Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ hai - 03/02/2020 01:19
Sáng ngày 03/02/2020, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020)
      Tại buổi lễ cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.
      90 năm về trước, vào mùa Xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành ngọn đuốc soi đường cho nhân dân ta vùng lên đấu tranh chiến thắng các thế lực cướp nước và bán nước. Chỉ sau 15 năm kể từ ngày thành lập, Đảng đã lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 long trời lở đất, chấm dứt thân phận nô lệ, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã khẳng định dứt khoát rằng chỉ có Đảng ta là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi. Sau Cách mạng tháng Tám, vượt qua những thử thách hiểm nghèo, Đảng lãnh đạo nhân dân bắt tay xây dựng chế độ xã hội mới và bảo vệ chính quyền cách mạng còn non trẻ. Tiếp theo đó là cuộc trường chinh cứu nước chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược kéo dài 30 năm nhằm thực hiện khát vọng của dân tộc và chân lý của mọi thời đại: "Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do". Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, đất nước hoàn toàn độc lập, thống nhất, giang sơn thu về một mối, Đảng tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta tiến hành hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Những thành tựu to lớn của nhân dân ta 90 năm qua cũng khẳng định rằng, chỉ có Đảng ta, một Đảng mác xít chân chính, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là sự lựa chọn có tính khách quan, được nhân dân Việt Nam kiểm nghiệm qua lịch sử trong suốt 90 năm đấu tranh anh dũng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, mỗi chúng ta vô cùng tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng. Đảng ta xứng đáng "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định.




                                 Trao phần thưởng của Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ


                         Phát thưởng cho HS có bài viết trên website và các Tạp chí

      Cũng tại buổi lễ trang trọng này, liên Đội đã làm lễ trưởng thành cho 193 bạn đội viên khối 9.Thầy giáo Bùi Đắc Nhật - Tổng phụ trách Đội đã phát biểu trước khi làm lễ cởi khăn quàng đỏ. Toàn lễ hội chứng kiến giây phút xúc động từng bạn đội viên khẽ khàng tháo chiếc khăn quàng đỏ. Có thể nói, chiếc khăn quàng đỏ đã theo suốt những tháng ngày đẹp đẽ của tuổi thiếu niên. Bạn Nguyễn Mai Linh, lớp 9A đã thay mặt các bạn khối chín phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ trưởng thành rằng: “Chúng em thực sự vui mừng khi được tháo khăn quàng đỏ và vì đó là một minh chứng cho sự trưởng thành của bản thân, chúng em biết ơn các thầy cô giáo đã dìu dắt chúng em trưởng thành như ngày hôm nay”. 


                           Thầy giáo Bùi Đắc Nhật công bố quyết định Trưởng thành Đội


                                                       Lễ tháo khăn quàng đỏ


                                       Em Nguyễn Mai Linh - 9A phát biểu cảm nghĩ


                                                                  Bàn giao cho Đoàn TN


      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ “Mừng Đảng, Mừng Xuân” do đội văn nghệ lớp 9B, 9E thể hiện đã khép lại chương trình buổi lễ trang trọng và đầy ý nghĩa. 












 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,103,912
  • Tổng lượt truy cập28,404,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây