Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Thứ bảy - 11/09/2021 14:56
Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh về việc tổ chức hình thức dạy học trực tuyến bậc học từ THCS đến THPT

      Ngay từ đầu năm học, Trường THCSHoàng Xuân Hãn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kịch bản dạy học ứng phó với dịch COVID-19. Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, nhà trường đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh để tìm giải pháp tốt nhất trong công tác dạy và học trực tuyến ngay đầu năm học mới.
      Với phương châm “Không để học sinh nào phải bỏ học vì nghèo khó”,  Ban giám hiệu nhà trường kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ các em  khắc phục khó khăn.
      Được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân, chiều ngày 09/09/2021 Ban giám hiệu Nhà trường cùng với nhà may Thắng Hiền, thôn Đông Thái, Tùng Ảnh; chị Trần Thị Ái Hằng - hội phụ huynh lớp 6E, cửa hàng Điện thoại Quý Hà – Thị trấn Đức Thọ đã tổ chức trao điện thoại kèm sim cho em: Trần Kim Chi - 7E; trao điện thoại và quần áo cho em Trần Thị Kim Như - 6E.
      Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đồng cảm với các bạn có hoàn cảnh khó khăn, em Đào Bảo Phúc, học sinh lớp 9B, đã trao tặng hai bộ sách giáo khoa cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đó là: Trần Thị Kim Như - 6E và Phạm Văn Thắng - 6E, tương đương với số tiền là 1.000.000 đồng. Đây là phần thưởng cao quý của em trong cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh” trong thời gian vừa qua.
      Trước thềm năm học mới, những món quà ý nghĩa của các tổ chức, các nhà hảo tâm đã giúp các em học sinh nghèo được chắp cánh ước mơ cũng như khích lệ, động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm đã gửi lời cảm ơn tới nhà may Thắng Hiền, thôn Đông Thái, Tùng Ảnh; chị Trần Thị Ái Hằng - hội phụ huynh lớp 6D, cửa hàng Điện thoại Quý Hà - Thị trấn Đức Thọ đã đồng hành cùng nhà trường và các em học sinh. Đến thời điểm này, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc, đường truyền để chào đón năm học mới 2021- 2022 với niềm tin và hy vọng kết quả tốt đẹp nhất./.


03 phuc

04 phuc

02 phuc
              Trao tặng điện thoại và áo đồng phục cho em Trần Thị Kim Như lớp 6E

01 phuc

0 phuc
                           Em Đào Bảo Phúc  lớp 9B trao tặng bộ SGK 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,102,467
  • Tổng lượt truy cập28,402,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây