Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

https://thcshoangxuanhan.edu.vn


Giới thiệu cuốn sách "Dành cho mẹ món quà của tình yêu”

Nhân dịp chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022). Em xin giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn cuốn sách “Dành cho mẹ món quà của tình yêu”


      Kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!
      Em tên là Trần Bảo Ngọc, đến từ Chi đội 9A. Tiết chào cờ đầu tuần hôm nay, em rất vinh dự được đại diện cho tập thể 9A gửi tới quý thầy giáo, cô giáo cùng tất cả các bạn phần giới thiệu sách với chủ đề: Hình ảnh người phụ nữ.
Các bạn ạ, trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người phụ nữ ấy đã hy sinh thời gian, tuổi trẻ, sức khỏe và công việc của mình để nuôi nấng chúng ta khôn lớn mà không mong nhận lại điều gì. Người ấy không ai ngoài MẸ của chúng ta.
Khi chúng ta còn nhỏ, Mẹ luôn là người gần gũi, thân thiết nhất với chúng ta, chăm lo cho chúng ta khôn lớn từng ngày, mẹ giống như là cả 1 thế giới. Thế rồi, năm tháng trôi đi, khi thế giới của chúng ta ngày càng rộng mở và phong phú, mẹ dần trở thành chiếc bóng nhỏ lặng lẽ dõi theo ta. Dẫu cho năm tháng có trôi qua, tình yêu mẹ dành cho ta vẫn luôn vẹn nguyên và đẹp đẽ như ngày đầu.
      Để tôn vinh những người phụ nữ bé nhỏ nhưng phi thường ấy, thông qua những câu chuyện nhẹ nhàng và sâu sắc về tình cảm gắn bó giữa mẹ và con, Dành cho mẹ - Món quà của tình yêu như một lời tri ân chân thành gửi đến những người mẹ. Trong tuyển tập này, có những câu chuyện hài hước, có những câu chuyện chua xót, và cũng có những câu chuyện truyền cho ta động lực, bởi việc làm mẹ cũng lắm cung bậc cảm xúc.
      Với những câu chuyện giản dị nhưng đầy ý nghĩa, sâu sắc về người mẹ, về tình mẹ con – một tình yêu thương vô điều kiện và không gì có thể sánh bằng. Trong những trang sách này, bạn sẽ tìm lại và nhận ra những phút giây đồng cảm trong tình yêu thương, cảm xúc về Mẹ, tìm về ký ức tuổi thơ chân thực gắn bó bên Mẹ, và cả những suy tư trăn trở về Mẹ, về lỗi lầm, về tất cả những gì Mẹ đã hy sinh cho chúng ta.
      Ngạn ngữ Do Thái đã nói rằng: “Thượng đế không có mặt ở khắp mọi nơi, vì thế Người đã tạo ra các bà mẹ”. Vâng! Mẹ chính là thiên thần, là món quà quý giá mà mỗi chúng ta được ban tặng trong cuộc đời. Nhưng mấy ai biết trân trọng và nâng niu món quà ấy một cách có ý nghĩa, mấy ai trong cuộc đời này chưa từng làm nước mắt mẹ rơi.
Nhân dịp chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022). Em xin giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn cuốn sách “Dành cho mẹ món quà của tình yêu” do Jack Canfield và Mark Victor Hansen đã cùng nhau thực hiện như một sự tri ân dành cho các bà mẹ ở khắp nơi trên thế giới. Cuốn sách gồm 156 trang, khổ 13x 20,5cm, của nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.  Tác giả đã viết lên những mẫu chuyện về tình mẹ, đó là những mẫu chuyện “Thiên chức, phép nhiệm màu của mẹ, đôi tay mẹ”. Và còn nhiều mẫu chuyện khác nữa. Đến với cuốn sách chúng ta như lạc vào thế giới của tình yêu thương. Lật từng trang sách chúng ta sẽ được bắt gặp hình ảnh người mẹ: khi là cô giáo, khi là cô y tá, và hơn thế nữa ta sẽ bắt gặp lại hình ảnh áo đã sờn vai, cuộc đời lắm nỗi đắng cay, nuôi con đâu kể tháng ngày gian nan, chỉ cầu mong con mình có một ngày mai tươi sáng.
Các bạn có biết!
      Nếu dòng sông cứ mượt mà tuôn chảy, mang phù sa làm tươi tốt thêm ruộng đồng thì tôi chắc rằng cuốn sách này sẽ làm tươi thắm thêm vẻ đẹp tâm hồn ở mỗi người đọc. Chắc hẳn khi chúng ta đọc nó sẽ có những cảm xúc khác nhau, và tôi tin chắc rằng trong mỗi một chúng ta vẫn thầm cảm ơn thượng đế đã ban tặng chúng ta món quà quý giá đó là mẹ. Với khoảng thời gian có hạn này, tôi không thể giới thiệu hết nội dung của cuốn sách, và thư viện trường THCS Hoàng Xuân Hãn sẽ là điểm đến giúp các bạn được trải nghiệm những xúc cảm như tôi được trải qua, và tại thư viện của trường chúng ta còn có rất nhiều cuốn sách viết về mẹ nữa, rất mong quý thầy cô cùng các bạn đến thư viện tìm đọc.
      Thưa tất cả các bạn! Ngày 20 tháng 10 sắp đến, để tôn vinh công lao của những người phụ nữ Việt Nam, mình mong rằng các bạn học sinh ngồi đây hãy biết tận dụng ngày lễ đặc biệt này để gửi đến những người bà, người mẹ, người chị, những người bạn gái và đặc biệt những cô giáo của mình lòng tri ân và tình yêu thương chân thành nhất. Hãy biến mọi ngày trong năm đều là ngày phụ nữ để mọi phụ nữ đều được nâng niu, xứng đáng là tặng phẩm quý giá nhất mà tạo hóa đã ban tặng. Em cũng xin được thay mặt cho hơn 700 bạn học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn gửi tới các cô giáo, những bạn gái là học sinh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn, lời chúc sức khỏe, công tác tốt, học giỏi và mãi mãi xinh tươi.
      Em xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe của các thầy cô giáo và các bạn. Chúc các thầy cô giáo và các bạn có một tuần học mới chào mừng ngày 20-10 thật ý nghĩa và hiệu quả. Em xin chân thành cảm ơn!


 

Tác giả bài viết: Trần Bảo Ngọc - 9A

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây