Có một người thầy như thế ...!

Thứ tư - 31/07/2019 05:22
Kính thưa thầy giáo Dương Thế Vinh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường. Các thầy giáo cô giáo cùng tất cả các em học sinh thân mến !
Buổi sáng chào cờ hôm nay thật đặc biệt với tất cả chúng ta. Trong cái tiết trời giao mùa cũng thật đặc biệt. Tôi rất xúc động khi đứng đây- ngay buổi chào cờ long trọng này, buổi chào cờ mà rất nhiều năm qua với thầy giáo Dương Thế Vinh là một giờ lên lớp với nhiều ý nghĩa, để thay mặt cho  50 CBGV, NV  hơn 750  em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn nói lời chia tay thầy.



      Kính thưa thầy! Ngay từ khi nhận sự phân công  viết lời chia tay thầy trong buổi chào cờ sáng hôm nay, bản thân em  thật sự bối rối vì không biết mình nên bắt đầu từ đâu? Từ giây phút là cô học trò ngồi trên ghế nhà trường say sưa nghe thầy giảng văn cách đây hơn 20 năm, hay là từ khi mình may mắn được trở về công tác ngay tại ngôi trường thân yêu này và trở thành đồng nghiệp của thầy? Thật sự là em không thể viết lời chia tay với thầy được. Bởi vì, viết bao nhiêu cho đủ bây giờ. Trước thầy, với tư cách  vừa là học trò cũ, vừa là đồng nghiệp,  xin phép nói vài lời tâm sự với thầy như  là món quà tri ân dành tặng thầy, trước khi thầy về nghỉ chế độ.
      Kính thưa thầy,  các đồng nghiệp, các em học sinh thân mến!
      Tất cả mọi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời này đều có sự sắp đặt của tạo hóa. Các em học sinh gặp các thầy cô và ngược lại thầy cô được gặp gỡ các em. Đó là cái duyên. Tôi nghĩ vậy! Và hôm nay đây, tôi xin được thay mặt cho toàn thể Hội đồng sư phạm và học sinh trường Hoàng Xuân Hãn xin một lần nói lời cảm ơn với cái duyên trời định. Cái duyên là được gặp thầy, được là học trò của thầy, được là đồng nghiệp của thầy.
      Ngôi trường Hoàng Xuân Hãn có được vị thế hôm nay, khẳng định được niềm tin trong lòng phụ huynh và học sinh không chỉ trong toàn Huyện mà toàn Tỉnh, phải kể đến sự cống hiến không mệt mỏi và tận tụy của thầy giáo Dương Thế Vinh. Thầy là người luôn và chỉ nghỉ đến cho người khác. Thầy sống với đồng nghiệp, với học trò bằng tình yêu thương và trách nhiệm. Cảm ơn thầy! Cảm ơn thầy vì tất cả những gì thầy đã tặng ngôi trường thân yêu này! Cái thầy tặng đó thật không có gì đo đếm được.
       Và cho đến bây giờ, thời điểm mà chỉ còn vài ngày nữa thôi, thầy sẽ nói lời tạm biệt ngôi trường thân yêu của chúng ta để về nghỉ chế độ thì tất cả bè bạn xa gần, đồng nghiệp và học trò của thầy đều nói một điều giống nhau: Thầy Vinh là người giàu có.
Đúng vậy, Thầy Vinh của chúng ta là một người giàu có: Thầy giàu về tình cảm bạn bè, đồng nghiệp và học trò.
      Tôi nhớ một câu ngạn ngữ: Niềm vui của cuộc đời là cho đi, khởi nguồn của hạnh phúc bắt đầu từ điều đó. Niềm vui lớn trong cuộc đời làm nghề giáo của thầy chính là nhìn thầy thành quả của các em học sinh, niềm vui và niềm say mê nhiệt huyết bên trang giáo án của giáo viên.
       Kính thưa thầy, các đồng nghiệp  cùng tất cả các em học sinh thân mến!
      Chuyến tàu thời gian vẫn cứ lăn bánh và chúng ta lại tiếp tục hành trình vì sự nghiệp trồng người. Nhưng, tất cả chúng ta ngồi đây đều tin tưởng một điều rặng sẽ tiếp tục gìn giữ  truyền thống của trường, phát huy những thành quả đạt được trong nhiều năm qua và luôn khẳng định vị trí của trường trong toàn Tỉnh. Niềm tin, sự đồng lòng phấn đấu của cả nhà trường chính là món quà quý giá tặng thầy.
      Thưa thầy!
      Có thể còn vụng về chưa thật sự trau chuốt về câu chữ, nhưng em cũng xin lấy lời thơ của học trò tặng thầy giáo mình cũng như xem đó là  tình cảm mà Tất cả CBGV, NV và học sinh trường Hoàng Xuân Hãn tặng thầy
      Bài thơ có nhan đề: Quê mình
      Một lần nữa, tôi xin được thay mặt cho toàn thể Hội đồng sư phạm cùng các học trò thân yêu kính chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc và có nhiều niềm vui bên gia đình
      Xin được kính tặng thầy bó hoa tươi thắm !

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay33,953
  • Tháng hiện tại33,953
  • Tổng lượt truy cập29,735,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây