Vui Tết Trung thu 2019

Thứ hai - 09/09/2019 06:42
Hòa chung không khí nhộn nhịp đón chào Trung thu trong cả nước, nhằm tạo sân chơi giải trí bổ ích gây hứng thú cho học sinh bước vào năm học mới, đồng thời chào mừng Đại hội Liên đội năm học 2019 – 2020 thành công tốt đẹp.
       Ngày 09/09/2019, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho học sinh trong toàn trường.
      Trong nhiều năm qua, cứ vào dịp Trung thu, trường THCS Hoàng Xuân Hãn lại tổ chức vui Trung Thu cho học sinh toàn trường. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của nhà trường đối với các em học sinh đồng thời tạo niềm hứng khởi trong học tập rèn luyện, bồi đắp cho các em những tư tưởng tình cảm tốt đẹp hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện.
      Mở đầu chương tình, bằng các tiết mục văn nghệ hát về Trung Thu, về Chị Hằng do đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn đã làm sôi động thêm không gian của toàn trường. Từ những hoa quả vườn nhà vào mùa Thu qua bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các thầy cô giáo, mâm cỗ Trung Thu được bày lên với đa sắc màu, đa hình khối thật trang trọng nhưng không kém phần ngộ nghĩnh, đáng yêu đã trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh mắt của các em dồn về trong niềm hân hoan, háo hức. Các thầy cô giáo muốn gửi đến các em qua mâm cỗ đầy ý nghĩa này đó là các em hãy chủ động, sáng tạo, vươn cao trong học tập, thắp lên trong các em bao ước mơ, hoài bão, bao khát vọng yêu thương … có lẽ đây là những kỷ niệm ngọt ngào để lại dấu ấn sâu đậm trong suốt tuổi thơ áo trắng đến trường của các em. Đặc biệt là các em lớp 6, đây là lần vui tết Trung Thu đầu tiên mà các em được đón nhận khi vừa đặt chân đến ngôi trường THCS Hoàng Xuân Hãn yêu dấu này, khuôn mặt của các em, ánh mắt, nụ cười của các em đang chan chứa niềm hạnh phúc, vui sướng vô cùng. Cũng trong chương trình này, các em hiểu hơn được về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu ở Việt Nam.
      Bằng một màn kịch vui “Chị Hằng và Chú Cuội”, các em học sinh lớp 8C đã ôn lại những sự tích, huyền tích về Tết Trung thu trong đời sống tinh thần của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Qua sự tích, các thế hệ học sinh sẽ thấm thía ý nghĩa nhân văn của nét văn hóa truyền thống được gọi là Tết này. Chương trình kết thúc trong niềm vui hân hoan phá cỗ Trung Thu.

Một số hình ảnh











                                                                      Các tiết mục văn nghệ


                                         Một cảnh trong màn kịch vui "Chị Hằng và Chú Cuội"


                                      Cô giáo Đinh Thị Thu Huế giới thiệu mâm cỗ Trung Thu


Cô giáo Đặng Thị Trâm cùng các đại biểu Huyện đoàn Đức Thọ, Đoàn xã Tùng Ảnh bên mâm cỗ Trung Thu

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay43,853
  • Tháng hiện tại683,758
  • Tổng lượt truy cập29,209,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây