Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Xem tiếp...

Tổng kết năm học 2019-2020

Thứ năm - 09/07/2020 05:54
Sáng thứ Tư, ngày 8 tháng 7 năm 2020, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức “Lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020”.
      Tại buổi lễ trang trọng này trường vinh dự được đón tiếp: Đoàn đại biểu Phòng GD-ĐT Đức Thọ do thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD-ĐT dẫn đầu; đoàn đại biểu cấp xã do đồng chí Nguyễn Năng Quế – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMT TQ xã dẫn đầu; về phía Hội phụ huynh có bác Nguyễn Thị Xuân Hồng – UV BCH Hội cha mẹ học sinh cùng các cô, các bác trong BCH Hội cha mẹ học sinh; Cô giáo Phạm Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội khuyến học Đức Thọ và toàn thể CBGV và hơn 720 em học sinh của trường.
      Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày “Báo cáo Tổng kết năm học 2019 – 2020”, nhìn lại và đánh giá tổng quát mọi mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2019 – 2020, một năm học mà thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã gặt hái được những thành tích rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực.
      Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã khẳng định vị thế của trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt.
      Các kỳ thi cấp Quốc gia có 38 em đạt giải cụ thể: Kỳ thi “Olimpic Quốc tế khoa học, Toán, Tiếng Anh ASMO” có 11 em đạt các Huy chương. Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế IMAS” có 7 em đạt giải. Kỳ thi “Lập trình Toán học toàn cầu GMCC”, có 1 em đạt HCV. Kỳ thi “IOE cấp Quốc gia” có 17 em đạt giải. Cuộc thi “Vươn ra thế giới” với chủ đề “Văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN” có 3 em đạt giải nhất. Cuộc thi “Thank you Viet Nam” có 1 em đạt giải đặc biệt. Cuộc thi “Vẽ tranh dành cho Thiếu nhi” có 1 em đạt giải ba. Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” có 1 em đạt giải KK. Cuộc thi “Tìm hiểu luật trẻ em trực tuyến” có 1 em đạt cả 2 vòng thi.
      Kỳ thi HSG cấp tỉnh có 39 em đạt giải cụ thể: Có 30 em đạt giải các môn văn hóa lớp 9; có 7 em đạt giải IOE cấp tỉnh; có 1 em đạt giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”; có 1 em đạt giải cuộc thi “Tài năng Anh ngữ”
      Kỳ thi HSG cấp huyện có 165 lượt em đạt giải, trong đó có 81 lượt em đạt giải các môn văn hóa, 80 lượt em đạt giải thể thao, điền kinh, có 4 em đạt giải nhất cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc".
      Về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường, năm học 2019 - 2020 trường đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau: Tổ chức 27 tiết sinh hoạt dưới cờ, với 22 bài thuyết trình về các chủ điểm trong chương trình GDCD THCS. Với hơn 80 tiết mục văn nghệ được lồng ghép trong mỗi tiết chào cờ, các tiết mục đa dạng về thể loại và mang nhiều màu sắc phong phú, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học.
      Tổ chức câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc – Mĩ thuật” với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ” giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, năng khiếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa, các kiến thức phổ thông liên quan đến Việt Nam và các nước trên thế giới.

      Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Trong năm học vừa qua có hơn 100 lượt em có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường
      Mùa Hạ đã về trong cái nắng chói chang. Đối với các em học sinh khối 9, một ngày chia xa năm học đang đến gần, sẽ nhớ thật nhiều những tháng năm tinh nghịch phảng phất nét hồn nhiên của tuổi mới lớn, tuổi thần tiên. Bốn năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Bốn năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt từ cấp Tiểu học, các em ngày một trưởng thành hơn, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử. Cô mong các em lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm đầy hồn nhiên trong sáng với bạn bè, thầy cô và mái trường này, mong các em tiếp tục cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới, chúc các em nỗ lực hơn nữa để đạt được những mơ ước của mình. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi Trường THCS Hoàng Xuân Hãn là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về. 
      Khép lại năm học 2019 – 2020, cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã phát huy được sức mạnh về mọi mặt, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các hoạt động. Một năm học mới đang đón chờ những thành công mới, “Mái trường chắp cánh những ước mơ”. Qua đó cô giáo Đặng Thị Trâm yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng học hỏi, phấn đấu trong việc dạy học và giáo dục học sinh nhằm giữ vững và phát huy thương hiệu Nhà trường, là điểm đến của các học sinh xuất sắc trên mọi miền.

      Sau lời chia tay cảm động của cô giáo Đặng Thị Trâm, em Võ Thị Phương Thảo, học sinh lớp 9A, thay mặt các học sinh khối 9 phát biểu chia tay mái trường, thầy cô, chia tay các em học sinh khối 6, 7, 8. Em bày tỏ những cảm xúc lưu luyến của những buổi học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, bày tỏ sự biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô, trân trọng những hiểu biết và những tình cảm trong sáng dưới mái trường thân yêu này.
      Em Nguyễn Như Anh, học sinh lớp 7B, thay mặt học sinh khóa sau phát biểu đáp lời các anh chị khối 9. Đó là lời chúc may mắn và thành công đến các anh chị trong kì thi vào lớp 10 sắp tới. Đó là lời hứa cố gắng tiếp nối những thành công các thế hệ học sinh đã đóng góp cho nhà trường.
      Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD-ĐT Đức Thọ chúc mừng và biểu dương các thành tích xuất sắc thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được trong năm học 2019 – 2020. Qua đó thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy của tập thể hội đồng sư phạm. Sự dám đổi mới của Chi bộ, BGH nhà trường, sự làm việc sáng tạo, có chiều sâu và quyết tâm của các tổ chuyên môn. Sự tận tụy đầy trách nhiệm với nghề, tất cả vì học sinh của đội ngũ thầy cô giáo, sự tiếp sức và truyền lửa của các giáo viên đã giúp các em được định hướng tốt, tự tin tham gia các sân chơi và đạt được thành tích rực rỡ. Thầy giáo Trưởng phòng đã yêu cầu nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh trong kỳ nghỉ hè, tránh các tai nạn xảy ra, đặc biệt là tai nạn đuối nước.
      Buổi Lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020 khép lại một năm học đạt được những thành tích đáng mừng. Những gì đạt được tiếp tục khẳng định vị thế nhà trường về cả chất lượng mũi nhọn và đại trà.

Một số hình ảnh 


tk1
                                                         Văn nghệ chào mừng

tk2

tk3

tk4

tk5

tk6

tk7
                               Cô giáo Đinh Thị Thu Huế đọc diễn văn khai mạc

tk8
                  Cô giáo Đặng Thị Trâm trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020

tk9
                                           Phát biểu của em Võ Thị Phương Thảo - 9A

tk11
                                         Phát biểu của em Nguyễn Như Anh - 7B

tk12
                 Phát biểu của thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh, Trưởng phòng GD-ĐT Đức Thọ

tk13
                                         Phát thưởng HS đạt giải các kỳ thi cấp Quốc gia

tk14
                                      Phát thưởng HS đạt giải các kỳ thi cấp Quốc gia

tk15
                                                         Phát thưởng HSG Tỉnh

tk16
                                                         Phát thưởng HSG Tỉnh

tk17
                          Phát thưởng cho các GV có thành tích trong năm học 2019-2020

tk18
     Tặng quà cho những đội viên khối 9 có nhiều thành tích đóng góp các phong trào Nhà trường

tk19
                                             Bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay41,946
  • Tháng hiện tại726,734
  • Tổng lượt truy cập28,027,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây