Sinh hoạt chủ đề "Hình ảnh người phụ nữ"

Thứ hai - 26/10/2020 09:28
Sáng thứ hai, ngày 26/ 10/ 2020 toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” đầu tuần thứ 8 năm học 2020 - 2021
      Sau các nghi lễ chào cờ và lớp trực lên nhận xét các hoạt động của Liên đội trong tuần vừa qua, cô giáo Hồ Thị Nhàn - CTCĐ trường đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Trong những ngày qua, “khúc ruột” miền Trung nói chung, Nhân dân Hà Tĩnh nói riêng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề trong trận mưa lũ lịch sử, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ huyện Đức Thọ cùng với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn tích cực hưởng ứng và cùng nhau đóng góp, sẻ chia ngay với đồng bào miền Trung thân yêu bằng tất cả tấm lòng của mình. Đây là một việc làm nhỏ nhằm giúp đồng bào các vùng bị thiệt hại do lũ sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Qua đó giáo dục tình yêu thương tới các em học sinh và khơi dậy, lan tỏa truyền thống nhân ái, nghĩa tình tốt đẹp bao đời của dân tộc ta.
      Và cũng trong buổi chào cờ, với không khí se lạnh của những ngày đầu đông, cái lạnh đủ để cho chúng ta xích lại gần nhau cũng là những ngày tháng Mười – tháng tôn vinh người phụ nữ Việt
Nam. Với mong muốn đem đến cho các bạn học sinh có cái nhìn khái quát, xuyên suốt về hình ảnh người phụ nữ  Việt Nam cũng như truyền ngọn lửa yêu thương của mình tới những người mẹ, người chị, người phụ nữ mà mình yêu quý, các bạn học sinh khối 8 đã có những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh, bài thuyết trình đặc sắc với chủ đề: "Hình ảnh người phụ nữ".
      Hình ảnh người phụ nữ Việt
Nam từ xưa đến nay đã trở thành một biểu tượng cao đẹp của tình yêu thương, đức hy sinh, lòng dũng cảm và sự kiên cường. Cũng chính vì thế, họ trở thành một nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca, nhạc họa. Mở đầu là ca khúc “Mẹ yêu ơi” của Quách Bem do hai bạn Ly Na và Thùy Trang đến từ chi đội 8B biểu diễn.
      Với hoạt cảnh “Tình mẹ”, trên cơ sở lược trích một số đoạn trong chương trình Ngữ Văn 8 qua hai văn bản “Tôi đi học ” (Thanh Tịnh) và “Trong lòng mẹ” (Nguyên Hồng) đã làm cho các bạn học sinh không khỏi bồi hồi, xúc động về vẻ đẹp của người mẹ và tình mẫu tử thiêng liêng, sâu nặng.
      Không những thế, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam còn được tái hiện sâu lắng và thiết tha qua những câu ca dao quen thuộc qua bài thuyết trình của Thành Nam và Phương Thảo đến từ chi đội 8A.
      Ca khúc “Quê hương tuổi thơ tôi” do cô giáo Thu Hiền biểu diễn và tiết mục nhảy Mashup đã khép lại tiết chào cờ đầy ý nghĩa của tuần học thứ 8 trong năm học này.
      Thay mặt BGH nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Hiệu trưởng, phổ biến một số nội dung trọng tâm trong tuần tới và chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh có một tuần học mới đầy ý nghĩa.
          Sau đây là một số hình ảnh:


npn 1

npn 10

npn 8

npn 9

npn 7

npn 4

npn 5

npn 6

npn 3


 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay42,002
  • Tháng hiện tại428,316
  • Tổng lượt truy cập28,953,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây