mặt khác, Chi bộ tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, hội phụ huynh và các đoàn thể để phát huy hơn nữa vai trò của Chi bộ trong hoạt động của nhà trường. Về công tác xây dựng Đảng, 100 % cán bộ, đảng viên, viên chức được học các chỉ thị nghị quyết của Đảng, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, Đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động lớn của ngành. Luôn duy trì và nâng cao chất lượng công tác phê và tự phê bình. Giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt của chi bộ, chú trọng công tác đào tạo, phát triển đảng viên; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát xây dựng tổ chức đảng. Trong công tác chỉ đạo các hoạt động tổ chức quần chúng, chi bộ đã chỉ đạo đồng bộ hoạt động của các tổ chức đoàn thể của nhà trường (Công đoàn, Đoàn, Đội), phối hợp tốt với hoạt động của Hội cha mẹ học sinh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tích cực tham gia công tác xây dựng nông thôn mới của xã.
      Từ những hoạt động đều tay và toàn diện trên, trong nhiệm kì hoạt động 2017 – 2019, Chi bộ nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các hoạt động. Cụ thể: năm học 2017, trường được UBND tỉnh tặng bằng khen; năm học 2018, trường đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, Bằng khen của Bộ GD – ĐT; năm học 2019 trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc, công nhận là đơn vị dẫn đầu bậc học THCS toàn tỉnh; tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh hai năm liền được nhận bằng khen của TW Đoàn; năm 2019 Công đoàn được Tổng liên đoàn lao động tặng Bằng khen; chi bộ được công nhận là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
      Trong báo cáo, đồng chí Đặng Thị Trâm đã đề ra phương hướng hoạt động của Chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022 với những mục tiêu, định hướng cụ thể. Về công tác xây dựng đảng, phấn đấu Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, phát triển được một đến hai đảng viên mới. Đảng viên trong chi bộ thường xuyên giữ mối liên hệ và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Công tác xã hội hoá giáo dục được phát huy tốt nhất. Trong công tác lãnh đạo hoạt động chuyên môn, chi bộ tăng cường công tác thanh kiểm tra, nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, chất lượng đại trà ngày càng được nâng lên, phấn đấu hơn nữa để có thêm nhiều học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi huyện trong nhiều cuộc thi do Bộ, tỉnh, ngành và các cấp tổ chức. Tạo nhiều sân chơi để các em được phát triển toàn diện về mọi mặt, nâng cao tỉ lệ Đảng viên đạt giáo viên giỏi các cấp, nhiều giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ các cấp và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp; trường phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 một cách vững chắc và là trường xuất sắc của bậc học THCS với vị thế tốp đầu trong tỉnh.
      Cũng trong chương trình hoạt động, Đại hội đã nhận được nhiều tham luận thể hiện tinh thần xây dựng, ý thức trách nhiệm cao cuả các đảng viên về hoạt động toàn diện của nhà trường từ các tổ đảng. Trong đó, đặc biệt là việc tăng cường giáo dục kĩ năng, kiến thức cho học sinh qua các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm, tăng cường kĩ năng nghe và nói tiếng anh, tổ chức các sân chơi toán học....Các ý kiến tham luận đã góp phần bổ sung cụ thể những phương hướng hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kì mới đồng thời góp phần hiệu quả nâng cao hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường.
      Về tham dự với Đại hội, đồng chí Lê Thị Thanh Tâm- Phó bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh đã có ý kiến phát biểu với Đại hội.Đồng chí đã chia sẻ niềm vui với những thành tích của chi bộ trong nhiệm kì vừa qua, đồng thời mong muốn chi bộ trườngTHCS Hoàng Xuân Hãn sẽ thực hiện tốt những phương hướng đã đề ra trong nhiệm kì tới trong đó có tập trung nâng cao nhận thức của đảng viên qua việc tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, tập trung hoàn thành xây dựng trường chuẩn giai đoạn 2, thực hiện được mục tiêu trở thành Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
          Sau phần tham luận là đến nội dung bầu cử. Căn cứ vào phiên trù bị trước đó, đoàn chủ tịch đã thông qua các quy định, nội dung bầu gồm: bầu cấp ủy, bầu bí thư chi bộ, bầu phó bí thư và bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Qua quá trình bầu cử nghiêm túc, khách quan, đại hội đã bầu được BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 3 đồng chí:
      1. Đ/c Đặng Thị Trâm giữ chức vụ Bí thư Chi bộ.
      2. Đ/c Hồ Thị Nhàn giữ chức vụ P.Bí thư Chi bộ.
      3. Đ/c Phan Thị Hoài Hạ, giữ chức vụ Chi ủy viên.
      Và bầu 11 đồng chí tham dự Đại hội Đảng bộ xã Tùng Ảnh sẽ tổ chức vào tháng 3/2020.
      Đại hội Chi bộ THCS Hoàng Xuân Hãn nhiệm kỳ 2020 – 2022 kêu gọi cán bộ đảng viên, nhân viên phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua những khó khăn thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020– 2022, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đại hội giao Ban Chấp hành chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 tiếp thu ý kiến của Đại hội, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới.
      Sau khi hoàn thành các nội dung trên, đồng chí Nguyễn Thị Tú Oanh đã thay mặt Thư kí đoàn thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội. Kết thúc đại hội, đồng chí Đặng Thị Trâm thay mặt đoàn chủ tịch tuyên bố bế mạc và đồng chí Phạm Thị Hải Sâm thay mặt công đoàn kêu gọi toàn thể đảng viên chi bộ quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022. Tin tưởng rằng, sau thành công của Đại hội, chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn sẽ lãnh đạo nhà trường phát triển toàn diện trong nhiệm kì mớivới những thành công phía trước.

Một số hình ảnh tại Đại hội



                                                                      Đại biểu


                                        Đ/c Đặng Thị Trâm trình bày báo cáo ...


                  Đ/c Hồ Thị Nhàn trình bày bản kiểm điểm BCH nhiệm kỳ 2017-2019


                                    Đ/c Nguyễn Nữ Thanh Huyền trình bày tham luận


                                   Đ/c Phan Thị Hoài Hạ trình bày tham luận


                                 Đ/c Nguyễn Quốc Ngữ trình bày tham luận


                      BTV Đảng ủy xã Tùng Ảnh tặng hoa BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2017-2019


                                           BCH Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022


                                           Tặng hoa chúc mừng BCH Chi ủy mới



                      Đ/c Nguyễn Thị Tú Oanh trình bày Dự thảo Nghị quyết Đại hội


                     Đ/c Phạm Thị Hải Sâm kêu gọi ĐVCĐ thực hiện NQ Đại hội


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tú Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay25,609
  • Tháng hiện tại1,124,828
  • Tổng lượt truy cập28,425,302
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây