Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

https://thcshoangxuanhan.edu.vn


Đại hội Liên đội nhiệm kỳ năm học 2020 - 2021

Sáng thứ Hai, ngày 25/09/2020 được sự nhất trí của Hội đồng đội Huyện, Cấp ủy và BGH nhà trường, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn long trọng tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2020 – 2021.
      Đến dự Đại hội có: anh Trần Hà Chính – Chuyên viên phòng GD, phụ trách công tác Đội; chị Nghiêm Thị Hồng Nhung – Ban thường vụ Huyện Đoàn, thường trực Hội đồng Đội huyện; anh Nguyễn Đắc Thắng – Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh; cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy – cô giáo trong toàn trường.
      Đại hội đã nhìn nhận, đánh giá các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2019 – 2020. Năm học vừa qua, Ban chỉ huy cùng toàn Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được rất nhiều thành tích, cùng với các phong trào chung của Hội đồng Đội Huyện đề ra, đó là thành tích nổi bật về nề nếp và đặc biệt là thành tích học sinh giỏi, chất lượng tuyển sinh vào THPT.
      Các kỳ thi cấp Quốc gia có 38 đội viên đạt giải, cụ thể: Kỳ thi “Olimpic Quốc tế khoa học, Toán, Tiếng Anh ASMO” có 11 đội viên đạt các Huy chương. Kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế IMAS” có 7 đội viên đạt giải. Kỳ thi “Lập trình Toán học toàn cầu GMCC”, có 1 đội viên đạt HCV. Kỳ thi “IOE cấp Quốc gia” có 17 đội viên đạt giải. Cuộc thi “Vươn ra thế giới” với chủ đề “Văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN” có 3 đội viên đạt giải nhất. Cuộc thi “Thank you
Viet Nam” có 1 đội viên đạt giải đặc biệt. Cuộc thi “Vẽ tranh dành cho Thiếu nhi” có 1 đội viên đạt giải ba. Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID -19” có 1 đội viên đạt giải KK. Cuộc thi “Tìm hiểu luật trẻ em trực tuyến” có 1 đội viên  đạt cả 2 vòng thi. Kỳ thi HSG cấp tỉnh có 39 đội viên đạt giải cụ thể: Có 30 đội viên đạt giải các môn văn hóa lớp 9; có 7 đội viên đạt giải IOE cấp tỉnh; có 1 đội viên đạt giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”; có 1 đội viên đạt giải cuộc thi “Tài năng Anh ngữ”
      Công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống thông qua hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” và “Tiến bước lên Đoàn” được Liên đội quan tâm hàng đầu: Trong năm học qua Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau: Tổ chức 27 tiết sinh hoạt dưới cờ, với 22 bài thuyết trình về các chủ điểm trong chương trình GDCD THCS. Với hơn 80 tiết mục văn nghệ được lồng ghép trong mỗi tiết chào cờ, các tiết mục đa dạng về thể loại và mang nhiều màu sắc phong phú, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học. Tổ chức câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc – Mĩ thuật” với chủ đề “Vẻ đẹp người phụ nữ” giúp cho các đội viên yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, năng khiếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa, các kiến thức phổ thông liên quan đến Việt Nam và các nước trên thế giới. Trong năm học vừa qua có hơn 100 lượt đội viên có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường.

      Bên cạnh đó, Liên đội cũng nghiêm khắc chỉ rõ còn một bộ phận đội viên chưa tự giác trong nề nếp sinh hoạt, học tập và tham gia các phong trào, các hoạt động khác còn chưa sôi nổi. Những thành tích và hạn chế của năm học qua được bản dự thảo Phương hướng hoạt động Đội năm học 2020 – 2021 nêu lên các biện pháp tiếp nối, phát huy và các giải pháp khắc phục. Năm học 2020 – 2021, hứa hẹn sẽ có nhiều diễn đàn bổ ích để tất cả các bạn đội viên tham gia, hoạt động. 
      Đại hội Liên đội đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, thiết thực, với hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.
      Bạn Trần Thị Ngọc Hà - Chi đội Lê Văn Tám (9A) trình bày tham luận về vấn đề “Học tập”. Học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống, là con đường duy nhất và vinh quang nhất đưa chúng ta tới đích thành công. Để học tốt cần sự kết hợp giữa lòng đam mê, nghị lực của bản thân với phương pháp học tập phù hợp khoa học trên nền tảng xác định rõ mục đích và động cơ học tập đúng đắn.
      Bạn Đoàn Hiển Đan - Chi đội Nguyễn Bá Ngọc (7B) trình bày tham luận về vấn đề “Học sinh với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tham gia các CLB và hoạt đông Viết – vẽ ”. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường đã tạo cơ hội để các đội viên được chia sẻ những kiến thức, hiểu biết của mình về các lĩnh vực mà mình quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của mình, đặc biệt là hoạt động viết – vẽ. Những truyện ngắn, những bài thơ, những bức vẽ của các bạn đội viên xuất hiện thường xuyên trên báo, tạp chí là kết quả của việc tìm ra ý tưởng, tranh thủ viết/vẽ nên ý tưởng ấy và hoàn thiện “bức thông điệp” của chính mình. Bản tham luận đã nhấn mạnh về phong trào đọc, viết và giải bài cho các báo, tạp chí, những thành công và đề xuất những giải pháp để phát huy một trong những nét đặc trưng của trường Hoàng Xuân Hãn.
      AnhTrần Hà Chính – Chuyên viên phòng GD, phụ trách công tác Đội phát biểu đánh giá cao thành tích của Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn trong năm học 2019 – 2020, đặc biệt ấn tượng về chất lượng của các tham luận tại Đại hội. Mỗi vấn đề, mỗi giải pháp các tham luận đề cập đều rất có ý nghĩa. Tại diễn đàn này, anh Trần Hà Chính cũng trao đổi thêm cùng Liên đội những nội dung liên đội cần chú trọng trong năm học mới. Anh mong muốn, cùng với chất lượng học sinh giỏi, trường có thêm nhiều học sinh có thành tích ở các lĩnh vực khác.
      Đại hội thành công tốt đẹp với việc bàn luận được nhiều vấn đề quan trọng và bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới gồm 21 đội viên chăm ngoan, học giỏi và có năng lực điều hành các hoạt động cùng toàn Liên đội bước vào năm học 2020  – 2021 đầy hứa hẹn.

Một số hình ảnh


dhd 19
                                                    Màn truyền thống ....

dhd 22

dhd 20

dhd 12
                                                  Đại biểu dự Đại hội

dhd 21
                                                                Lễ chào cờ

dhd 13
                                  Phạm Thị Hà Anh trình bày báo cáo .....

dhd 11
                         Nguyễn Phan Bảo Chi trình bày bản phương hướng .....

dhd 14
                        Cô giáo Đặng Thị Trâm trao Chủ đề năm học 2020 - 2021

dhd 10
                   Trần Thị Ngọc Hà - Chi đội Lê Văn Tám trình bày tham luận ...

dhd 6
                        Phan Minh Khôi - Chi đội Kim Đồng trình bày tham luận ....

dhd 9
           Phan Ngọc Cẩm Nhung - Chi đội Nguyễn Văn Trỗi trình bày tham luận .....

dhd 7
                   Đoàn Hiển Đan - Chi đội Nguyễn Bá Ngọc trình bày tham luận ...

dhd 8
                                       Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

dhd 5
                      Anh Trần Hà Chính - Chuyên viên Phòng GD-ĐT phát biểu

dhd 4
                               BCH Liên đội nhiệm kỳ năm học 2020 - 2021 


dhd 3
                          Phan Thảo Nguyên thông qua Nghị quyết Đại hội
 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây