Tiết chào cờ tuần thứ 2 năm học 2020 - 2021

Thứ hai - 14/09/2020 11:23
Sáng thứ hai, ngày 14/ 09/ 2020 toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” đầu tuần thứ 2.
     Sau các nghi lễ chào cờ và nhận xét các hoạt động trong tuần và qua, cô giáo Phạm Thị Minh Nguyệt đã thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên trong trường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường.

cc2 1

            Cô giáo Phạm Thị Minh Nguyệt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT
     
      Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Tháng 9 là tháng học sinh trên cả nước bước vào năm học mới; thực hiện “Tháng an toàn giao thông” nhằm tăng cường giáo dục nâng cao ý thức văn hóa giao thông, luật Giao thông cho học sinh, năm học 2020 - 2021, ngay sau ngày tựu trường, nhà trường tổ chức cho CBGV, NV và các em học sinh trong toàn trường ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Theo đó, tại buổi tuyên truyền, cô giáo Phạm Thị Minh Nguyệt đã khái quát sơ bộ thực trạng và nguyên nhân có thể dẫn đến tai nạn giao thông. Nhiều bậc phụ huynh ở địa bàn còn đi xe máy che ô hoặc đội nón. Đó là hành vi có thể gây nguy hiểm và dễ gây tai nạn giao thông bởi nón hoặc ô dù sẽ che kín tầm nhìn, chụp vào mặt khi điều khiển xe máy sẽ làm người điều khiển xe tự gây tai nạn hoặc đâm vào người khác, phương tiện khác. Đặc biệt là ý thức và kỹ năng của học sinh còn hạn chế nên dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông dễ xảy ra. Chương trình được triển khai với nhiều nội dung ngắn gọn, dễ hiểu thiết thực không chỉ đối với các học sinh mà còn đối với cả thầy cô giáo như: Tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh và có các kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.
      Để duy trì hiệu quả công tác giáo dục ATGT, thời gian qua, nhà trường đã tổ chức giáo dục ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho các HS trong các tiết chào cờ ngay từ đầu năm học, các giờ dạy lồng ghép ở các bộ môn, các chuyên đề. Tổ chức và hướng dẫn học sinh xây dựng các hoạt cảnh về chủ đề ATGT, thuyết trình về chủ đề “An toàn giao thông” trong tiết chào cờ đầu tuần. Bên cạnh đó, nhà trường còn đưa tiêu chí chấp hành ATGT vào đánh giá thi đua, khen thưởng. Những trường hợp HS vi phạm Luật Giao thông như đi dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ, đi sai phần đường, không đội mũ bảo hiểm… sẽ bị nhắc nhở dưới cờ. Nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị hạ hạnh kiểm. Nhờ vậy, ý thức về ATGT của các em HS trong nhà trường thời gian qua đã được nâng cao rõ rệt. Hình thành trong các em thói quen ứng xử văn hóa, chấp hành đúng pháp luật khi tham gia giao thông.
      Trong bất cứ xã hội nào, tính mạng con người được xem là quan trọng nhất. Do đó, tai nạn giao thông xảy ra thường làm đau lòng người. Bởi đằng sau những tai nạn đó là những cái chết oan uổng, sự mất mát lớn lao của mỗi gia đình khi không còn cha, mẹ, anh em, vợ chồng và kéo theo nhiều hệ lụy xót xa... Còn người gây ra tai nạn cũng lâm vào cảnh khốn đốn, vừa ngồi tù vừa phải lo tiền bạc để bồi thường. Tháng 9 này, mọi người hãy ghi nhớ và khi ra đường cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn giao thông. Tai nạn giao thông là điều không ai muốn, nhưng thảm họa này có thể tránh được, tính mạng bao người có thể cứu được nếu như ai cũng tuân thủ Luật giao thông.

cc2 5

                                                           HS trả lời các câu hỏi 

cc2 7

cc2 6

cc2 4


      Tiếp đó là bài thuyết trình bằng tiếng Anh với chủ đề: Tradition of Schooll (Truyền thống nhà trường) của nhóm học sinh lớp 7A. Truyền thống nhà trường luôn được coi là một “kênh”  giáo dục hiệu quả cho học sinh. Tìm hiểu về truyền thống nhà trường các en không chỉ tìm hiểu về bề dày thành tích của trường mà còn giúp các em  học sinh hiểu về giáo sư Hoàng Xuân Hãn. Chỉ khi nào thật sự hiểu về ngôi trường, các em mới tự xây dựng cho mình sự tự giác, trách nhiệm bản thân trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với ngôi trường mà mình theo học. Đó cũng là cách giúp học sinh thêm yêu lịch sử của  quê hương, dân tộc mình.

cc2 8

      Thay mặt BGH nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm  chúc toàn thể học sinh, cán bộ, giáo viên bước vào năm học mới thu được nhiều thành quả mới trong học tập và rèn luyện.

 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay31,788
  • Tháng hiện tại1,097,859
  • Tổng lượt truy cập28,398,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây