Hưởng ứng phong trào “Hát quốc ca tại các địa chỉ đỏ”

Chủ nhật - 27/12/2020 22:01
Sáng ngày 24/12/2020 Ban chấp hành Chi đoàn và Ban Chỉ huy Liên đội cùng 40 đội viên đại diện cho hơn 700 em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã thực hiện hát khúc ca tự hào của tổ quốc ta tại khu mộ đồng chí Trần Phú.

      “Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc…”. Mỗi khi cất lên lời ca ấy, chắc hẳn trong ký ức của mỗi người vẫn rưng rưng xúc động. Từng lời ca của bản Quốc ca làm sống dậy những trang sử hào hùng của dân tộc với giai điệu hùng tráng, tự hào đã để lại ấn tượng sâu đậm trong trái tim mỗi người. Dù bao lần ta đã hát khúc ca ấy đi nữa thì cảm xúc vẫn vẹn nguyên. 
      Hưởng ứng phong trào “Hát quốc ca tại các địa chỉ đỏ” do Hội đồng đội Trung ương tổ chức, sáng ngày 24/12/2020 Ban chấp hành Chi đoàn và Ban Chỉ huy Liên đội cùng 40 đội viên đại diện cho hơn 700 em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã thực hiện hát khúc ca tự hào của tổ quốc ta tại khu mộ đồng chí Trần Phú để tri ân, tưởng nhớ công ơn của đông chí với cách mạng Việt Nam và khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi người.



      Trần Phú  sinh ngày 1 tháng 5 năm 1904 tại thành An Thổ, phủ Tuy An, tỉnh Phú Yên (nay thuộc xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), nguyên quán của ông ở làng Tùng Sinh, nay thuộc xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ. Năm 1926  được cử sang Quảng Châu (Trung Quốc) liên lạc với Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Tại đây, Trần Phú đã gặp Nguyễn Ái Quốc và được dự lớp huấn luyện chính trị do Người giảng dạy; Tiếp đó, được cử về nước hoạt động, và được giao trọng trách viết Dự thảo Luận cương chính trị . Với công lao và đóng góp to lớn đó, tháng 10-1930, đồng chí Trần Phú đã được Hội nghị Trung ương Đảng bầu là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng. Ngày 18-4- 193l,  Đồng chí bị địch bắt ở Sài Gòn. Ngày 6-9- 1931 đồng chí hy sinh với lời nhắn gửi đồng chí, đồng bào lời nói bất hủ: "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu". 
      Tấm gương hy sinh của đồng chí Trần Phú đã để lại nhiều bài học quý báu cho các thế hệ trẻ như: Bài học về tình yêu nước nồng nàn, tình đồng chí, đồng đội son sắt, thiêng liêng; về lòng can đảm, ngoan cường, ý chí sắt đá của một người cộng sản chân chính; về sự ham học hỏi, ham hiểu biết; về sự giác ngộ chính trị và tấm lòng kiên trung theo Đảng, suốt đời phấn đấu vì độc lập của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. Tiếp nối ngọn lửa cách mạng của đồng chí Trần Phú, ngày nay thế hệ trẻ đã và đang không ngừng ra sức học tập, lao động, sáng tạo trên mọi lĩnh vực; nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ; không ngại khó khăn, thử thách, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là người con trên quê hương Đức Thọ giàu truyền thống hiếu học, quê hương đồng chí Trần Phú anh hùng.
     
tran phu 1

      Ngày hôm nay, được hòa lời ca của tổ quốc tại khu mộ đồng chí Trần Phú, từng lời ca như nhắc nhở mỗi người: Hãy vươn thẳng vai, ngẩng cao đầu bởi đất nước Việt Nam rất đẹp đẽ, thiêng liêng mà em vô cùng tự hào. Từng lời ca hào hùng như nhịp trống, nhịp tim nói với chúng ta: ngày mai mình sẽ là ai, mình sẽ làm những gì để cùng mọi người xây đắp cho Tổ quốc.

 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay19,834
  • Tháng hiện tại1,119,053
  • Tổng lượt truy cập28,419,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây