Đổi mới hình thức sinh hoạt chào cờ đầu tuần

Thứ ba - 23/07/2019 05:59
Trong những năm qua, BGH cùng đội ngũ CBGV luôn nỗ lực đổi mới hoạt động dạy học và giáo dục nhằm đem lại những kết quả toàn diện.
Tiết chào cờ đầu tuần là tiết học đặc biệt, là nội dung bắt buộc trong các hoạt động giáo dục của mỗi nhà trường.Tiết chào cờ là thời điểm mở đầu cho một tuần học mới, một chủ điểm mới; có tính chất định hướng tổ chức các hoạt động trong một tuần học mới. Tiết chào cờ có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục cho học sinh trân trọng với Quốc kỳ, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc; củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống; tạo cho học sinh thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô giáo, bạn bè; tạo tâm thế, động lực giúp các em hào hứng bước vào tuần học mới
      Nhận rõ điều đó, trong các năm qua nhà trường có nhiều đổi mới hình thức sinh hoạt: Ngoài phần chào cờ hát quốc ca, đội ca, nhận xét của lớp trực, của tổng phụ trách đội - BGH nhà trường. Thời gian còn lại là tạo môi trường để các em thể hiện năng khiếu, sở trường thông qua nhiều hình thức khác nhau
      Kế thừa và phát huy truyền thống đó, sáng nay (6/11/2017) sau lời phát biểu của cô giáo Đặng Thị Trâm – tân hiệu trưởng nhà trường là phần giới thiệu cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, do em Trần Như Quỳnh học sinh lớp 9A trình bày. Sau phần giới thiệu sách là các tiết mục văn nghệ, mở đầu với ca khúc “Ngôi nhà của em” do thầy Phạm Bá Tĩnh và em Phạm Linh Chi – lớp 6A trình bày. Ca khúc “Bài học đầu tiên” do tốp ca lớp 6A thể hiện… Tiết sinh hoạt chào cờ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi học sinh.
      Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt trong tiết chào cờ đã mang lại cho học sinh nhiều điều hấp dẫn và bổ ích. Thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng và mang lại nhiều hứng thú cho học sinh. Qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện.


                                    Cô giáo Đặng Thị Trâm - Hiệu trưởng nhà trường


                                                Em Trần Như Quỳnh giới thiệu sách 


         Ca khúc "Ngôi nhà của em" do thầy Phạm Bá Tính và em Phạm Linh Chi thể hiện


                                  Ca khúc "Bài học đầu tiên" do tốp ca lớp 6A thể hiện

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại766,812
  • Tổng lượt truy cập29,292,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây