Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Xem tiếp...

Đại hội Liên đội năm học 2019 - 2020

Thứ hai - 09/09/2019 05:43
Sáng thứ Hai, ngày 09/09/2019. Được sự nhất trí của Chi bộ Đảng – BGH nhà trường. Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn long trọng tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2019 – 2020
      Đến dự Đại hội có: anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ; anh Nguyễn Tuấn Anh – UV BTV Huyện đoàn Đức Thọ; anh Nguyễn Hữu Tiệp – Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh; anh Nguyễn Đắc Thắng – Phó Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh; cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy – cô giáo trong toàn trường
      Đại hội đã nhìn nhận, đánh giá các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2018 – 2019. Năm học qua, Ban chỉ huy cùng toàn Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được rất nhiều thành tích, cùng với các phong trào chung của Hội đồng Đội đề ra, đó là thành tích nổi bật về nề nếp và đặc biệt là thành tích học sinh giỏi, chất lượng tuyển sinh vào THPT.
      Kỳ thi HSG cấp Quốc gia có 17 đội viên đạt giải cụ thể: Có 5 đội viên đạt các huy chương tại kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS – 2019”; có 4 đội viên đạt giải tại kỳ thi “Toán Quốc tế Kangaroo IKMC – 2019” ; 6 đội viên đạt các huy chương tại kỳ thi “Olimpic Tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia 2019”, 1 đội viên đạt giải tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng  Tiếng Anh 2019”; 1 đội viên đạt giải tại cuộc thi “ Đọc sách vì tương lai”. Kỳ thi HSG cấp tỉnh có 49 đội viên đạt giải cụ thể: Có 23 đội viên đạt giải các môn văn hóa lớp 9; có 6 đội viên đạt giải trong kỳ thi thể thao cấp tỉnh; có 10 đội viên đạt giải cuộc thi “Viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII”; có 6 đội viên đạt giải IOE cấp tỉnh; có 1 đội viên đạt giải cuộc thi “Giao thông học đường”; có 1 đội viên đạt giải cuộc thi “Sáng tạo KHKT”; có 2 đội viên đạt giải kỳ thi “Tin học trẻ không chuyên”. Kỳ thi HSG cấp huyện có 340 lượt đội đạt giải.
      Công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống thông qua hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” và “Tiến bước lên Đoàn” được Liên đội quan tâm hàng đầu: Trong năm học qua Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau: Tổ chức 32 tiết sinh hoạt dưới cờ, với 40 bài thuyết trình về 40 chủ điểm trong chương trình GDCD THCS. Với hơn 80 tiết mục văn nghệ được lồng ghép trong mỗi tiết chào cờ, các tiết mục đa dạng về thể loại và mang nhiều màu sắc phong phú, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học. Tổ chức ba cuộc thi vẽ tranh theo các chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, “Vườn trường ước mơ của em”, “Mizuiku-Em yêu nước sạch”. Tổ chức cuộc thi “Viết về mái trường, thầy cô và bè bạn” gồm các thể loại truyện ngắn, tản văn và thơ, các tác phẩm đều hướng đến thể hiện các đề tài quen thuộc của tuổi học trò, gửi gắm nhiều tình cảm trong sáng, chân thành đến mái trường, thầy cô, bè bạn. Tổ chức câu lạc bộ “Ngữ văn – Âm nhạc” với chủ đề “Vẻ đẹp người lính”. Tổ chức câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh) nhằm giúp cho các bạn đội viên yêu thích hơn môn Tiếng Anh. Tổ chức giao lưu với Kỷ lục gia thế giới về trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ và thầy giáo Andy Amir - giáo viên dạy tiếng Anh người Mĩ. Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Trong năm học vừa qua có hơn 200 lượt đội viên có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường
      Bên cạnh đó, Liên đội cũng nghiêm khắc chỉ rõ còn một bộ phận đội viên chưa tự giác trong nề nếp sinh hoạt và học tập. Những thành tích và hạn chế của năm học qua được bản dự thảo Phương hướng hoạt động Đội năm học 2019 – 2020 nêu lên các biện pháp tiếp nối, phát huy và các giải pháp khắc phục. Năm học 2019 – 2020, hứa hẹn sẽ có nhiều diễn đàn bổ ích để tất cả các bạn đội viên tham gia, hoạt động. 
      Đại hội Liên đội đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực, với hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.
      Bạn Trần Thị Ngọc Hà - Chi đội Lê Văn Tám (8A) trình bày tham luận về vấn đề “Học tập”. Học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống, là con đường duy nhất và vinh quang nhất đưa chúng ta tới đích thành công. Để học tốt cần sự kết hợp giữa lòng đam mê, nghị lực của bản thân với phương pháp học tập phù hợp khoa học trên nền tảng xác định rõ mục đích và động cơ học tập đúng đắn.
      Bạn Võ Thị Phương Thảo- Chi đội Nguyễn Văn Trỗi (9A) trình bày tham luận về vấn đề “Viết - Vẽ”. Những truyện ngắn, những bài thơ, những bức vẽ của các bạn đội viên xuất hiện thường xuyên trên báo, tạp chí là kết quả của việc tìm ra ý tưởng, tranh thủ viết/vẽ nên ý tưởng ấy và hoàn thiện “bức thông điệp” của chính mình. Bản tham luận đã nhấn mạnh về phong trào đọc, viết và giải bài cho các báo, tạp chí, những thành công và đề xuất những giải pháp để phát huy một trong những nét đặc trưng của trường Hoàng Xuân Hãn.
      Anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ - phát biểu đánh giá cao thành tích của Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn trong năm học 2018 – 2019, đặc biệt ấn tượng về chất lượng của các tham luận tại Đại hội. Mỗi vấn đề, mỗi giải pháp các tham luận đề cập đều rất có ý nghĩa. Tại diễn đàn này, anh Ngô Ngọc Hân cũng trao đổi thêm cùng Liên đội những nội dung liên đội cần chú trọng trong năm học mới. Anh mong muốn, cùng với chất lượng học sinh giỏi, trường có thêm nhiều học sinh có thành tích ở các lĩnh vực khác.
      Đại hội thành công tốt đẹp với việc bàn luận được nhiều vấn đề quan trọng và bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới gồm 21 đội viên, cùng toàn Liên đội bước vào năm học 2019 – 2020 đầy hứa hẹn. 

Một số hình ảnh



                                                                                  Lễ chào cờ


                                                                                         Đại biểu 




                                                     
                 


                                                                        Màn truyền thống


                                          Cô giáo Đặng Thị Trâm trao Chủ đề năm học 2019-2020


                                                        Lễ rước Chủ đề năm học 2019-2020


                                                                    Đoàn Chủ tịch, Thư ký


                                            Bạn Nguyễn Mai Linh - 9A, đọc bản Tổng kết ...


                                               Bạn Nguyễn Thị Hằng - 7C đọc bản Phương hưởng ....


                                                 Bạn Trần Thị Ngọc Hà - 8A trình bày tham luận


                                             Bạn Võ Thị Phương Thảo - 9A trình bày tham luận


                                                  Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn phát biểu


                                               Trao Bằng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


                                        Ông: Nguyễn Mạnh Hùng - GĐ TT kinh doanh VNPT Đức Thọ,
                  đại diện cho cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai niên khóa 1991 - 1994,
                                                   trao quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn


                                                           BCH Liên đội năm học 2019 - 2020

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay28,127
  • Tháng hiện tại739,180
  • Tổng lượt truy cập28,039,654
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây