Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước

Thứ ba - 16/06/2020 04:14
Sáng thứ Hai ngày 15/06/2020, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho hơn 700 học sinh.
      Tai nạn thương tích nói chung và tai nạn đuối nước ở trẻ em nói riêng không chỉ gây thiệt hai về người, tài sản mà còn để lại nỗi đau rất lớn cho các gia đình và cộng đồng xã hội. Có nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan gây tử vong cao ở trẻ trong những tai nạn trên. Với tai nạn đuối nước, phần lớn do trẻ em chưa được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội; chưa có kinh nghiệm trong phòng, tránh và xử lý tình huống khi xảy ra.  
      Thực hiện các văn bản hướng dẫn của ngành, cấp trên và các kế hoạch của nhà trường nhằm từng bước ngăn chặn và giảm thiểu số ca tử vong do đuối nước cũng như tai nạn thương tích gây ra cho trẻ em, ngay từ đầu năm học 2019 - 2020 công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh các kĩ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích đã được nhà trường chú trọng đưa vào giảng dạy trong các giờ thể dục đồng thời các tổ chức Đoàn, Đội cũng như giáo viên đã tuyên truyền đến tận từng học sinh, phụ huynh thông qua các giờ học, hoạt động ngoại khóa và các trang mạng xã hội…
      Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2020  với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”, sáng ngày 15/06/2020, nhà trường tiếp tục phối hợp với Đoàn, Đội tổ chức tuyên truyền các kỹ năng phòng chống đuối nước cho hơn 700 em học sinh trong nhà trường. Thầy giáo Bùi Đắc Nhật - Tổng phụ trách Đội, giáo viên phụ trách môn thể dục đã trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng cụ thể cho các em. Tại đây, các em đã được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước như: mặc áo phao đúng cách; cách xử lý tình huống khi bị đuối nước hoặc thấy người khác bị đuối nước; kỹ năng thực hành sơ cứu người bị nạn và sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh…
      Với cách truyền đạt dí dỏm và cách hướng dẫn các kỹ năng đơn giản, gắn với thực tế khiến các em học sinh rất hào hứng và sôi nổi khi tham gia. Qua đó đã trực tiếp giúp các em có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho bản thân, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng hiện nay; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân, các tổ chức xã hội về phòng, chống tai nạn do đuối nước ở trẻ em nhằm loại bỏ nguy cơ gây tai nạn đuối nước, hướng tới một  mùa hè an toàn, lành mạnh, vui tươi và bổ ích.

Một số hình ảnh














 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay32,011
  • Tháng hiện tại755,129
  • Tổng lượt truy cập29,280,503
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây