Hoạt động ngoại khóa "Thay đổi để tốt hơn, tại sao không?"

Thứ năm - 15/04/2021 20:29
Sáng thứ Năm, ngày 15/04/2021. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Thay đổi để tốt hơn, tại sao không?”.

      Tới dự buổi chuyên đề có đồng chí Trần Minh Phương – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh; TS. Trần Mạnh Hùng – Trưởng phòng tổng hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Buổi chuyên đề do diễn giả TS. Đặng Ngọc Toàn - Chuyên gia tư vấn Phát triển bền vững lên lớp cho toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong toàn trường.
      Câu hỏi: Thay đổi để tốt hơn, tại sao không? Thông điệp chúng ta thay đổi vì chính chúng ta trước, tạo cảm hứng cho chính mình để truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Sự thay đổi cần thiết là: Thầy và trò cần hình thành thói quen: Sống chủ động; bắt đầu với mục tiêu; ưu tiên việc quan trọng; tư duy cùng thắng; hiểu rồi được hiểu; hợp lực và rèn giũa bản thân. Thông qua việc thực hiện  thói quen, sẽ tạo ra sự thay đổi trong hành vi của mỗi con người và dẫn đến sự thay đổi về văn hóa của lòng tin trong khuôn viên nhà trường. Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh sẽ áp dụng các thói quen, kỹ năng được học để phát huy nội lực, vượt qua áp lực của cuộc sống, thực hiện hiệu quả sứ mệnh của mình tạo nên ngôi trường hạnh phúc. Mọi thứ đều có thể thay đổi, điều quan trọng là suy nghĩ của mình là thay đổi để tốt hơn. Ai cũng có thể thay đổi được, nhưng quan trọng hơn là được những người xung quanh tin tưởng và có sự khích lệ, truyền cảm hứng thì sự thành công sẽ đến nhanh hơn.  
      Đa số chúng ta thường lầm tưởng rằng sự thay đổi bản thân là một cuộc lột xác bất ngờ và ngoạn mục, là câu chuyện phi thường, khó tin. Thế nhưng, thực ra, thay đổi bản thân là một quá trình tự rèn luyện, cải thiện chính mình một cách chậm rãi và bền bỉ, bắt đầu từ việc xây dựng, điều chỉnh các thói quen nhỏ nhặt thường ngày: “Nuôi dưỡng lòng biết ơn; chào hỏi mọi người; sử dụng điện thoại và mạng xã hội có trách nhiệm; tự nhủ những điều tích cực; đối xử tốt với những người xung quanh; ăn uống chánh niệm; ngủ đủ giấc, hít thở sâu; dọn dẹp nhà cửa, phòng học tập; đọc sách mỗi ngày; sắp xếp thời gian hợp lí; tha thứ cho bản thân và người khác; chăm sóc bản thân và tử tế với chính mình; ... Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải luôn vận động, thay đổi để bắt kịp xu thế của thời đại. Thay đổi không phải là điều dễ dàng, điều đó đòi hỏi sự kiên trì và niềm tin vào năng lực của bản thân. Khi chúng ta chịu thay đổi, chúng ta sẽ thấy mình trưởng thành hơn, chín chắn hơn và có nhiều cơ hội thành công hơn. Tâm lý ngại thay đổi sẽ cản trở bước tiến của chúng ta, đồng thời dập tắt ý chí và lòng quyết tâm của mỗi người. Vì vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không dám thay đổi, hãy thay đổi và mạnh dạn làm mới bản thân, cánh cửa thành công rồi sẽ mở ra với bạn.
      Buổi ngoại khóa để lại dấu ấn và ý nghĩa thiết thực cho tất cả thành viên tham dự. Thông điệp gửi tới các cán bộ, giáo viên, học sinh “Thay đổi để tốt hơn, tại sao không?”. “Giáo dục không phải là rót cho đầy một chiếc bình, mà là khơi lên một ngọn lửa".

Một số hình ảnh


t3
                   Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thứ Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

t5

t6
                                                         TS. Đặng Ngọc Toàn

t7

t8

t9

t10

t11
                                                 Giao lưu cùng học sinh

t2
                                             BGH nhà trường tặng hoa cảm ơn

t1
                                             Ảnh lưu niệm cùng với đại biểu

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,104,224
  • Tổng lượt truy cập28,404,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây