Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 - 2021

Thứ ba - 06/10/2020 11:55
Thực hiện kế hoạch năm học, chiều ngày 06/10/2020, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2020 – 2021.
      Về dự Hội nghị có thầy giáo Nguyễn Thế Việt – Phó Trưởng phòng GDDT, thầy giáo Trần Hà Chính – Chuyên viên Phòng GD&ĐT; Đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tùng Ảnh.
      Thay mặt chủ trì Hội nghị, cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và Kế hoạch giáo dục năm học 2020 – 2021. Năm học 2019 – 2020, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, một năm học thắng lợi toàn diện trên mọi lĩnh vực; tập thể sư phạm, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã giành được những danh hiệu xứng đáng. Trong kỳ thi chọn HSG lớp 9 trường có 82 em đạt giải cấp huyện, với  43/120 em được chọn tham gia đội tuyển dự thi cấp tỉnh. Tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9, học sinh trải qua hai phần thi: Phần thi cá nhân và đồng đội. Phần thi cá nhân có 30/81 em đạt giải, với 7 giải nhì, 13 giải 3 và 10 giải khuyến khích. Các em học sinh đã tham gia vào 8 đội chơi của phần thi đồng đội và góp phần đưa về 1 giải nhất môn ngữ văn, 1 giải nhì môn Sinh học và 1 giải nhì môn Tiếng Anh trong phần thi đồng đội của huyện nhà. Tích cực triển khai thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông và đạt 1 giải nhì cấp huyện; thi tin học trẻ không chuyên cấp huyện có 2 đạt giải; cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật TTNNĐ có 1sản phẩm đạt gải cấp tỉnh và được chọn tham gia toàn quốc. Ngoài các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức trường còn giới thiệu, phổ biến và tham gia các sân chơi trí tuệ khác từ trung ương cho đến địa phương  như: Vươn ra thế giới, “Tìm kiếm tài năng Tiếng Anh, Thank you Việt Nam”, “Vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch  covid-19; kỳ thi Olimpic Quốc tế ASMO; tham gia IOE... Kết quả năm học  2019 - 2020 đã có 48 lượt em đạt giải các kỳ thi cấp Quốc gia ở nhiều lĩnh vực. Với các cuộc thi cấp huyện, trường có 4 giải Đại sứ văn hóa đọc, cuộc thi KHKT trường dành 1 giải nhì cấp huyện và kỳ thi thể thao, điền kinh cấp huyện có 80 lượt em đạt giải: 31 giải nhất, 25 giải nhì, 14 giải ba và 10 giải KK. Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên… Từ những hoạt động có tính toàn diện trên, năm học 2019 – 2020, trường tiếp tục được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu Lá cờ đầu cấp THCS, Công đoàn và nhà trường đạt danh hiệu “Điển hình tiên tiến giao đoạn 2015 – 2020”; Liên đội được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen. Thành tích đó là kết quả của sự chăm ngoan, nỗ lực học tập rèn luyện của các em học sinh; sự đoàn kết, thống nhất, đồng sức, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận cao của phụ huynh, học sinh và nhân dân đối với nhà trường.
      Trong năm học 2020 - 2021, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lí, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; chuẩn bị các điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; Từng bước tiếp cận giáo dục STEM theo hướng dẫn của Bộ GDĐT phù hợp với tình hình thực tế tại nhà trường…Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS cũng như tăng cường hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa, phát huy phong trào đọc - viết - vẽ - giải bài cho các tạp chí, tạo nhiều diễn đàn cho học sinh phát triển toàn diện.
      Hội nghị nhận được những ý kiến tham luận đầy tinh thần trách nhiệm. Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh - Tổ trưởng tổ Văn, Sử, GDCD, MT có những trăn trở về việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - Tổ trưởng tổ tiếng Anh -  Âm nhạc trình bày về Phát triển phong trào sử dụng ngoại ngữ cho học sinh trong nhà trường cũng như những khó khăn trong hoạt động chuyên môn, nhất là các phương tiện nghe nhìn ở các phòng học Tiếng Anh để phục vụ cho việc dạy học một cách tốt hơn. Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ – Tổ trưởng tổ Toán, Lý, Tin, CN đã trình bày nhiều vấn đề tâm huyết chuyên môn về công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG, đặc biệt là môn Toán. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ - Tổ trưởng Tổ Sinh – Hóa – Địa – Thể dục tham luận vấn đề sử dụng thiết bị dạy học các phòng bộ môn có hiệu quả. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến xây dựng trường trọng điểm của huyện, đặc biệt là chất lượng đội ngũ theo quan điểm “chất lượng là thương hiệu của một nhà trường”.

      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đại diện lãnh đạo địa phương và lãnh đạo ngành giáo dục huyện đều ghi nhận và biểu dương những thành tích toàn trường đã đạt được trong năm học 2019 – 2020 và tin tưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục giành nhiều thành tích tốt hơn nữa trong năm học mới 2020 - 2021. Thầy giáo Nguyễn Thế Việt – Phó Trưởng phòng GD&ĐT đánh giá cao đội ngũ CB, GV, NV của trường có năng lực tốt và tâm huyết với mọi hoạt động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; đánh giá cao sự sáng tạo trong công tác quản lý, dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường, đặc biệt là đổi mới tiết chào cờ đầu tuần và các hoạt động câu lạc bộ thể hiện nổi bật trong năm học vừa qua.
      Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh - đã chia sẽ niềm vui với những thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn trường THCS Hoàng Xuân Hãn sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của mình. Đồng chí nhất trí quan điểm phát huy thế mạnh về CSVC của nhà trường, tiếp tục huy động nguồn lực xã hội mua sắm, tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học một cách tốt nhất.
      Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức hàng năm là dịp để toàn trường nhìn nhận lại đầy đủ kết quả của một năm học và đề ra những kế hoạch cụ thể cho năm học mới cũng như những năm tiếp theo, nhằm khẳng định vị thế cùng những nét đặc trưng của trường, khẳng định sự tin cậy và mến yêu của nhân dân dành cho nhà trường là hoàn toàn đúng đắn. Cô giáo Đặng Thị Trâm đã khẳng định trường sẽ tiếp tục thực hiện quan điểm giáo dục, phát triển toàn diện hướng tới sự sáng tạo, thân thiện, tích cực nhằm tạo cho CBGV và các em học sinh một môi trường giáo dục tốt đẹp hơn. Trong đó, nhà trường vẫn sẽ chú trọng các hoạt động chuyên môn, đoàn thể; khắc phục những khó khăn về đội ngũ, tạo được thêm nhiều sân chơi bổ ích cho các em,… tiếp tục giữ vững niềm yêu tin của phụ huynh, học sinh, giữ vững vị thế của trường.
      Sau khi nghe các ý kiến tham luận, phát biểu, cô Nguyễn Thị Tú Oanh đã thay mặt Thư kí đoàn thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị. Nghị quyết được thông qua, toàn thể CBGV nhà trường sẽ bước tiếp một năm học mới với không ít những khó khăn, thách thức nhưng tràn đầy tin tưởng về những thành công phía trước.


Một số hình ảnh tại Hội nghị


hn 6
                                                           Chủ trì Hội nghị

hn 9
         Cô giáo Đặng Thị Trâm báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBCCVC
         năm học 2019-2020 và trình bày dự thảo Kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021

hn 7
                            Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh trình bày tham luận

hn 5
                             Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ trình bày tham luận

hn 4
                            Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ trình bày tham luận

hn 3
                                  Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ trình bày tham luận

hn 8
                            Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng trình bày tham luận

hn 2
                                     Đồng chí Phan Tiến Dũng phát biểu

hn 1
                                    Thầy giáo Nguyễn Thế Việt phát biểu

hn 13
      Trao thưởng GV có thành tích trong ôn tập cho HS khối 9 thi tuyển sinh vào lớp 10

hn 11
                        Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và Phòng GD - ĐT

hn 10
                         Trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2019 - 2020

hn 15
                      Cô giáo Hồ Thị Nhàn phát động thi đua năm học 2020 - 2021

hn 14
                                Cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh bế mạc Hội nghị


 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay32,923
  • Tháng hiện tại866,284
  • Tổng lượt truy cập29,391,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây