Thành tích Vàng của cô học trò nhỏ Thái Nguyễn Ngọc Uyên

Thứ ba - 23/07/2019 05:27
Thái Nguyễn Ngọc Uyên và cô giáo chủ nhiệm Phạm Hải Sâm Đó là thành tích của em Thái Nguyễn Ngọc Uyên, học sinh lớp 9B trường THCS Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ) tại kì thi Giải toán qua internet cấp Quốc gia năm học 2011-2012. Em là học sinh lớp 9 duy nhất của Hà Tĩnh đạt Huy chương Vàng ở kì thi này.
 Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên dạy Toán, niềm say mê học tập, say mê khám phá những chân trời tri thức trong Ngọc Uyên được nhen lên từ rất sớm. Quá trình học tập của em là quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu với sự đồng hành chăm sóc, trao đổi, sẻ chia của cả bố và mẹ. Đó là yếu tố quyết định giúp em phấn đấu học tập để có thành tích xứng đáng bước vào trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Chính phong trào học tập, đặc biệt là phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi - học sinh có năng khiếu, ở ngôi trường có truyền thống hơn 20 năm này đã có ảnh hưởng lớn lao đến tầm hiểu biết và mục tiêu học tập của Ngọc Uyên. Lắng lại sau những ngày tháng miệt mài, Ngọc Uyên bày tỏ: "Điều em thấy ý nghĩa nhất ở ngôi trường em đang theo học là phong trào học tập sôi nổi và các hoạt động hết sức phong phú. Đó là dấu ấn được tạo nên từ những thầy cô giáo giàu trí tuệ và rất tâm huyết với học sinh. Được ghi danh nối dài bảng vàng thành tích HSG quốc gia của trường là niềm khao khát của tất cả các bạn học sinh theo học ở đây."
 
    Thái Nguyễn Ngọc Uyên là học sinh toàn diện. Tinh thần và thái độ học tập của em luôn khiến các thầy cô bộ môn hài lòng. Tự nhận mình học chưa giỏi môn Ngữ văn nhưng theo nhận xét của cô Nguyễn Thị Tú Oanh, giáo viên dạy Ngữ văn, thì Ngọc Uyên rất biết cách diễn đạt chính xác những điều mình nghĩ, mình cảm nhận. Cuốn sách em yêu thích là "Bá tước Monte Cristo" của Alexandre Dumas. Hỏi em điều gì thú vị nhất ở cuốn sách đó, Uyên nói: "Đó là câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn và đầy tính nhân văn". Kĩ năng diễn đạt, tính chính xác là một yếu tố giúp Ngọc Uyên có được thành công trong học tập. Cô Phạm Thị Hải Sâm, giáo viên Toán, chủ nhiệm lớp 9B, nói: "Em Uyên là học sinh ngoan, học nghiêm túc, say mê. Uyên có nền tảng kiến thức vững chắc, kĩ năng trình bày của Uyên rất chặt chẽ logic và đẹp."
 
      Chia sẻ về thành tích Vàng vừa rồi, Ngọc Uyên khiêm tốn nói: "Đề thi không quá khó đâu ạ! Yếu tố may mắn cũng rất quan trọng.". Ngoài yếu tố may mắn trong thi cử, Uyên còn nói thêm về sự may mắn của em khi học được rất nhiều điều ở cô giáo Chủ nhiệm đồng thời dạy Toán mình từ lớp 6, học được ở cô Hồ Thị Nhàn sự chỉn chu trong cách giải, được thầy Nguyễn Ngọc Hùng tiếp thêm niềm đam mê.
 
      Năm học cuối cấp THCS của Ngọc Uyên rất thành công: giải Ba HSG Toán cấp tỉnh (cùng với đội tuyển Toán của trường giữ vững vị trí thứ hai toàn tỉnh) và Huy chương Vàng ViOlympic. Các thầy cô đều chung nhận xét Ngọc Uyên chính là một tấm gương về sự say mê, cần cù trong học tập. Điều đó giúp nền tảng kiến thức cơ bản của Uyên phát sáng đúng lúc. Mong Ngọc Uyên tiếp tục khẳng định, có thêm thật nhiều thành công ở kì thi tuyển sinh THPT và những chặng đường tiếp theo, để dần hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sĩ giỏi của mình!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay23,194
  • Tháng hiện tại784,840
  • Tổng lượt truy cập29,310,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây