Bài phát biểu của Minh Ánh tại lễ TK năm học 2016-2017

Thứ tư - 31/07/2019 11:54
Tháng 5 lại về.....Tháng 5 về cho những chú ve râm ran bản tình ca mùa hạ,cho cây bàng xanh lá, tỏa bóng dưới cái nắng tháng 5.
 Tháng 5 về cho những chùm hoa phượng nở đỏ rực như đam mê cháy bỏng của bao thế hệ học trò, gợi lên trong ta thật nhiều nỗi niềm về năm học đã qua . Và hôm nay, trong một buổi sáng tháng 5 tươi đẹp, nhân dịp tổng kết năm học, trong thời khắc chia tay đầy xúc động, em xin thay mặt cho các bạn học sinh khối 6, 7, 8 gửi đến các anh chị lớp 9 một chút nỗi niềm.
      Một năm học nữa đã khép lại với thật nhiều những kỷ niệm buồn vui. Hôm nay, trong không khí rộn ràng của ngày tổng kết năm học, trong lòng chúng ta chắc hẳn đang có nhiều cảm xúc đan xen. Tự hào vì những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, vui vì háo hức chờ đợi kỳ nghỉ hè sắp tới, trên gương mặt ai cũng rạng rỡ, thấp thoáng những nụ cười. Tuy vui là vậy, nhưng trong thâm tâm mỗi học sinh chúng ta có lẽ đều ẩn giấu một nỗi buồn thầm lặng. Và đối với các anh chị lớp 9 thì có lẽ nỗi buồn ấy càng da diết hơn, khắc khoải hơn. Vì chỉ còn rất ít ngày nữa thôi, các anh chị sẽ rời xa mái trường này, xa thầy cô, bè bạn. Bốn năm....biết bao kỉ niệm, bao tháng ngày gắn bó, bao kí ức buồn vui....Bốn năm...những yêu thương, dạy dỗ của thầy cô ; những gương mặt bạn bè thân quen..Em biết, các anh chị sẽ luyến lưu nhiều lắm. Nhưng các anh chị à ,dù các anh chị có rời xa thì những ký ức, kỷ niệm của anh chị dưới ngôi trường này sẽ không bao giờ nhạt phai trong lòng người ở lại, trong lòng các thầy cô và chúng em.. Các anh chị đã nỗ lực cố  gắng không ngừng  để mang về cho bản thân gia đình và nhà trường những thành tích đáng tự hào; nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện để tiếp bước trên chặng đường dài phía trước. Những ngày tiếp theo có lẽ sẽ là đầy thử thách. Kỳ thi quan trọng đang cận kề, áp lực dồn lên vai anh chị rất lớn. Chúng em tin chắc rằng với quyết tâm và nỗ lực của mình, các anh chị sẽ đạt được kết quả như ý muốn. Sau khi tốt nghiệp, mỗi anh chị sẽ chọn cho mình một con đường khác nhau. Nhưng dù đi trên con đường nào, chúc các anh chị luôn vững bước tiến lên phía trước. Chúng em và thầy cô sẽ luôn dõi theo. Cầu chúc cho anh chị những điều may mắn nhất.
      Thưa các thầy cô, thưa các anh, các chị !

      Trong khoảnh khắc xúc động của lễ tổng kết này, em xin thay mặt các bạn học sinh khối 6, 7, 8 hứa sẽ noi gương anh chị, cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành những học sinh giỏi, những đội viên xuất sắc, tiếp bước truyền thống học tập trong nhà trường. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng khẳng định mình, chinh phục những thử thách, xứng đáng là học sinh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
      Chúc các anh chị một kì thi đạt kết quả tốt nhất! Chúc các thầy cô và các bạn một kì nghỉ hè thật vui và bổ ích!

Tác giả bài viết: Phan Minh Ánh - 7A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay27,111
  • Tháng hiện tại117,816
  • Tổng lượt truy cập29,819,104
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây