Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

http://thcshoangxuanhan.edu.vn


Bài phát biểu của em Võ Thị Phương Thảo - 9A

Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu cảm nghĩ của em Võ Thị Phương Thảo tại lễ tổng kết năm học 2019 - 2020
      Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng tất cả các bạn học sinh có mặt trong buổi tổng kết năm học 2019-2020!
      Trước hết, em rất vinh dự đượcđại diện cho 193 bạn học sinh khối 9- những người hôm nay sẽ là ngày cuối cùng được khoác trên mình chiếc áo đồng phục của trường THCS Hoàng Xuân Hãn, xin được nói đôi lời trong khoảnh khắc quý giá này để em cũng như toàn bộ các bạn học sinh lớp 9 gửi lại những điều thân thương từ tận đáy lòng, gửi lại những hoài niệm cho mái trường, cho những người lái đò thầm lặng, gửi lại cho kí ức cả một kỉ niệm vô giá của những ngày tháng học sinh THCS....
      “Cây phượng già treo mùa hạ trên cao
      Nơi bục giảng giọng thầy sao chợt thấp
      Các con ráng… năm nay hè cuối cấp
      Chút nghẹn ngào bụi phấn vỡ lao xao…”
      Thầy cô kính yêu của chúng em!Mùa thu của 4 năm trước, những bước chân nhỏ bé của những cô cậu học trò chuẩn bị vào cấp hai e thẹn đi qua cánh cổng mà bên trong là cả một khoảng trời mới lạ. Mới ngày nào chúng em còn vỡ òa hạnh phúc khi được là một phần của trường THCS Hoàng Xuân Hãntrong niềm tự hào của bố mẹ.Ngày ấy chói chang nắng mà lòng chúng em dịu mát sắc xanh của những hàng cây nơi mái trường mơ ước. Và rồi những bước chân ngỡ ngàng, những ánh mắt lạ lẫm, cả những lo lắng, băn khoăn thuở ban đầu đã dần tan biến nhờ sự chia sẻ, yêu thương của thầy cô, sự thân thiện của bạn bè. Chúng em cứ hồn nhiên vô tư như thế, mà đâu ngờ rằng, mùa hè của 4 năm sau, chúng em lại phải nghẹn ngào nói lời giã biệt. Chưa xa mà đã nhớ, chân chưa đi mà lòng đã rưng rưng… Biết bao điều chúng em muốn nói mà không biết bắt đầu từ đâu thầy cô ơi!
      Kính thưa thầy cô! Trường THCS Hoàng Xuân Hãn  trong tâm hồn chúng em  là những tháng ngày đầy ý nghĩa khi được thầy cô dạy bảo, yêu thương. Những bài học đã không còn khô cứng trên trang giấy mà thấm đẫm câu chuyện cuộc sống, trở thành hành trang quý giá để chúng emvững vàng, tự tin tiến lên phía trước.Mỗi thành tích mà chúng em gặt hái được đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Và khi chúng em gặt hái được những thành công dù nhỏ, thầy cô mỉm cười hài lòng lùi ở phía sau và lại như bao lần khác, tiếp tục miệt mài ươm mầm cho một hành trình mới…
Và đâu chỉ vậy, khi chúng em buồn vui, thành công hay thất bại, thầy cô vẫn luôn là chỗ dựa bình yên và tin cậy.Thầy cô giúp chúng em nhận ra và trân quý những giá trị tinh thần giản dị mà bền vững xung quanh mình. Chúng em  biết sống sâu sắc hơn, có văn hóa và mang nét riêng của trường Hoàng Xuân Hãn! Nhưng thầy cô ơi! Đã biết bao lời cảm ơn chúng em chưa kịp nói, cũng như lời xin lỗi chưa được gọi thành tên.Chúng em, những đứa trẻ đang tập lớn, đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định mình, đã không tránh khỏi những giây phút bốc đồng, những phát ngôn thơ dại, những hành động xốc nổi… khiến thầy cô phải bận lòng nghĩ suy. Trong giây phút chia xa này, chúng em muốn nói lời xin lỗi. Đồng thời muốn cảm ơn thầy cô đã luôn bao dung, yêu thương cho những dại khờ đầu đời ấy và luôn hạnh phúc, hãnh diện vì được là học trò của thầy cô.
      Các em học sinh lớp 6, lớp 7, lớp 8 thân mến!
      Chị không dámchắc chắn rằng quãng đường trước mặt các em sẽ trải đầy hoa hồng. Chị cũng không dám khẳng định những năm tháng tiếp theo của các em dưới mái trường thân yêu này sẽ đẹp như những gì chị đã kể. Nhưng hãy nỗ lực hết sức mình, cố gắng vì bản thân các em xứng đáng với thành quả của sự cố gắng đó; yêu thương, chia sẻ thật nhiều. Và khi một mùa hè nữa lại đến, các em sẽ thấy quãng đường mình vừa đi đẹp đến nhường nào! Các em, là thế hệ nối tiếp sẽ cầm bút viết tiếp trang vàng truyền thống của nhà trường. Trong hành trình ấy sẽ có những khó khăn, thử thách, sẽ có những áp lực, chông gai, nhưng hãy giữ vững niềm tin vào chính bản thân mình vào thầy cô và chị tin rằng các em sẽ đạt được những gì mình mong ước, đem lại niềm tự hào cho thầy cô và ngôi trường thân thương.
      Và cuối cùng, toàn thể học sinh niên khóa 2016-2020 thân mến!
      Các bạn của tôi, chỉ còn vài giờ nữa thôi, sau lễ tổng kết và tri ân lắng đọng này, chúng ta chính thức trở thành… cựu học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Để  lại nơi đây phòng học, hành lang, ghế đá, sắc màu hoa lá… Tất cả chỉ còn là hoài niệm thương nhớ ... Những khuôn mặt đã từng gắn bó..có người đã thành tri kỷ, có những nụ cười thoáng qua, cũng có những cái ôm siết chặt.. Rồi tất cả sẽ chỉ còn là kí ức, thời gian sẽ lùi tất cả trong khung trời quá khứ.Lúc này đây, chỉ muốn nhìn thật kỹ, thật lâu những gương mặt này ... Hôm nay rồi sẽ là hôm qua, hiện tại rồi sẽ là quá khứ, rồi tất cả cũng sẽ là kỉ niệm. Chỉ mong, trong mỗi chúng ta, ai cũng trân trọng và gìn giữ những khoảnh khắcđầy ý nghĩa  này.
      Trường THCS HXH thân thương hãy gói lại cho chúng em  những kỷ niệm không thể quên của quãng thời gian 4 năm gắn bó. Đó là tháng ngày cô trò cùng chung một con thuyền chinh phục những kỳ thi học sinh giỏi căng thẳng mà đầy đam mê. Là những phút giây nghẹt thở trong niềm vui khi thành công, là những giọt nước mắt tiếc nuối khi ước mơ còn dang dở. 
      Trường THCS HXH hãy cất giữ dùm chúng em những hình ảnh thiêng liêng xiết đỗi. Đó là những buổi hoạt động dưới cờ đầu tuần sinh động và hình ảnh cô Hiệu trưởng thân thuộc nghiêm khắc  mà bao dung; là tiếng giảng bài trầm tư sâu lắng của cô giáo trong mỗi giờ Văn; là những lần thót tim thầy/cô gọi lên bảng với các công thức, định lý; là nụ cười thoáng gặp, tiếng trống trường giòn giã của bác bảo vệ hay sự nhiệt tình của các cô tổ hành chính.Đó là trong cái nóng như đổ lửa của mùa hè năm nay cô trò miệt mài ôn thi vào THPT quên thời gian  để thắp sáng ước mơ và hi vọng...
      Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường thân yêu, chúng em lên đường với lời hứa sẽ luôn là người tử tế, nhân văn và cố gắng vượt lên chính mình.Để mai đây khi trở lại trường THCS Hoàng Xuân Hãn - bến đỗ bình yên, ấm áp, những câu chuyện về cựu học sinh sẽ lại truyền và thắp lửa cho thế hệ tiếp nối.

 

Tác giả bài viết: Võ Thị Phương Thảo - 9A

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây