Trường THCS Hoàng Xuân Hãn

https://thcshoangxuanhan.edu.vn


Hành trình đến với địa chỉ đỏ, tháng 12/2022

Sáng ngày 16/12/2022, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức hoạt động “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”.

      Được sự cho phép của Cấp uỷ, BGH nhà trường, sáng ngày 16 tháng 12 năm 2022, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức hoạt động “Hành trình tìm đến với địa chỉ đỏ”. Đây là một trong những hoạt động theo kế hoạch của Hội Đồng Đội huyện Đức Thọ; kế hoạch hoạt động năm học 2022 – 2023 của Liên Đội và hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc khóa XII nhiệm kì 2022 – 2027 và  kỉ niệm 78 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và cũng là hoạt động thường niên của Liên đội trong nhiều năm qua. Trong chuyến hành trình, các em đã đến dâng hương và tổng dọn vệ sinh xung quanh nhà thờ cụ Phan Đình Phùng ở làng Đông Thái, xã Tùng Ảnh.
      Tham gia hoạt động này, có cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - P. Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Trần Thị Thu Hiền - Tổng phụ trách Đội; các thầy cô giáo trong BCH Chi đoàn và 32 em học sinh  là những đội viên tiêu biểu đại diện cho 20 chi đội trong toàn trường. Qua chuyến hành trình về địa chỉ đỏ này, các em có cơ hội được hiểu rõ về những cống hiến của thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ hoà bình, dành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Qua đó các em được lắng lại để nhìn nhận và đánh giá về bản thân mình để cùng ra sức học tập, rèn luyện, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền trong đội viên, thanh thiếu niên về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh đã chiến đấu và hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Đất nước.
      Với những ý nghĩa thiết thực mà chuyến đi mang lại, thời gian tới Ban chỉ huy Liên đội tiếp tục triển khai nhiều hình thức hoạt động hoạt động khác nhau nhằm đưa các em đến với những địa chỉ đỏ khác trong địa bàn Huyện, Tỉnh nhà cũng như trên cả nước.

Tác giả bài viết: Dương Thị Tú Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây