Tổng kết năm học 2021 - 2022

Thứ năm - 26/05/2022 02:27
Sáng thứ Năm, ngày 26 tháng 5 năm 2022, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức “Lễ Tổng kết năm học 2021 – 2022”.

      Tại buổi lễ trang trọng này trường vinh dự được đón tiếp: Đoàn đại biểu Phòng GD-ĐT Đức Thọ do thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – HUV, Trưởng phòng GD-ĐT dẫn đầu; đoàn đại biểu cấp xã do đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh dẫn đầu; về phía Hội phụ huynh có bác Đào Tiến Hải – Chủ tịch Hội cha mẹ học sinh cùng các cô, các bác trong BCH Hội cha mẹ học sinh; Anh Nguyễn Đình Hồng – Giám đốc Ngân hàng TMCP & đầu tư phát triển BIDV, chi nhánh Đức Thọ và toàn thể CBGV và hơn 720 em học sinh của trường.

01 tk

                                                                  Đoàn đại biểu 

      Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày “Báo cáo Tổng kết năm học 2021 – 2022”, nhìn lại và đánh giá tổng quát mọi mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Trong bối cảnh chung của cả nước, năm học 2021 - 2022 của thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn là năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Trong 9 tháng của năm học có gần 4 tháng học trực tuyến, có thời điểm một số giáo viên, nhân viên, học sinh là F0 ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng dạy - học, nhất là đối với học sinh cuối cấp. Được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đức Thọ; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tùng Ảnh, sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD – ĐT Đức Thọ; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu nhà trường; đặc biệt là sự quan tâm động viên kịp thời của ban đại diện cha mẹ học sinh, các bậc phụ huynh học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao của các thầy cô giáo; sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

07 tk

                   Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, trình bày
        "Báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022" và nói lời chia tay các em HS khối 9

     
      Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid - 19, Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục năm học,
một năm học mà thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã gặt hái được những thành tích rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực.

      Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã khẳng định vị thế của trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt.
      Các kỳ thi cấp Quốc gia có 44 em đạt giải cụ thể:
      - Cuộc thi “Học sinh với an toàn thông tin 2022” có 1 em đạt giải Nhì, đây là kỳ thi do 3 bộ: Bộ Thông tin & Truyền thông; Bộ GD-ĐT; Bộ Lao động – thương binh và XH đồng tổ chức.
      - Cuộc thi “We Share – Kiến thức giáo dục toàn diện cho thanh thiếu niên” có 5 em đạt giải khuyến khích thuộc 2 đội thi đạt giải/15 đội toàn quốc. Cuộc thi này được Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc UNICEF phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức.
      - Kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) có 6 em đạt huy chương cấp Quốc gia, trong đó có 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ và 1 giải KK.
      - Cuộc thi Olimpic KHTN lớp 6 có 32 em đạt giải toàn quốc.
      Các kỳ thi cấp tỉnh có 54 em đạt giải, cụ thể:
      - Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa có 35 em đạt giải, trong đó: Có 2 em giải nhất môn Vật lí (1 em thủ khoa, 1 em á khoa); 15 em đạt giải Nhì; 8 em đạt giải Ba; 10 em đạt giải KK.
      - Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh’ có 2 em đạt giải Ba.
      - Kỳ thi “Tin học trẻ không chuyên” có 4 lượt em đạt giải, trong đó có 1 em đạt giải Ba, 3 em đạt giải KK.
      - Kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh có 13 em đạt giải.
      Kỳ thi cấp huyện có 334 lượt em đạt giải, cụ thể:
      - Kỳ thi chọn HSG huyện các môn văn hóa có 96 em đạt giải, trong đó có 6 giải Nhất; 13 giải Nhì; 46 giải Ba; 31 giải KK.
      - Kỳ thi Olimpic cấp huyện có 224 em đạt giải, trong đó có 9 giải Nhất; 21 giải Nhì; 111 giải Ba; 83 giải KK.
      - Cuộc thi sáng tạo KHKT có 1 em đạt giải nhì
      - Kỳ thi “Tin học trẻ không chuyên” có 5 em đạt giải (1 nhất, 1 nhì, 2 ba, 1 KK)
      - Thể thao, điền kinh có 14 em đạt giải ba môn thể dục cấp huyện, cụ thể là tham gia đội bóng đá do báo GD TĐ tổ chức.
      Song song với việc học, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức triển khai các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện, hoạt động thể dục thể thao và phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp, các kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt tham gia tích chuyên mục "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng", Liên đội đã tổ chức xây dựng và phát hành 8 video, có chất lượng, mỗi video giới thiệu một cuốn sách riêng, mỗi cuốn sách ấy đều chứa vô vàn điều hay, điều lí thú bên trong, những cuốn sách ấy cũng là những người bạn không thể thiếu của con người, nó có sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi người trong xã hội.
      Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Trong năm học vừa qua có hơn 35 lượt em có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Hồng Lĩnh, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường, …
      Mùa Hạ đã về trong cái nắng chói chang. Đối với các em học sinh khối 9, một ngày chia xa năm học đang đến gần, sẽ nhớ thật nhiều những tháng năm tinh nghịch phảng phất nét hồn nhiên của tuổi mới lớn, tuổi thần tiên. Bốn năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Bốn năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt từ cấp Tiểu học, các em ngày một trưởng thành hơn, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử. Cô mong các em lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm đầy hồn nhiên trong sáng với bạn bè, thầy cô và mái trường này, mong các em tiếp tục cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới, chúc các em nỗ lực hơn nữa để đạt được những mơ ước của mình. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi Trường THCS Hoàng Xuân Hãn là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về. 
      Khép lại năm học 2021 – 2022, cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã phát huy được sức mạnh về mọi mặt, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các hoạt động. Một năm học mới đang đón chờ những thành công mới, “Mái trường chắp cánh những ước mơ”. Qua đó cô giáo Đặng Thị Trâm yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng học hỏi, phấn đấu trong việc dạy học và giáo dục học sinh nhằm giữ vững và phát huy thương hiệu Nhà trường, là điểm đến của các học sinh xuất sắc trên mọi miền.
Sau lời chia tay cảm động của cô giáo Đặng Thị Trâm, em Ngụy Thùy Trang, học sinh lớp 9B, thay mặt các học sinh khối 9 phát biểu chia tay mái trường, thầy cô, chia tay các em học sinh khối 6, 7, 8. Em bày tỏ những cảm xúc lưu luyến của những buổi học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, bày tỏ sự biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô, trân trọng những hiểu biết và những tình cảm trong sáng dưới mái trường thân yêu này.

06 tk

                                             Em Ngụy Thùy Trang - 9B
     
      Em Nguyễn Ngọc Diệp, học sinh lớp 6B, thay mặt học sinh khóa sau phát biểu đáp lời các anh chị khối 9. Đó là lời chúc may mắn và thành công đến các anh chị trong kì thi vào lớp 10 sắp tới. Đó là lời hứa cố gắng tiếp nối những thành công các thế hệ học sinh đã đóng góp cho nhà trường.

05 tk

                                            Em Nguyễn Ngọc Diệp - 6B

      Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – HUV, Trưởng phòng GD-ĐT Đức Thọ chúc mừng và biểu dương các thành tích xuất sắc thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được trong năm học 2021 – 2022. Qua đó thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy của tập thể hội đồng sư phạm. Sự dám đổi mới của Chi bộ, BGH nhà trường, sự làm việc sáng tạo, có chiều sâu và quyết tâm của các tổ chuyên môn. Sự tận tụy đầy trách nhiệm với nghề, tất cả vì học sinh của đội ngũ thầy cô giáo, sự tiếp sức và truyền lửa của các giáo viên đã giúp các em được định hướng tốt, tự tin tham gia các sân chơi và đạt được thành tích rực rỡ. Thầy giáo Trưởng phòng đã yêu cầu nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh trong kỳ nghỉ hè, tránh các tai nạn xảy ra, đặc biệt là tai nạn đuối nước.

04 tk

                   Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - HUV, Trưởng phòng GD-ĐT phát biểu

      Buổi Lễ Tổng kết năm học 2021 – 2022 khép lại một năm học đạt được những thành tích đáng mừng. Những gì đạt được tiếp tục khẳng định vị thế nhà trường về cả chất lượng mũi nhọn và đại trà.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.


08 tk
                  Cô giáo Đinh Thị thu Huế, khái mạc buổi lễ và giới thiệu đại biểu

09 tk
                                                      Toàn cảnh Lễ chào cờ

vnghe 2

vnghe 1

vn 1

vnghe 4

vnghe 7
                                                  Văn nghệ chào mừng

10 thuong
                          Trao thưởng cho các em đạt HSG cấp Quốc gia

09 thuong
                   Trao thưởng cho các em đạt HSG các môn văn hóa cấp tỉnh

hung 1
                  Trao thưởng cho các em đạt HSG các môn văn hóa cấp tỉnh

08 thuong
                       Trao thưởng cho các em đạt HSG các môn văn hóa cấp tỉnh

07 thuong
              Trao thưởng cho các emđạt giải Nhất trong kỳ thi Olimpic cấp huyện

06 thuong
                      Trao thưởng cho các em đạt giải Ba môn thể dục cấp huyện

05 thuong
              Trao thưởng cho các em có thành tích trong công tác Đội và xây dựng,
                 phát hành các video chuyên mục "mỗi taaunf một câu chuyện đẹp, ..."

04 thuong
           Trao thưởng cho 3 giáo viên có thành tích nổi trội trong công tác BD HSG

03 thuong
      Trao thưởng cho 16 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác BD HSG tỉnh

02 thuong
                     Ngân hàng BIDV, chi nhánh Đức Thọ trao 10 suất học bổng 

01 thuong
                           Trao quà của Danh nghiệp "Xe đạp điện Anh Cường"

03 tk
                                         
Bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay38,528
  • Tháng hiện tại768,603
  • Tổng lượt truy cập29,293,977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây