Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp trường năm học 2022 - 2023

Thứ ba - 21/02/2023 10:00
Được sự cho phép của Cấp ủy, BGH Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, từ ngày 11/02/2023 đến ngày 15/02/2023, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tiến hành tổ chức Hội thi là Chỉ huy Đội giỏi.

      Được sự cho phép của Cấp ủy, BGH Trường THCS Hoàng Xuân Hãn, từ ngày 11/02/2023 đến ngày 15/02/2023, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tiến hành tổ chức Hội thi là Chỉ huy Đội giỏi cho các bạn Chi đội trưởng đến từ các khối lớp 6, 7, 8 theo Kế hoạch số 21 KH/LN ngày 19/01/2023 của Sở GD&ĐT - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Kế hoạch Tổ chức Liên hoan học sinh là Chỉ huy đội giỏi năm học 2022-2023; Kế hoạch số 09/KHLN của Huyện đoàn Đức Thọ và Phòng GDĐT Đức Thọ về việc tổ chức Liên hoan học sinh là Chỉ huy Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (Chỉ huy Đội) giỏi năm học 2022 - 2023.
      Hội thi với mục đích bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh đang là Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em thể hiện năng lực trong công tác Đội và tổ chức tốt tác phong, nền nếp của người đội viên trong toàn Liên đội.
      - Tạo sân chơi lành mạnh để đội ngũ chỉ huy Đội được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; xây dựng đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội ngày càng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
      - Biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc, những Chi đội thực hiện tốt những nghi thức đội viên.
      Hội thi có sự tham gia của 15 thí sinh là Chi đội trưởng của các Chi đội trong toàn Liên Đội cùng với sự tham gia kết hợp thể hiện phần nghi thức đội của toàn thể các bạn đội viên trong Chi đội của mình. Đây cũng là dịp để các chỉ huy Đội khẳng định tài năng và nâng cao hiểu biết về điều lệ, nghi thức Đội, qua đó, rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành nghi thức Đội, góp phần xây dựng chi đội, liên đội trong trường học ngày càng vững mạnh. Các em đã lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm: 
      Phần thi Chỉ huy đội thông thái: Ở phần thi này các thí sinh thể hiện hiểu biết kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chương trình “Rèn luyện đội viên”, về lịch sử, truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, đất nước, kiến thức về tiếng Anh, Tin học, Luật trẻ em, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích…


htdoi 1
                                           Phần thi Chỉ huy đội thông thái


      Ở phần thi Chỉ huy đội bản lĩnh: Thí sinh điều hành và hướng dẫn các bạn đội viên thực hiện các kỹ năng yêu cầu cơ bản của nghi thức Đội. Các chi đội đã thực hiện tốt 7 yêu cầu của Đội viên, nghi thức Đội, trang phục đẹp đúng với yêu cầu của đội viên.

htdoi 6

htdoi 7
                                          Phần thi Chỉ huy Đội bản lĩnh


      Tại phần thi Chỉ huy đội tài năng, mỗi thí sinh thể hiện năng khiếu hát, múa, diễn kịch, kể chuyện, võ thuật, aerobic, …

htdoi 2
                                           Phần thi Chỉ huy đội tài năng


      Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất thuộc về Chỉ huy Lê Phan Tuệ Nhi, Chi đội trưởng chi đội Phan Đình Giót; trao 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích, 01 giải Chỉ huy đội tài năng và 01 giải Chi đội thực hiện nghi thức tốt nhất cho các thí sinh và Chi đội có sự thể hiện xuất sắc tại các phần thi.

htdoi 8
                                 Trao giải thực hiện nghi thức đội tốt nhất

htdoi 9
                                     Trao giải chỉ huy đội tài năng

htdoi 10
                                           Trao giải khuyến khích

htdoi 11
                                                   Trao giải Ba

htdoi 12
                                                 Trao giải Nhì

htdoi 13
                                              Trao giải Nhất


      Hội thi Chỉ huy đội giỏi cấp trường đã thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thi, thông điệp mà BTC muốn gửi tới toàn thể đội viên trong toàn Liên đội, các Chỉ huy Đội cùng phát huy tinh thần của Hội thi, cùng nhau thúc đẩy, xây dựng Liên đội vững mạnh, duy trì và phát huy truyền thống là đội viên Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
 

Tác giả bài viết: Phan Thị Hoài Hạ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay40,935
  • Tháng hiện tại427,249
  • Tổng lượt truy cập28,952,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây