Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi các cấp

Thứ bảy - 27/07/2019 06:33
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh (bên phải) và ông Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) trao tặng bằng khen cho các học sinh đạt giải Nhất.

Tham dự lễ tuyên dương có Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, một số sở, ban, ngành và đông đảo học sinh.

Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Hà Tĩnh có 10 đội tuyển, với 99 học sinh tham gia ở các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học. Trong đó, Trường THPT Chuyên có 91 em và 8 em học sinh các trường THPT (Hương Khê, Cẩm Xuyên, Đồng Lộc, Hà Huy Tập và Nguyễn Huệ).

                         

 Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ.

Kết quả, có 88/99 em đoạt giải, chiếm tỷ lệ 88,88% số học sinh dự thi, trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 29 giải Ba và 25 giải Khuyến khích, đứng thứ 3 toàn quốc. Đây là năm mà ngành giáo dục Hà Tĩnh có số lượng học sinh đạt giải và chất lượng giải cao nhất từ trước đến nay.

Đặc biệt, trong số 13 em có thành tích xuất sắc nhất được gọi vào tham gia chọn đội dự tuyển dự thi quốc tế là: Nguyễn Thị Tố Uyên, Trương Tuấn Sang, Phan Đình Minh Quân, Đặng Quốc Thành, Nguyễn Công Tài, Lê Anh Vũ Phan Thế Công, Bùi Tuấn Thành, Hoàng Bá Công, Nguyễn Thị Thương, Võ Thị Mỹ Duyên, Dương Nhật Lành, Phan Thị Dung.


Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ tuyên dương

Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm nay, đoàn Hà Tĩnh có 4/6 sản phẩm đạt giải, trong đó có 2 giải Ba, 2 giải Tư.  Các trường học sinh đạt giải là: THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Kỳ Anh, THPT Phúc Trạch.

Tại các cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp -  SWIS 2018”; Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm học 2018; Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia năm 2018… cũng đã mang về cho học sinh Hà Tĩnh hàng chục giải thưởng.

Tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Hà Tĩnh có hàng ngàn học sinh đoạt giải. Riêng các bộ môn văn hóa các lớp 9, 10, 11, 12 có 2.455 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 227 giải Nhất, 818 giải Ba, 859 giải Khuyến khích. Cuộc thi KH-KT giành cho học sinh trung hoc, có 85 dự án đạt giải, trong đó 8 giải Nhất, 17 giải Nhì, 26 giải Ba và 34 giải Tư. Đại hội thể thao học sinh phổ thông năm 2019, kết quả 228 huy chương Vàng và 228 huy chương Đồng.


 Đông đảo đại biểu, học sinh, giáo viên tham dự buổi lễ.

Bên cạnh các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức, các em học sinh còn tham gia tích cực và đạt giải cao tại sân chơi trí tuệ như: Toán quốc tế Kanggaroo -  IKMC 2019”, “Tìm kiếm Tài năng toán học trẻ”, “OLYMPIC”, “Trạng nguyên Tiếng anh sáng tạo 2018”…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói: “Những thành tích mà các học sinh đạt được qua các kỳ thi là sự nỗ lực cao độ của chính các em, tâm huyết các giáo viên. Qua đây, tôi xin chúc mừng và tuyên dương nhưng thành tích xuất sắc của các em học sinh, của thầy cô giáo trong những năm qua”.

Tại buổi lễ tôn vinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc mừng, ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, các thầy cô giáo đạt được trong năm học 2018-2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà ngành GD&ĐT cần tâp trung trong thời gian tới. Đó là: tiếp tục đổi mới mạnh mẽ theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng (khoá XII), tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển đầy đủ phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh.

 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng và học bổng cho 1.649 học sinh, sinh viên và giáo viên với tổng số tiền 887 triệu đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay27,144
  • Tháng hiện tại1,093,215
  • Tổng lượt truy cập28,393,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây