Đại hội Liên đội năm học 2017-2018

Thứ ba - 23/07/2019 05:45
Hôm nay, ngày 02/10/2017. Được sự nhất trí của Chi bộ Đảng – BGH nhà trường. Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2018
Đến dự Đại hội có: anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư huyện Đoàn Đức Thọ, anh Nguyễn Hữu Tiệp – Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh, anh Nguyễn Đắc Thắng – Phó bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh cùng các thầy – cô giáo trong toàn trường
      Đại hội đã nhìn nhận, đánh giá các hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2016 – 2017. Năm học qua, Ban chỉ huy cùng toàn Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được rất nhiều thành tích, cùng với các phong trào chung của Hội đồng Đội đề ra, đó là thành tích nổi bật về nề nếp và đặc biệt là thành tích học sinh giỏi, về chất lượng tuyển sinh vào THPT. Bên cạnh đó, Liên đội cũng nghiêm khắc chỉ rõ còn một bộ phận đội viên chưa tự giác trong nề nếp sinh hoạt và học tập. Những thành tích và hạn chế của năm học qua được bản dự thảo Phương hướng hoạt động Đội năm học 2017-2018 nêu lên các biện pháp tiếp nối, phát huy và các giải pháp khắc phục. Năm học 2017-2018, hứa hẹn sẽ có nhiều diễn đàn bổ ích để tất cả các bạn đội viên tham gia, hoạt động. 
      Đại hội Liên đội đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực, với hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.
Bạn Nguyễn Thái Hiền trình bày tham luận của chi đội Nguyễn Viết Xuân về vấn đề “Văn hóa học đường”. Nói về văn hóa ứng xử trong nhà trường là nói về cái đẹp, nói đến điều thiện, và trước hết học trò phải xử sự như thế nào cho đúng trong quan hệ với bạn, với thầy cô giáo. Những ứng xử trong tuổi học trò, các mối quan hệ ở trường học được thể hiện một cách tốt đẹp qua cách giao tiếp, hành vi, lời nói hàng ngày. Những ý kiến của chi đội Nguyễn Viết Xuân rất đáng để các chi đội khác tham khảo, vận dụng.
      Bạn Nguyễn Ngọc Mai trình bày tham luận của chi đội Lý Tự Trọng về vấn đề “Học tập”, nhấn mạnh việc tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong lớp với nhau và với thầy cô giáo; sự hứng khởi, thoải mái và tập trung cao độ trong học tập; tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa… Tham luận cũng đề nghị khắc phục tình trạng học lệch, nói chuyện riêng, làm việc riêng trong giờ học. Đồng thời nhấn mạnh về phong trào đọc, viết và giải bài cho các báo, tạp chí, những thành công và đề xuất những giải pháp để phát huy một trong những nét đặc trưng của trường Hoàng Xuân Hãn.
      Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh trình bày tham luận của chi đội Võ Thị Sáu về vấn đề “Rèn luyện sức khỏe học đường”. Tham luận nhấn mạnh ý thức “rèn luyện sức khỏe” trong học sinh và nêu lên 8 biện pháp cụ thể để nâng cao ý thức của học sinh về vấn đề này.
      Anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ - phát biểu đánh giá cao thành tích của Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn trong năm học 2016 – 2017, đặc biệt ấn tượng về chất lượng của các tham luận tại Đại hội. Mỗi vấn đề, mỗi giải pháp các tham luận đề cập đều rất có ý nghĩa. Tại diễn đàn này, anh Ngô Ngọc Hân cũng trao đổi thêm cùng Liên đội những nội dung liên đội cần chú trọng trong năm học mới. Anh mong muốn, cùng với chất lượng học sinh giỏi, trường có thêm nhiều học sinh có thành tích ở các lĩnh vực khác.
      Đại hội thành công tốt đẹp với việc bàn luận được nhiều vấn đề quan trọng và bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới gồm 21 đội viên, cùng toàn liên đội bước vào năm học 2017 -2018 đầy hứa hẹn. 

Một số hình ảnh tại Đại hội


                                                                  Lễ chào cờ






                                        Một số tiết mục sinh hoạt truyền thống


                            Thầy giáo Dương Thế Vinh trao chủ đề năm học 2017-2018


                                                            Lễ diễu hành đội


                                                                 Màn nhảy dân vũ


                                             Tham luận của bạn Nguyễn Thái Hiền 



                                         Tham luận của bạn Nguyễn Ngọc Mai


                                    Tham luận của bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh


                                 Anh: Ngô Ngọc Hân - Bí thư huyện Đoàn phát biểu


                                            Ban chỉ huy Liên đội năm học 2017 - 2018 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại761,862
  • Tổng lượt truy cập29,287,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây