Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc

Thứ hai - 16/11/2020 21:29
Chiều thứ Hai, ngày 16/11/ 2020 Tổ Tiếng Anh – Âm nhạc trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc ” với chủ đề “Vietnamese teachers’ day” (Ngày nhà giáo Việt Nam).
      Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Chiều thứ Hai, ngày 16/11/ 2020 Tổ Tiếng Anh – Âm nhạc trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc ” với chủ đề “Vietnamese teachers’ day” (Ngày nhà giáo Việt Nam).
      Tham dự buổi ngoại khóa có Chị Trần Huyền Trang – Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ. Thầy giáo Nguyễn Thế Việt – Phó Trưởng phòng GD – ĐT; thầy giáo Bùi Đình Hiền và cô giáo Hồ Thị Huyên - chuyên viên Phòng GD-ĐT Đức Thọ. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hân – Giám đốc TT Anh ngữ Lasting; thầy giáo John - Giáo viên TT Anh ngữ Lasting. Các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giảng dạy Tiếng Anh, Âm nhạc của các trường THCS trong toàn huyện cùng tất cả các CBGV - NV và các em học sinh trong toàn trường.
      Phát huy phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường ngày càng rộng rãi; mở rộng và xây dựng các mô hình học tập, sinh hoạt nhằm trang bị kiến thức, trau dồi kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng học tập, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát triển năng khiếu trong học sinh là một trong những chương trình trọng tâm mà Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đề ra trong kế hoạch hoạt động chuyên môn của năm học 2020 – 2021. Để giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, năng khiếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa, các kiến thức phổ thông liên quan đến Việt Nam và các nước trên thế giới. Đồng thời giúp cho học sinh yêu thích và học tốt môn Âm nhạc, có đời sống tinh thần phong phú hơn, bồi dưỡng sự nhạy bén của cảm xúc và nâng cao thẩm mỹ của mỗi con người; tác động tích cực đến sự phát triển của học sinh, tăng cường sự phát triển về tư duy và cảm xúc. Tạo cho học sinh có một tuổi thơ đi qua đầy kỷ niệm và những dấu ấn thời gian học tại mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Với ý nghĩa đó, trường Tổ Tiếng Anh- Âm nhạc THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc ” với chủ đề “Vietnammese teachers’ day”  (Ngày Nhà  giáo Việt Nam) đầy ý nghĩa, vui tươi và bổ ích. Qua đó, giúp cho các em có dịp bày tỏ tấm lòng của mình đối với những “người lái đò thầm lặng”, những “kĩ sư tâm hồn” và có cơ hội thực hành, trau dồi hơn nữa các kĩ năng giao tiếp tiếng Anh trong học tập và cuộc sống.
      Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc hướng về ngày 20/11: “Bài học đầu tiên”; “Nhảy Mush up” và tiết mục đàn hát ghi ta do đội văn nghệ trường THCS Hoàng Xuân Hãn biểu diễn

      Tiếp đến là nội dung chính của buổi ngoại khóa gồm ba phần chính:
      - Phần thi chào hỏi (Greeting contest): gồm 3 đội chơi: Đội “Bang” đại diện cho các  lớp 6A, 7A, 8A; đội “Dotcom” đại diện các lớp 6B, 7C, 8A; đội “CNN” đại diện các lớp 6C, 7B, 8C. Các đội chơi tự quay video giới thiệu về đội thi của mình bằng Tiếng Anh. Sau đó Ban giám khảo nhận xét và cho điểm từng đội.    
      - Phần thi giáo viên bí ẩn  ( Mystical teacher ):  Ở phần thi này, các đội thi sẽ có 5 phút để giới thiệu, mô tả về một thầy cô giáo của mình và các đội chơi sẽ đưa ra câu trả lời của mình qua các thông tin từ đội bạn. Đội giới thiệu được 15 điểm cho phần mô tả của mình, đội trả lời đúng đầu tiên được 10 điểm, đội trả lời đúng thứ hai được 5 điểm. Nếu không có đội nào trả lời được đội ra câu hỏi được thêm 5 điểm.
      - Phần thi Hát tiếp (Sing next): Ở phần thi này mỗi đội chơi lần lượt lắng nghe các giai điệu, ca khúc viết về thầy cô. Khi video dừng các đội chơi phải bấm chuông và hát tiếp bài hát. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Nếu đội thứ nhất trả lời sai đội bấm chuông thứ hai được 7 điểm và đội thứ 3 được 5 điểm.

      Xen kẽ là phần giao lưu âm nhạc với các ca khúc gần gũi về thầy cô, mái trường, quê hương, bè bạn và giao lưu bằng tiếng  Anh do thầy John và cô giáo Trần Thị Thu Hiền phụ trách đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tích cực tham gia của các em học sinh.
      Sau một thời gian tranh tài giữa các đội chơi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội “Bang”, giải Nhì thuộc về đội “CNN” và giải Ba thuộc về đội “Dotcom”.
      Buổi sinh hoạt ngoại khóa được Tổ Tiếng Anh – Âm nhạc chuẩn bị công phu, chu đáo cùng sự chỉ đạo của BGH nhà trường với phương châm: “chú trọng phát huy phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường ngày càng rộng rãi” và sự hỗ trợ đắc lực của các CBGV trong toàn trường đã làm nên một buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh - Âm nhạc” qui mô, hoành tráng và chất lượng.

      Thành công rực rỡ của buổi sinh hoạt ngoại khóa đã in sâu vào lòng những người tham dự một hình ảnh đẹp, một ý nghĩa lớn lao và chắc chắn rằng những ý nghĩa này, những thành công này sẽ chẳng bao giờ dừng lại. Ngọn lửa rực cháy của lòng đam mê đã được thắp lên đôi cánh của khát vọng bay cao, khát vọng vươn xa trong mỗi học sinh, trong mỗi giáo viên…

Một số hình ảnh


clbta 8

clbta 4

clbta 1

clbta 2

clbta 9

clbta 10

clbta 6

clbta 7

clbta 5

clbta 3




 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay25,765
  • Tháng hiện tại1,091,836
  • Tổng lượt truy cập28,392,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây