Câu lạc bộ tiếng Anh - Âm nhạc

Thứ năm - 01/08/2019 20:55
Chiều thứ Ba, ngày 25/12/2018, tổ tiếng Anh – Âm nhạc tổ chức thành công buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh).
Nhằm đa dạng hóa các hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, trường THCS Hoàng Xuân Hãn thường tổ chức hoạt động ngoại khóa gắn với các môn học. Tiếp nối Câu lạc bộ “Ngữ văn – Âm nhạc” với chủ đề “Vẽ đẹp người lính”, chiều thứ Ba, ngày 25/12/2018, tổ tiếng Anh – Âm nhạc tổ chức thành công buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh). Buổi sinh hoạt có sự tham dự của thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng cùng với các thầy giáo chuyên viên phòng GD-ĐT Đức Thọ; anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ; các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giảng dạy tiếng Anh của các trường THCS trong toàn huyện, giáo viên dạy Âm nhạc thuộc cụm chuyên môn số 2, cùng tất cả các CBGV và các em học sinh trong toàn trường.
      Mở rộng và xây dựng các mô hình học tập, sinh hoạt nhằm trang bị kiến thức, trau dồi kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng học tập, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát triển năng khiếu trong học sinh là một trong những chương trình trọng tâm mà Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đề ra trong kế hoạch hoạt động chuyên môn của năm học 2018 – 2019. Để giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, năng khiếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa, các kiến thức phổ thông liên quan đến Việt Nam và các nước trên thế giới. Tạo cho học sinh có một tuổi thơ đi qua đầy kỷ niệm và những dấu ấn thời gian học tại mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Qua đó, giúp cho các em có cơ hội thực hành, trau dồi hơn nữa các kĩ năng giao tiếp tiếng Anh trong học tập và cuộc sống. 
      Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy liên quân do tập thể học sinh lớp 8A và 7C thể hiện. Tiết mục hát đơn ca “Speak now” do em Minh Ánh – 9A biểu diễn. Nội dung chương trình được chia làm các phần như sau:
      1-  Introduction (Phần thi giới thiệu): Gồm có ba đội thi, Đội Harry Porters; Đội Bumble Bees và Đội CEL. Ba đội lần lượt trình chiếu video clip giới thiệu về đội mình.
      2- Speed (Phần thi tăng tốc): Ban tổ chức đưa ra các câu hỏi mỗi đội trả lời các câu hỏi nhanh bằng cách bấm chuông.
      3- Games for D and E groups: Who has more flags? (Trò chơi ai dành được nhiều cờ hơn). Đây là phần chơi dành cho khối lớp D, E và được chia thành 2 đội. Mỗi đội gồm 5 thành viên. Các thành viên của hai đội chơi đứng thành 2 hàng, nghe người dẫn trò đọc từ tiếng Anh thuộc 2 chủ đề: New Year và Christmas, người chơi lắng nghe từ thuộc chủ đề nào thì nhảy vào hàng thuộc chủ đề đó, đúng thì được nhận cờ, kết thúc trò chơi đội nào nhiều cờ đội đó thắng cuộc.
      4- Questions for audiences (Câu hỏi dành cho khán giả). Ban tổ chức đưa ra 6 câu hỏi. Khán giả trả lời đúng ở mỗi câu hỏi thì được nhận 1 phần quà từ ban tổ chức
      5- Speaking (Phần thi hùng biện). Ba đội chơi thuyết trình chủ đề mình đã chọn. Gồm có các chủ đề: The Advantages of learning English (Những thuận lợi của việc học Tiếng Anh); The Advantages of sports (Những thuận lợi của thể thao); My hobby (Sở thích của tôi). Sau đó trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề từ ban giám khảo.
      6- Phần âm nhạc: Tiết mục hát múa “My heart will go on” do học sinh lớp 8A thể hiện. Tiết mục hát múa "Jingle Bells" và "We wish you a Merry Christmas" do các em học sinh khối 6 thể hiện; Tiết mục hát đơn ca “Every time we touch” do em Linh Chi – 7A trình bày.
      Buổi sinh hoạt câu lạc bộ lần này đã được chuẩn bị chu đáo dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, trong đó đặc biệt chú trọng đến phần bổ trợ kiến thức tiếng Anh, phát huy năng khiếu học sinh và sự hỗ trợ đắc lực của các CBGV trong toàn trường đã làm nên một buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh - Âm nhạc” qui mô, hoành tràng và chất lượng. Điều đó cho thấy, việc thực hiện chương trình thí điểm đổi mới toàn diện về dạy và học tiếng Anh bước đầu đã mang lại những thành công đáng ghi nhận. Những kỹ năng sử dụng tiếng Anh rất tốt của học sinh đã được những hoạt động bổ ích này khơi gợi, thôi thúc và tạo nên nhiều hứng thú trong việc học tập. Thành công rực rỡ của buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh - Âm nhạc” đã in sâu vào lòng những người tham dự một hình ảnh đẹp, một ý nghĩa lớn lao và chắc chắn rằng những ý nghĩa này, những thành công này sẽ chẳng bao giờ dừng lại. Ngọn lửa rực cháy của lòng đam mê đã được thắp lên đôi cánh của khát vọng bay cao, khát vọng vươn xa trong mỗi học sinh, trong mỗi giáo viên…

Một số hình ảnh


                                                       MC chương trình


                                                            Tiết mục nhảy


                                              Hát đơn ca - Minh Ánh 9A


                                         Phần thi giới thiệu về đội mình


                                     Trò chơi 
Who has more flags?


                                 “Every time we touch” - Linh Chi 7A


                            Phần thi hùng biện của đội Bumble Bees 


                                  Phần thi hùng biện của đội CEL


                                           Phần thi hùng biện của đội 
Harry Porters


                                                       Tiết mục múa


                       Hát múa "Jingle Bells" và "We wish you a Merry Christmas" 




                                               Trao quà cho phần văn nghệ


                                                          Trao giải ba


                                                               Trao giải nhì



                                                         Trao giải nhất

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay30,397
  • Tháng hiện tại668,426
  • Tổng lượt truy cập29,193,800
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây