Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Xem tiếp...

Em Hà Gia Huy – 6B giành Huy chương vàng tại cuộc thi GMCC

Thứ sáu - 07/02/2020 20:53
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn lại tiếp tục đón nhận tin vui.
      Tham gia cuộc thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC 2020 (Global Mathematics Coding Competition), với bài thi bằng ngôn ngữ lập trình Scratch trong vòng 180 phút, em Hà Gia Huy học sinh lớp 6B đã xuất sắc vượt qua 281 thí sinh toàn quốc để giành Huy chương vàng và được chọn tham dự vòng chung kết tại Đài Bắc, Đài Loan vào tháng 8/2020

ha gia huy 6B


      Năm học 2019 – 2020 là năm lần đầu tiên cuộc thi GMCC được tổ chức tại Việt Nam với 5 địa điểm thi tại Hà Nội, Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và Vũng Tàu. GMCC 2020 nhằm truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm nghiên cứu, thử nghiệm và vận dụng lập trình dành cho học sinh phổ thông, nâng cao năng khiếu và tài năng lập trình của học sinh phổ thông, đồng thời khơi dậy ở các em niềm yêu thích và đam mê môn Lập trình, phát triển khả năng tự học và tư duy sáng tạo.
      Có thể nói những nỗ lực vừa qua của thầy trò Nhà trường đã trở thành một bước đệm quan trọng để các em học sinh có thể tiến xa hơn nữa. Sự nỗ lực của các em học sinh đã được đền đáp xứng đáng đồng thời cũng là thành quả của việc truyền cảm hứng, tạo động lực, là tâm huyết của Ban giám hiệu Nhà trường cũng như các thầy cô giáo luôn tạo điều kiện và những cơ hội vàng để các học trò có thể khám phá bản thân, chinh phục nhiều đỉnh cao mới.
      Cuộc thi Lập trình Toán học toàn cầu 2020 (Global Mathematics Coding Competition) được thành lập và tổ chức bởi Liên minh Đổi mới Tư duy Thế giới (World Mind Innovation League - WMIL) với sự tham gia của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới bao gồm Australia, Brazil, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Lào, Ma Cao, Malaysia, Myanmar, Phillippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
      Trong xu thế chuyển mình của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, trên cơ sở những thành công và kinh nghiệm tổ chức đã có qua các kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế, cũng như những kinh nghiệm học hỏi được từ các cuộc thi lập trình hiện còn rất mới mẻ. Cuộc thi Lập trình Toán học toàn cầu GMCC 2020 với mong muốn góp phần giúp học sinh, những con người sẽ kiến tạo xã hội tương lai được
      Đây là một trong các số ít các cuộc thi lập trình toán học diện rộng mang tính quốc tế với nhiều cấp độ cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Căn cứ đề thi thử do Ban tổ chức quốc tế đưa ra, có thể nói đây là cuộc thi khá thú vị, không quá khó để đa số các bạn học toán - lập trình có thể tham gia, và cũng rất thử thách nếu muốn đạt điểm cao hơn trong các bài thi. Bài thi lập trình thú vị ở chỗ hầu hết các bài tập luôn luôn có thể làm theo cách đơn giản nhất (chưa tối ưu) để được một phần điểm, và có thể liên tục cải tiến thuật toán (phương pháp giải) để đạt điểm cao hơn trong quá trình thi, còn để đạt điểm tối đa cần thuật toán tốt nhất. Theo cách đơn giản hầu hết các bạn học toán - lập trình sẽ giải được, và thuật toán tốt nhất có một số bài ở mức độ học sinh giỏi cấp quốc gia.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay22,870
  • Tháng hiện tại733,923
  • Tổng lượt truy cập28,034,397
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây