Thực hiện “Tháng cao điểm ATGT năm học 2019 - 2020”.

Thứ năm - 03/10/2019 15:58
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn phát động, hưởng ứng tháng hàng động an toàn giao thông trong năm học 2019-2020, với những nội dung trọng tâm sau:
      Tháng 9 là tháng học sinh trên cả nước bước vào năm học mới; thực hiện “Tháng an toàn giao thông” nhằm tăng cường giáo dục nâng cao ý thức văn hóa giao thông, luật Giao thông cho học sinh. Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.
      Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư và Nghị quyết của Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Thực hiện Công văn của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia về việc tổ chức thực hiện tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9/2019. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn phát động, hưởng ứng tháng hàng động an toàn giao thông trong năm học 2019-2020, với những nội dung trọng tâm sau:
      1. Trong các ngày từ 25/08 đến 28/08/2019, Nhà trường tổ chức phổ biến tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ và NĐ số 46/2016/NĐ - CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Các buổi tuyên truyền tập trung cho các em học sinh các kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như: Tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh. Nhằm góp phần phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào trường học, qua đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh, góp phần giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.
      2. Ngay sau ngày Khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Nhà trường tổ chức cho CBGV, NV và các em học sinh trong toàn trường ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về ATGT với các nội dung:
      - Đối với CBGV, NV: Tích cực học tập để hiểu biết đầy đủ pháp luật về an toàn giao thông. Chấp hành nghiêm túc Luật an toàn giao thông đường bộ. Có ý thức trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, xe đạp điện, máy điện. Không lượn lách, đánh võng, giành đường vượt ẩu, đua xe trái phép, chở quá số người theo quy định pháp luật khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông. Không uống rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông. Có hành vi ứng xử văn hoá, nhường nhịn, giúp đỡ người đi đường bị nạn. Tuyên truyền, nhắc nhở người thân, học sinh chấp hành an toàn giao thông và thực hiện văn hoá giao thông.
      - Đối với học sinh: Luôn nghiêm chỉnh chấp hành quy định Pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Không điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy. Đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng quy cách khi ngồi trên xe đạp điện, xe máy điện. Đăng ký với nhà trường về phương tiện được sử dụng đến trường. Không lượn lách, đánh võng, dàn hàng ngang, chở quá số người theo quy định pháp luật khi điều khiển các phương tiện: xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện. Đi đúng làn đường, phần đường, vạch đường quy định, luôn có thói quen chấp hành, thực hiện đúng luật lệ giao thông đường bộ.
      3. Tổ chức giáo dục ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho các HS trong các tiết chào cờ ngay từ đầu năm học, các giờ dạy lồng ghép ở các bộ môn, các chuyên đề. Tổ chức và hướng dẫn học sinh xây dựng các hoạt cảnh về chủ đề ATGT, thuyết trình về chủ đề “An toàn giao thông” trong tiết chào cờ đầu tuần. Sau bài thuyết trình GV hỏi trực tiếp các câu hỏi đề cập đến ATGT, hầu hết các em đều tham gia rất tích cực và hào hứng”.
      4. Tổ chức ngoại khóa tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông vào chiều ngày 26/09/2019, tại UBND xã Tùng Ảnh cho hơn 400 em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn do Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và du lịch Huyện Đức Thọ phối hợp tổ chức.
      Tại buổi tuyên truyền, các em đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong 9 tháng đầu năm 2019; xem các phóng sự về các hành vi vi phạm an toàn giao thông trong độ tuổi học sinh cũng như những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Bên cạnh đó các em cũng được tham gia trả lời các câu hỏi xung quanh vấn đề tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm, tuân thủ các quy định về tín hiệu đèn giao thông, quy định xử phạt và tốc độ điều khiển xe… Qua đó, các em đã được hiểu thêm về những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.
      Để duy trì hiệu quả công tác giáo dục ATGT, thời gian qua, nhà trường đã đưa tiêu chí chấp hành ATGT vào đánh giá thi đua, khen thưởng. Những trường hợp HS vi phạm Luật Giao thông như đi dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ, đi sai phần đường, không đội mũ bảo hiểm… sẽ bị nhắc nhở dưới cờ. Nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị hạ hạnh kiểm. Nhờ vậy, ý thức về ATGT của các em HS trong nhà trường thời gian qua đã được nâng cao rõ rệt. Hình thành trong các em thói quen ứng xử văn hóa, chấp hành đúng pháp luật khi tham gia giao thông.
      Trong bất cứ xã hội nào, tính mạng con người được xem là quan trọng nhất. Do đó, tai nạn giao thông xảy ra thường làm đau lòng người. Bởi đằng sau những tai nạn đó là những cái chết oan uổng, sự mất mát lớn lao của mỗi gia đình khi không còn cha, mẹ, anh em, vợ chồng và kéo theo nhiều hệ lụy xót xa... Còn người gây ra tai nạn cũng lâm vào cảnh khốn đốn, vừa ngồi tù vừa phải lo tiền bạc để bồi thường. Tháng 9 này, mọi người hãy ghi nhớ và khi ra đường cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn giao thông. Tai nạn giao thông là điều không ai muốn, nhưng thảm họa này có thể tránh được, tính mạng bao người có thể cứu được nếu như ai cũng tuân thủ Luật giao thông.
Một số hình ảnh hoạt động



                        Cô giáo Đặng Thị Trâm phổ biến Pháp luật về ATGT


                   Em Trần Khánh Linh - 8C thuyết trình chủ đề "An toàn giao thông"


              Cô giáo Dương Thị Tú Anh phổ biến những quy định về ATGT trong trường học




                          Ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục ATGT tại UBND xã Tùng Ảnh




                HS xung phong trả lời các câu hỏi xung quanh vấn đề tham gia giao thông



 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Hôm nay48,720
  • Tháng hiện tại904,967
  • Tổng lượt truy cập29,430,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây