Hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người"

Thứ tư - 28/07/2021 11:30
Sáng ngày 28/07/ 2021, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức tuyên truyền "Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7"

      Thực hiện công văn số 415/PGDĐT Đức Thọ về việc triển khai hoạt động hưởng ứng  ngày toàn dân phòng, chống tội phạm mua bán người (30/07/2021). Sáng ngày 28/07/ 2021, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức tuyên truyền đến các em học sinh của trường thông qua hình thức trực tuyến với những khung thời gian khác nhau dành cho các khối lớp 7, 8, 9.

001


      Mua bán người là tội phạm diễn biến phức tạp, xảy ra trên phạm vi toàn quốc. Tính từ năm 2016 đến nay, cả nước đã phát hiện hơn 1.000 vụ mua bán người, với gần 1.500 đối tượng và hơn 2.600 nạn nhân. Hơn 90% nạn nhân bị mua bán chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Gần đây, tội phạm buôn bán người đã diễn ra với nhiều hình thức tinh vi, phức tạp và sử dụng nhiều thủ đoạn mới. Tội phạm mua bán người thường tập trung vào các nhóm nguy cơ cao như: phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…
      Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cô giáo Trần Thị Thu Hiền - Tổng phụ trách Đội cung cấp những kiến thức cơ bản về khái niệm mua bán người và cấu thành tội phạm mua bán người, mua bán trẻ em (theo quy định của pháp luật Việt Nam); khái quát tình hình tội phạm mua bán người trên thế giới, ở Việt Nam và Hà Tĩnh; nguyên nhân dẫn đến tội phạm mua bán người; thủ đoạn, động cơ, mục đích, tác hại của tội phạm mua bán người; các kỹ năng tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân bị mua bán; kỹ năng tuyên truyền trong cộng đồng...
      Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức của  mình về tình hình tội phạm, kiến thức, kỹ năng trong việc cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm buôn bán người và việc tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán trở về cũng như trong việc phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đồng thời có tư tưởng, lập trường vững vàng trước những cám dỗ để tuyên truyền vận động mọi người xung quanh phòng tránh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


002

003

004


 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay17,402
  • Tháng hiện tại779,048
  • Tổng lượt truy cập29,304,422
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây