Tiết chào cờ tuần thứ 15 năm học 2020 - 2021

Thứ hai - 14/12/2020 08:25
Sáng thứ Hai, ngày 14/12/2020, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ”. Đây là lễ chào cờ lần thứ 15 trong năm học 2020 – 2021.

      Sau các nghi lễ chào cờ và lớp trực lên nhận xét các hoạt động của Liên đội trong tuần qua là bài nói với chủ đề: “Tuổi trẻ có cần sống khác biệt?” do hai bạn Lê Phan Mai Linh và Nguyễn Hà Anh đến từ chi đội 9B trình bày. “Tuổi trẻ cần sống khác biệt” nhưng không vì thế mà cho phép bản thân được sống một cách tự do, vượt ngoài những quy chuẩn về đạo đức và thuần phong mỹ tục của xã hội. Sống khác biệt là khác những gì hiện có, vượt lên nó và đạt đến sáng tạo, mạnh mẽ khẳng định bản thân theo chiều hường tốt đẹp. Khác biệt khác với lập dị. Sự khác biệt phải hướng đến hoàn thiện bản thân và hữu ích cho cộng đồng. “Sống khác biệt” là sống đúng với những lí tưởng, quan niệm đúng đắn, đẹp đẽ và cao cả. “Khác biệt” không đồng nghĩa với “dị biệt”, “không phép tắc”. Mọi sự “khác biệt” sẽ được tôn trọng khi nó vì sự phát triển chung của con người và có thể gây cho con người thiện cảm, lòng yêu thương và cảm hứng sáng tạo.Tự lập, năng động và sáng tạo sẽ là nền tảng giúp bạn dám sống khác biệt. Hãy dựa vào chính bản thân bạn, hãy tự tin khác biệt. Có làm được như thế thì sự khác biệt của bạn mới được khẳng định…. Bài nói đã nêu lên những suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay: Tuổi trẻ cần sống khác biệt hay không khi chúng ta có những suy nghĩ độc lập, táo bạo, thể hiện được cá tính của bản thân… 

cc15 3


      Thay mặt BGH nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Hiệu trưởng, phổ biến một số nội dung trọng tâm trong tuần tới và chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh có một tuần học mới đầy ý nghĩa.

cc15 2



 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay30,003
  • Tháng hiện tại791,649
  • Tổng lượt truy cập29,317,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây