Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

https://thcshoangxuanhan.edu.vn


Bài phát biểu của em Ngụy Thùy Trang - 9B

Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu cảm nghĩ của em Ngụy Thùy Trang - 9B tại lễ tổng kết năm học 2021 - 2022

      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy giáo cô giáo!
      Thưa tất cả các bạn học sinh thân mến !
      Em tên là Ngụy Thùy Trang, học sinh lớp 9B. Hôm nay, em rất vinh dự được thay mặt các bạn học sinh lớp 9 nói lời chia tay với thầy cô và bè bạn sau 4 năm học dưới mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
Thưa thầy cô!

06 tk


      Lại một mùa hè nữa đã về khi những bông phượng bừng nở đỏ rực nơi góc lớp; khi những vòm xanh đã rợp bóng sân trường, khi lòng người đang ngân lên những âm thanh giục giã... Thế nhưng, với những cô cậu học trò lớp 9 của chúng em năm nay, mùa phượng đến trong muôn vàn những bâng khuâng, lưu luyến, nhớ thương.
      Em hãy còn nhớ bốn năm trước, chúng em là những cô cậu học trò lớp 6 bỡ ngỡ bước chân vào cánh cổng trường Hoàng Xuân Hãn bao cảm giác hồi hộp, lo lắng, mong chờ... Em còn nhớ, mình và chúng bạn đã rất nhanh hòa nhập với ngôi trường mới, say mê học tập và rèn luyện. Chúng em đã cùng nhau trải qua biết bao kì thi, biết bao trải nghiệm quý giá, biết bao bài học, những niềm vui, nỗi buồn;  chúng em dần trưởng thành dưới sự dìu dắt của thầy cô, trong niềm vui bè bạn. Và đối với tất cả chúng em năm học lớp 9 đã trôi qua với rất nhiều điều đặc biệt. Đại dịch Covid kéo dài khiến chúng em không còn ngày khai giảng cuối cấp, không được tham gia những hoạt động ngoại khóa sôi nổi, không được tự do chạy nhảy vui chơi. Nhưng, chúng em vẫn thấy mình vô cùng may mắn khi tất cả đều mạnh khỏe, khi vẫn được đến trường bình thường. Chín tháng qua, dưới sự dìu dắt của thầy cô, chúng em đã trải qua những ngày tháng miệt mài học tập, luôn cố gắng hết mình, đôi khi là vượt qua chính mình, nỗ lực hơn bao giờ hết để đối mặt và vượt qua những thử thách trong các kì thi. Năm học qua thực sự là dấu mốc đặc biệt để những đứa trẻ thơ ngây đã trở thành những chàng trai, cô gái;  những đứa học trò nghịch ngợm dần khôn lớn, trưởng thành. Và mai này, dù dòng thời gian vẫn chảy nhưng trong tim chúng em vẫn mãi luôn lưu giữ những kỉ niệm thần tiên trong bốn năm học dưới mái trường cùng thầy cô và bạn bè, vẫn luôn mãi nhớ về mái trường Hoàng Xuân Hãn thân yêu.
      Thưa thầy cô!
      Bốn năm học dưới mái trường thân thương này cũng là 4 năm chúng em đến trường trong niềm yêu thương, quý mến của thầy cô; cũng là 4 năm thầy cô phải vất vả sớm hôm với những bài giảng trên lớp, với những cô cậu học trò tinh nghịch, hiếu động không ít khi khiến thầy cô buồn lòng. Nhưng thầy cô ơi, chúng em sẽ luôn mãi nhớ về thầy cô, những người đã khơi dậy trong chúng em niềm khao khát học tập, đã thôi thúc đam mê cháy bỏng, cho chúng em niềm hạnh phúc khi nhận được  kết quả xứng đáng của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Em nhớ lắm tiếng giảng bài trầm bổng và cả lời nhắc nhở nghiêm khắc của thầy cô; nhớ lắm những tiết học đầy tiếng cười hay những lần kiểm tra căng thẳng; nhớ lắm bao lần làm thầy cô buồn, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi ; bao công lao dạy dỗ của thầy cô, chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn… Rồi mai đây, mỗi học trò lớp 9 rẽ sang một ngả khác nhau, ai có lúc ngoảnh lại nhìn những bước chân mình đã đi qua, những vấp ngã được thầy cô nâng đỡ. Nhưng chúng em biết rằng, dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên mái trường Hoàng Xuân Hãn thân yêu! Xin cho phép chúng em gửi tới thầy cô lời tri ân chân thành nhất!
      Các bạn thân mến !
      Chúng ta gặp gỡ nhau vào những tháng năm mà mỗi người đều rạng rỡ như một bông hướng dương. Chúng ta đã cùng nhau đi qua quãng thời gian rực rỡ nhất, cất lên những giai điệu đẹp đẽ nhất trong tuổi thanh xuân của mỗi người. Đã bốn năm, chúng ta sống với nhau dưới một vòm xanh của năm tháng cấp 2 đầy hồn nhiên và mơ mộng. Có niềm vui, nỗi buồn, có nụ cười, nước mắt, có áp lực, có nuối tiếc.... . Bốn năm – bao kỉ niệm... Trên những hàng ghế đá khuất dưới tán cây bàng, chúng ta đã cùng nhau vui đùa, cùng kể nhau nghe những câu chuyện thú vị; trên sân trường rợp bóng hay góc lớp thân quen, chúng ta từng bày ra đủ trò nghịch ngơm, từng trao nhau những ánh mắt, nụ cười.. Còn nhớ như in những ngày hè oi ả, phòng học mất điện, chúng ta giành nhau chiếc quạt cầm tay dù bình thường chẳng đứa nào thèm ngó đến; còn nhớ như in những ngày ôn thi với bao lo lắng, áp lực mà điều ước duy nhất chỉ là một ngày được ngủ thật ngon...  Tất cả, tất cả sẽ mãi là kỉ niệm, sẽ mãi in sâu trong kí ức của chúng ta, viết nên bài ca về thanh xuân tươi đẹp dưới mái trường THCS. Để rồi, chỉ ít ngày nữa thôi, ta sẽ thực sự cất lời chào tạm biệt. Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường, tạm biệt bạn bè yêu dấu!!! Xin hãy giữ lại trong tim ta những tình cảm ấm nồng nhất, xin hãy giữ lại trên môi ta nụ cười trong trẻo nhất, xin hãy giữ lại trong hồn ta kí ức đẹp nhất về những tháng năm dưới mái trường Hoàng Xuân Hãn thân yêu!!!
Tạm biệt các bạn của tôi!!
      Trong khoảng khắc xao xuyến, bâng khuâng của ngày tạm biệt, chị xin có đôi lời gửi tới các em học sinh lớp 6,7,8.
      Các em thân mến !
      Cũng giống như các anh chị, các em thật hạnh phúc khi được học dưới mái trường Hoàng Xuân Hãn; hạnh phúc khi được thầy cô dạy dỗ bảo ban. Chị mong rằng, những năm tháng thanh xuân của các em sẽ trôi qua rực rỡ nhất, tràn đầy niềm vui và không có sự nuối tiếc. Hãy học tập và vui chơi hết mình các em nhé! Hãy cùng với anh chị làm giàu thêm truyền thống của trường Hoàng Xuân Hãn để sau này dù có đi đâu, làm gì thì trường Hoàng Xuân Hãn mãi miền kí ức trong trẻo và đẹp đẽ nhất của mỗi chúng ta. Tạm biệt tất cả các em!
      Kính thưa các thầy giáo cô giáo!
      Thưa tất cả các bạn!
      Với chúng em, chỉ ít ngày nữa thôi, ghế đá sẽ trống trải, lớp học sẽ chỉ còn lại kỉ  niệm, những ngày tháng dưới mái trường Hoàng Xuân Hãn sẽ chỉ còn là kí ức. Trong giờ phút chia tay đầy xúc động hôm nay, xin cho em thay mặt toàn thể các bạn khối 9 gửi lại lời yêu thương chân thành, lòng biết ơn sâu sắc tới thầy cô và mái trường. Xin tạm biệt tuổi 15 thật đẹp! Tạm biệt mái trường thân yêu, tạm biệt một thời học sinh đáng nhớ, chúng em sẽ phải tiếp tục bước đi trên con đường của chính mình, tự tin và vững bước, mang theo niềm tự hào mình là học sinh trường Hoàng Xuân Hãn.
      Tạm biệt và Mãi nhớ!!!!

Tác giả bài viết: Ngụy Thùy Trang - 9B

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây