Hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024"

Thứ hai - 15/04/2024 17:18
Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2024, hưởng ứng tuần lễ văn hóa đọc năm 2024, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức hoạt động dưới cờ với chủ đề: SÁCH HAY: MẮT ĐỌC, TAI NGHE.

      Trong chương trình, qua bài tuyên truyền về ý nghĩa của tuần lễ đọc sách, cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh đã nói: : “Học vấn không phải chỉ là chuyện đọc sách nhưng đọc sách là con đường quan trọng của học vấn”(Chu Quang Tiềm). Việc đọc sách bởi vậy, là một trong những con đường quan trọng nhất để con người chiếm lĩnh tri thức, bồi đắp tâm hồn, mở rộng tầm nhìn,… Đọc sách không đơn giản là cầm lấy sách và đọc mà nó là cả một hành trình từ việc chọn sách – đọc sách - ứng dụng vào cuộc sống. Bởi vậy việc chọn được những cuốn sách hay là vô cùng quan trọng trong việc khơi gợi hứng thú cho người đọc để rồi hành trình đọc là một sự khám phá hấp dẫn như một cuộc thám hiểm, như một món ăn ngon….”

sach 1

            Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh, trao đổi về ý nghĩa của tuần lễ đọc sách

      Cũng trong bài tuyên truyền, các em học sinh hiểu thêm được hành trình xây dựng thói quen đọc sách của học sinh Hoàng Xuân Hãn. Đó là hoạt động diễn ra hàng ngày, hàng tuần một cách thường xuyên, bền bỉ từ năm này qua năm khác. Hành trình ấy được tích lũy từ những lời giới thiệu về những cuốn sách hay của các thầy cô giáo từ đó khơi gợi hứng thú, đam mê cho các em. Hành trình ấy tiếp tục được thắp lửa từ việc xây dựng thư viện sách hay của các lớp và nhà trường với sự đồng hành của các bậc phụ huynh, các anh chị cựu học sinh, bạn bè khắp nơi cũng như sự tài trợ của các tổ chức, các nhà xuất bản….  Hành trình ấy được duy trì thành một thói quen với hàng trăm bài giới thiệu sách hay mỗi năm trong hoạt động dưới cờ và từ đó đánh thức trong các em niềm đam mê sáng tạo với các hoạt động ý nghĩa như: Vẽ tranh, sáng tác truyện tranh, viết truyện,… Những việc làm thường xuyên, bền bỉ ấy thực sự đã giúp cho các thế hệ học sinh Hoàng Xuân Hãn trong những năm gần đây đã có bước phát triển vượt bậc trong việc duy trì thói quen đọc sách và từng bước làm giàu thêm vốn tri thức, kĩ năng, tâm hồn để vươn cao hơn, đi xa hơn trên bước đường tương lai.

sach 2
                  Hạnh Chi lớp 8A giới thiệu cuốn sách: Dặm đường tôi đi

sach 3
                   Quỳnh Ngân lớp 8A giới thiệu cuốn sách: Quân khu nam đồng


      Trong chương trình, thầy cô và các em học sinh đã được nghe những bài giới thiệu sách hấp dẫn và ý nghĩa đến từ các lớp. Phần trình bày ngắn gọn, mạch lạc của các bạn  Hạnh Chi, Quỳnh Ngân đến từ lớp 8A đã giúp người nghe có những thông tin thú vị, ý nghĩa về 2 tác phẩm: Dặm đường tôi đi của tác giả Võ Quang Huệ và Quân khu Nam Đồng của nhà văn Bình Ca. Các em học sinh cũng được cung cấp thêm những tri thức bổ ích từ phần giới thiệu các cuốn sách: Lời hứa về một cây bút chì (Adam Braun) của bạn Trần Vũ lớp 6E, cuốn Những lời khen dành cho phụ nữ là tương lai của khoa học (Zora Stone ) do 2 bạn Ánh Ngọc, Quỳnh Chi lớp 7E thực hiện. Tin rằng, từ lời giới thiệu hấp dẫn của các bạn, các em học sinh sẽ tìm đọc các cuốn sách và có thêm nhiều tri thức bổ ích.

sach 4
                      Ánh Ngọc, Quỳnh Chi lớp 7E giới thiệu cuốn sách:
                Những lời khen dành cho phụ nữ là tương lai của khoa học

sach 5
                 Trần Vũ lớp 6E giới thiệu cuốn sách: Lời hứa về một cây bút chì


      Hy vọng rằng, qua hoạt động dưới cờ hôm nay, các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng thói quen đọc sách để từ đó tích lũy cho mình nhiều hơn những điều ý nghĩa, bồi đắp và làm giàu có hơn cho đời sống bản thân. Hãy luôn nhớ rằng: “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt cho trí tuệ con người” (M. Gorki).
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tú Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay48,195
  • Tháng hiện tại1,135,936
  • Tổng lượt truy cập29,661,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây