Tiết chào cờ tuần thứ 19 năm học 2023 - 2024

Thứ hai - 08/01/2024 08:44
Tổng kết, trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp trường dành cho học sinh và phát động Cuộc thi “Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ”.


      Sáng thứ Hai, ngày 08/01/2024, toàn thể CBGV- HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” tuần thứ 19 của năm học. Sau các nghi lễ chào cờ và lớp trực lên nhận xét các hoạt động của Liên đội trong tuần qua là bài thuyết trình của lớp 7E với chủ đề : “Bổn phận trách nhiệm của người con trong gia đình”; “Chia sẻ kinh nghiệm sắp xếp các công việc trong gia đìnhcủa lớp 8E; bài giới thiệu sách song ngữ anh Việt về chủ đề “Tình bạn”của lớp 6G.
      Tiếp đó, cô giáo Đinh Thị Thu Huế thay mặt BTC đánh giá cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên trung học năm học 2023 – 2024 cấp trường. Cuộc thi được phát động theo Kế hoạch của Bộ GDĐT, Phòng GDĐT Đức Thọ; thời gian diễn ra từ ngày 24/11/2023 đến hết ngày 10/12/2023. Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 500 bài dự thi đến từ các em học sinh khối 6,7,8 trong  trường tham gia. Các bài thi đều đảm bảo về nội dung và hình thức theo yêu cầu của cuộc thi. Qua chấm sơ loại, từ 86 bài được tuyển lựa, BTC tiếp tục chọn ra 26 bài dự thi để Hội đồng Ban giám khảo chấm chọn. Có nhiều bài được viết tay, công phu với hệ thống hình ảnh minh họa phong phú như bài của em Bùi Khánh Ngọc (7B); thể hiện những hiểu biết của cá nhân về các quy định của pháp luật an toàn giao thông, ứng xử giao thông có văn hoá như bài của em Trần Nữ Bảo Linh (8A); phản ánh rõ thực trạng giao thông ở địa phương và đưa ra những phương án thiết thực, góp phần xây dựng văn hoá giao thông như bài của em Trần Ngọc Hân (6D). Kết quả Ban tổ chức đã trao 1giải Nhất, 5 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.
      Cũng trong sáng 8/1, nhà trường đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi  “Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú -  Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ” và phong trào “Thi đua 120 ngày cao điểm” tại đơn vị. Nội dung cuộc thi bao gồm: Tìm hiểu về quê hương, tiểu sử, thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú; những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta; những đổi thay trên quê hương Đức Thọ. Đối tượng tham gia dự thi là cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường; hình thức thi viết tay. Cuộc thi diễn ra đến hết ngày ngày 20/3/2024; dự kiến từ ngày 20/4 - 24/4 sẽ tổng kết và trao giải cấp huyện. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sịnh cố Tổng Bí thư Trần Phú, trong đó hướng mục tiêu tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, học sinh về tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của cố Tổng Bí thư cũng như truyền thống Đảng bộ, quê hương Hà Tĩnh và huyện nhà Đức Thọ. Qua đó, tăng cường công tác giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường.
      Thay mặt BGH nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Hiệu trưởng, phổ biến một số nội dung trọng tâm trong tuần tới và chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh có một tuần học đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh.

cc19 1
       Em Nguyễn Minh Châu - 7E, thuyết trình về phòng tránh lừa đảo trên mạng

cc19 2
      Em Võ Ngọc Khánh - 8E, chia sẻ kinh nghiệm sắp xếp các công việc trong gia đình

cc19 3
       Em Ngô Thái Hương Giang, Võ Lê Bảo Ngân - 6G giới thiệu cuốn sách "Tình bạn"

cc19 4
Cô giáo Đinh Thị Thu Huế, tổng kết cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

cc19 5
                            Trao giải khuyến khích

cc19 6
                                           Trao giải ba

cc19 7
                                                 Trao giải nhì

cc19 8
                                            Trao giải nhất

cc19 10
            Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - Phó Hiệu trưởng, phát động cuộc thi
                 "Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú
                            - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng CSVN"


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay31,296
  • Tháng hiện tại1,030,764
  • Tổng lượt truy cập29,556,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây