Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thứ hai - 24/04/2023 06:09
Sáng nay, ngày 24/04/2023, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa.

      Hòa chung không khí vui tươi,  phấn khởi chào mừng 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.Trong những ngày này, cả nước cũng đang hân hoan, chào mừng 137 năm Ngày Quốc tế Lao động - 01/05, là dịp để giai cấp công nhân và nhân dân lao động cả nước ôn lại truyền thống đấu tranh xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Và, cũng trong thời khắc thiêng liêng, xúc động này, chúng ta cùng nhau kỉ niệm 119 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Trần Phú ( 1/5/1905-1/5/2023). Sáng nay, ngày 24/04/2023, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa.
      Mở đầu , cô giáo Trần Thị Thu Hiền- Tổng phụ trách Liên đội, Tuyên truyền  ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4/2023, ngày Quốc tế lao động 1/5/ 2023, ngày sinh của cTổng Bí thư Trần Phú đến toàn thể giáo viên và học sinh . “… Cách đây 48 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Đúng 17 giờ ngày 26/4/1975, chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định bắt đầu. Các quân đoàn chủ lực tinh nhuệ của ta cùng lúc tiến công với tinh thần " Thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng" ,đồng thời với sự nổi dậy mạnh mẽ của quần chúng ở nội, ngoại thành Sài Gòn - Gia Định, quân và dân ta đã nhanh chóng khống chế toàn bộ lực lượng của địch từ Trung ương đến cơ sở. Ngày 30/4/1975, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã toàn thắng, miền Nam và cả nước ngập tràn sắc đỏ cờ, hoa mừng ngày hội lớn - ngày hội đại thắng của toàn dân tộc Việt nam. Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.
      Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm những ngày lễ lớn của đất nước thì người lao động trên toàn thế giới lại cùng nhau kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5/1886 – 1/5/2023. Tại Việt Nam, đây là một ngày mà mọi người dân ai ai cũng được nghỉ ngơi, vui chơi không phải làm việc.Tuy vậy, không phải ai cũng biết được lịch sử cũng như ý nghĩa trọng đại của ngày Quốc tế Lao động, nhất là các thế hệ trẻ…
      Trong thời khắc thiêng liêng, xúc động này.Hòa chung với không khí của các ngày lễ lớn, chúng ta cùng nhau kỉ niệm 119 năm ngày sinh của cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2023).Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, trong một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Quê hương của đồng chí ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ - vùng đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng của Hà Tĩnh. Đồng chí sớm giác ngộ và tham gia cách mạng trên cương vị là người sáng lập và hoạt động tích cực trong tổ chức yêu nước nổi tiếng… Ngày 6/9/1931, đồng chí Trần Phú đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 27, để lại niềm cảm phục, tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào.Với lời nhắn nhủ đầy nghĩa khí “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”.
      Phát huy truyền thống văn hóa cách mạng, tự hào là quê hương của cố Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tự hào được đóng trên mảnh đất quê hương của đồng chí xin hứa chăm ngoan học giỏi góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”
      Tiếp theo là bài giới thiệu về cuốn sách “ Đại thắng mùa xuân năm 1975” do nhà xuất bản Thông Tấn biên soạn và ấn hành năm 2005”   của em Ngô Thị Vân Anh, lớp 8D vô cùng ý nghĩa và ấn tượng. Cuốn sách kể chuyện sự kiện lịch sử bằng hình ảnh, tư liệu đã tái hiện sinh động quá trình diễn biến của cuộc tổng tiến công và nổi dậy đại thắng mùa xuân 1975, góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên cường của cha anh đối với thế hệ hôm nay và mai sau.
      Cuốn sách tư liệu lịch sử này,  tập hợp gần 300 bức ảnh quý từ nhiêù nguồn tư liệu khác nhau ở trong và ngoài nước, trình bày một cách hệ thống, khoa học giúp bạn đọc hiểu được quá trình diễn biến giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Trong cuốn sách sử dụng những trích dẫn, phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, những nhà lãnh đạo, các vị tướng lĩnh từng trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia các chiến dịch, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về cuộc chiến. Mở mỗi trang sách, bạn đọc như bị thu hút vào từng cuộc tiến công của quân giải phóng ở từng chiến dịch.
      Cuốn sách “ Đại thắng mùa xuân 1975” là minh chứng hùng hồn về bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Đây là cuốn tài liệu lịch sử quý giá góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp tục tiếp bước thế hệ cha anh bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước vững bền”.
      Góp vui cùng buổi lễ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc “ Đất nước trọn niềm vui” và “ Ca ngợi Tổ quốc” với giai điệu sôi động , rộn ràng , say mê, trong sáng, tươi xanh đến từ thầy giáo  Nguyễn Như Sang và tốp ca lớp 7C, đã thực sự khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn và tình yêu Tổ quốc trong học sinh. Âm hưởng của các ca khúc  đem đến một không khí , vừa nồng ấm tình người, tình đất nước,  vừa trang trọng hào hùng trong buổi sáng chào cờ đặc biệt sáng nay tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoàng Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay35,909
  • Tháng hiện tại1,135,128
  • Tổng lượt truy cập28,435,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây